Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Tháp chuẩn bị tốt cho công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi

Sở Y tế tỉnh Cà Mau văn bản đề nghị UBND các huyện, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn; chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện tiêm chủng cần thiết để có thể triển khai ngay khi được phân bổ vaccine.

Ảnh: minh họa.

Theo đó, UBND các huyện, thành phố chủ trì, chỉ đạo rà soát, lập danh sách tiêm vắc xin cho học sinh từ đủ 5 đến dưới 12 tuổi và các trẻ trong độ tuổi nhưng không đến trường ngoài cộng đồng; chỉ đạo tăng cường công tác truyền thông, vận động phụ huynh đưa trẻ đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 để bảo vệ sức khỏe cho cá nhân trẻ và cho cộng đồng.

Trung tâm Y tế huyện, thành phố chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực cần thiết để có thể tổ chức triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 ngay cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi sau khi được phân bổ vaccine; phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thành phố lập danh sách trẻ trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi đang học tại các điểm trường trên địa bàn và các trẻ trong độ tuổi ngoài cộng đồng để xác định tổng số đối tượng trẻ trong độ tuổi cần tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 và gửi báo cáo về Sở Y tế trước ngày 05/04/2022 để tổng hợp và phân bổ vắc xin trong thời gian tới.

Đồng thời, tổ chức tập huấn, cập nhật quy trình, kỹ thuật sử dụng vắc xin; giám sát, hỗ trợ công tác tiêm chủng; thành lập các đội cấp cứu lưu động với đầy đủ trang thiết bị; tuyên truyền cho người dân nhận thức rõ vai trò và lợi ích khi tham gia tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo Tổ chức rà soát, lập danh sách, thống kê số lượng học sinh trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi đang theo học tại các khối lớp, các điểm trường trong toàn tỉnh và phản hồi về Sở Y tế nắm. Tổ chức tuyên truyền, cung cấp thông tin, vận động các bậc phụ huynh học sinh về chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ để đạt sự đồng thuận cao trước khi triển khai tiêm cho trẻ; Hướng dẫn phụ huynh thực hiện ký phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng cho con em trước khi triển khai tiêm.

Thùy Linh - Thuận Yến

Bài liên quan

Tin mới

Kiểm tra, bắt giữ gần 600 kg nầm lợn không rõ xuất xứ
Kiểm tra, bắt giữ gần 600 kg nầm lợn không rõ xuất xứ

Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ninh về triển khai cao điểm kiểm tra nhân Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, trong 2 ngày 23 và 24/4/2024, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô kiểm tra, bắt giữ 550 kg nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi.

Quận Ngô Quyền tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ Giỏi năm 2024
Quận Ngô Quyền tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ Giỏi năm 2024

Sáng 25/4, Ban Thường vụ Quận ủy Ngô Quyền, TP. Hải Phòng tổ chức Vòng Chung khảo “Hội thi Bí thư Chi bộ Giỏi” năm 2024. Dự Hội thi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; đồng chí Đào Trọng Đức, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy.

Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày
Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày

Công an TP. Vinh, tỉnh Nghệ An vừa triệt xóa một đường dây đánh bạc hoạt động dưới hình thức đánh số lô, số đề sử dụng công nghệ cao thông qua ứng dụng mạng xã hội Telegram, bắt giữ 25 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật
Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, chương trình tiêm chủng của Việt Nam đã góp phần cứu sống hàng triệu trẻ em và giảm bớt tác động nặng nề của những bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine đối với gia đình, cộng đồng và đất nước trong hơn 40 năm qua.

Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh
Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định “Về việc Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Eo Gió”. Điều đặc biệt của dự án là sẽ xây cầu kính để du khách trải nghiệm ngắm bình minh ở nơi được ví đẹp nhất Việt Nam.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động

Ngày 25/4, tại trụ sở Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Nam Định đã diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) với công nhân lao động (CNLĐ) trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.