Toyota Wigo E có giá bán lẻ đề xuất 360 triệu đồng. Con số này ngang với bản khởi điểm của các đối thủ cùng phân khúc xe đô thị hạng A, như Hyundai Grand i10 (từ 360 triệu đồng) hay Kia Morning (từ 349 triệu đồng).
Như vậy có thể nói hiện tại, Kia Morning có 3 phiên bản, giá bán dao động 349-424 triệu đồng. Hyundai Grand i10 có 2 kiểu dáng hatchback hoặc sedan với giá bán trong khoảng 360-455 triệu đồng. Sự đa dạng phiên bản này phù hợp với nhiều mức nhu cầu của khách Việt.
Tuy nhiên, việc Toyota Wigo chỉ còn được phân phối với duy nhất 1 phiên bản có thể sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến sức tiêu thụ, theo nhận định của giới chuyên gia. Theo chia sẻ từ phía đại lý, Wigo E đã lâu không được nhập về Việt Nam, đa phần giới tư vấn bán hàng đều chào khách mua bản G.
Về nội thất của Toyota Wigo G khá cơ bản, trang bị an toàn trên phiên bản này có điểm nhấn là cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau
Toyota Wigo lần đầu ra mắt Việt Nam năm 2018 nhưng ngừng bán vào tháng 8/2022, do thiết kế lỗi thời, trang bị nghèo nàn và kém hấp dẫn so với các đối thủ cùng phân khúc. Đến tháng 6/2023, mẫu hatchback hạng A này quay trở lại với phiên bản mới cùng một số nâng cấp thú vị.
Với thiết kế trẻ trung hơn của mình cùng nhiều trang bị không kém cạnh các đối thủ và trong bối cảnh phân khúc xe đô thị hạng A tại Việt Nam đã "tinh gọn", Toyota Wigo dần chiếm được cảm tình của khách Việt. Tại nhóm xe này, doanh số của mẫu xe Nhật chỉ thua Hyundai Grand i10, bỏ xa Kia Morning.
Còn về trang bị an toàn, Hyundai Grand i10 không bằng Toyota Wigo nhưng tiện nghi của mẫu xe Hàn Quốc lại được trang bị sẵn ghế da. Bên cạnh đó, Grand i10 có lợi thế cạnh tranh từ biến thể sedan.
Tâm An