Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Tháp ban hành Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống Covid-19 trong hoạt động du lịch

Ngày 22/11/2021, UBND tỉnh Đồng Tháp đã có Quyết định ban hành Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 đối với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa trên Internet.

Theo đó, Bộ Tiêu chí hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn tại các cơ sơ lưu trú du lịch, khu di tích, điểm du lịch; doanh nghiệp du lịch, lữ hành, vận chuyển khách du lịch và cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Cụ thể, khách tham quan du lịch được xác định gồm: Người đã được tiêm 1 mũi vaccine đã qua 14 ngày; người chưa được tiêm vaccine phải có giấy xét nghiệm nhanh âm tính SARS-CoV-2 hoặc xét nghiệm RT-PCR còn thời hạn theo quy định; người đã được tiêm 2 mũi vaccine và đã qua 14 ngày tính từ mũi tiêm cuối; người từng bị nhiễm SARS-CoV-2 đã được điều trị hồi phục (có xác nhận của cơ sở y tế hoặc có xác nhận đủ kháng thể theo quy định trong trường hợp cá nhân tự điều trị tại nhà).

Đối với tất cả cấp độ dịch, chỉ yêu cầu khách phải có giấy xét nghiệm đối với các trường hợp sau: Xác định, nếu khách đến từ địa bàn có cấp độ dịch cấp 3, nếu có nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ; xác định, nếu khách đến từ địa bàn có cấp độ dịch cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (đến từ khu vực phong tỏa).

Đối với cơ sở lưu trú du lịch, khu di tích, điểm du lịch, cơ sở cung ứng dịch vụ phục vụ du lịch, có 04 nhóm tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 (tối đa là 20 điểm): (1) Cơ sở được quản lý an toàn, (2) Cơ sở phục vụ khách an toàn, (3) Điều kiện làm việc của nhân viên an toàn, (4) Tiếp đón khách an toàn.

Đối với hoạt động của doanh nghiệp du lịch, lữ hành, vận chuyển khách du lịch trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, có 03 nhóm tiêu chí đánh giá, số điểm đánh giá tối đa là 15 điểm: (1) Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 an toàn, đưa, đón khách an toàn, (2) Điều kiện làm việc an toàn, (3) Điều kiện tổ chức chương trình du lịch an toàn.

Về yêu cầu chung, đối với địa bàn có dịch cấp độ 1 và 2: Hoạt động du lịch được tổ chức phục vụ 100% công suất; đối với địa bàn có dịch cấp độ 3: Hoạt động dưới 50% công suất; đối với địa bàn có dịch cấp độ 4: Ngừng hoạt động.

UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan phổ biến áp dụng Bộ Tiêu chí, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch thực hiện việc đánh giá mức độ an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19. Xây dựng kế hoạch kiểm tra hoặc kiểm tra đột xuất việc thực hiện Bộ tiêu chí đối với các Doanh nghiệp, Cơ sở hoạt động kinh doanh du lịch; công bố Bộ Tiêu chí trên Cổng thông tin điện tử Đồng Tháp, Trang thông tin điện tử của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cổng Du lịch thông minh của Tỉnh. Đồng thời, thông báo rộng rãi đến các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch biết thực hiện.

Sở Y tế hướng dẫn các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid - 19; phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra định kỳ hoặc kiểm tra đột xuất việc thực hiện Bộ tiêu chí đối với các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh thường xuyên thông tin, tuyên truyền với nội dung thiết thực, hình thức phù hợp để các tổ chức, cá nhân biết thực hiện. Hỗ trợ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong triển khai ứng dụng CNTT phục vụ phòng, chống dịch đến các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh lĩnh vực du lịch.

Ngoài ra, giao UBND các huyện, thành phố phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 đến tất cả các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn quản lý biết, thực hiện và kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành các văn bản thay thế văn bản hiện hành, UBND Tỉnh sẽ điều chỉnh Bộ Tiêu chí cho phù hợp.

Thuận Yến – Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.