Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự báo tăng trưởng GDP của APEC ở mức khoảng 4,2% trong năm 2022

Hội nghị các Bộ trưởng phụ trách thương mại - MRT của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương -APEC diễn ra tại Bangkok trong hai ngày 21,22/05/2022. Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Thương mại Thái Lan khẳng định cam kết thúc đẩy APEC trở thành Khu vực Thương mại tự do Châu Á - Thái Bình Dương (FTAAP) vào năm 2040.

Hội nghị các bộ trưởng phụ trách thương mại - MRT của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương - APEC
Hội nghị các bộ trưởng phụ trách thương mại - MRT của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương - APEC.

"Thái Lan vinh dự khi được là nước chủ nhà tổ chức Hội nghị APEC trực tiếp lần đầu tiên sau hơn 02 năm các sự kiện của APEC đều phải tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Đối với hội nghị APEC dịp này, mục đích chính là để các Bộ trưởng APEC gặp gỡ, trao đổi với nhau nhằm thúc đẩy APEC phát triển có hiệu quả, đặc biệt là thúc đẩy Khu vực Thương mại tự do Châu Á - Thái Bình Dương (FTAAP) cùng với việc khuyến khích hệ thống thương mại đa phương nhằm phát triển kinh tế trong bối cảnh đại dịch Covid-19”, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Thương mại Thái Lan nói.

Với chủ đề của Năm APEC 2022 là “Rộng mở-Kết nối-Cân bằng”, Thái Lan mong muốn đưa APEC 2022 trở thành diễn đàn rộng mở cho mọi cơ hội, kết nối trong mọi chiều và cân bằng trong mọi khía cạnh.

Theo đánh giá của APEC, các nền kinh tế thành viên sẽ tăng trưởng ở mức trung bình. Trong năm 2021, GDP của APEC tăng trưởng 5,9%, dự báo tăng trưởng ở mức khoảng 4,2% trong năm 2022 và 3,8% trong năm 2023.

APEC cũng đã thông qua Tầm nhìn Putrajaya năm 2040 và kế hoạch Aotearoa nhằm giúp tăng cường sự phát triển của nền kinh tế APEC và ứng phó với những biến đổi của thế giới trong thời gian tới thông qua khuyến khích thương mại đa phương, thương mại kỹ thuật số, phục hồi nền kinh tế, tạo kết nối giữa tất cả các lĩnh vực từ con người, hàng hóa đến dịch vụ, giao thông đi lại giữa người dân các nền kinh tế thành viên.

Kế hoạch này cũng khuyến khích doanh nghiệp Nhà nước tham gia vào chuỗi cung ứng của khu vực và thế giới, nhằm đáp ứng được tiêu chí phát triển đồng đều, rộng khắp và bền vững của APEC trong tương lai.

C.H.T (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.