Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự báo thời tiết ngày 22/12: Không khí lạnh tràn về, Bắc và Trung Bộ có mưa rải rác

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa rải rác; Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay 22/12, bộ phận không khí lạnh vẫn đang di chuyển xuống phía Nam.

Khoảng gần sáng và ngày 23/12, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và trung Trung Bộ; gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Từ ngày 23/12, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời trở rét; nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15 - 18 độ, ở vùng núi Bắc Bộ có nơi 10 - 12 độ.

Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông từ ngày 23/12, gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8; biển động.

Dự báo thời tiết ngày 22/12: Không khí lạnh tràn về, Bắc và Trung Bộ có mưa rải rác - Hình 1

Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết cho các khu vực ngày 22/12:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Độ ẩm từ 55 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất 16 - 19 độ, có nơi dưới 16 độ C, nhiệt độ cao nhất 25 - 28 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; từ gần sáng mai có mưa rải rác. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20 độ, vùng núi 14 - 16 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 24 - 27 độ C.

Thủ đô Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng; từ gần sáng mai có mưa. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Độ ẩm từ 60 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 20 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 25 - 27 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 62 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 - 23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 26 - 29 độ, có nơi trên 29 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Độ ẩm từ 63 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Độ ẩm từ 45 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Độ ẩm từ 58- 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Anh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc
Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc

Đây là một trong những nội dung của Dự thảo Thông tư quy định về kiểm soát đặc biệt đối với tổ chức tín dụng mà Ngân hàng Nhà nước vừa đưa ra lấy ý kiến.

Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển
Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển

Tạp chí Việt Nam Hội nhập vừa tổ chức một hoạt động có ý nghĩa nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2024 tại TP Hồ Chí Minh. Nói như Chủ tịch Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý - Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập Đoàn Mạnh Phương trong lời phát biểu khai mạc: Khoa học và Công nghệ đã đem tới cho chúng ta tư duy và hành động về đổi mới sáng tạo và đổi mới sáng tạo đã trở thành một từ khóa trên hành trình hội nhập và phát triển.

Pháp đánh giá cao vị thế, vai trò của Việt Nam
Pháp đánh giá cao vị thế, vai trò của Việt Nam

Trong tổng thể quan hệ Pháp - Việt Nam, hợp tác về quốc phòng luôn là lĩnh vực được lãnh đạo hai nước quan tâm thúc đẩy trên cơ sở phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của mỗi bên.

Quảng Ninh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT
Quảng Ninh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025, Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024 là hai kỳ thi quan trọng sẽ diễn ra trong tháng 6/2024. Phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị chu đáo để 2 Kỳ thi được triển khai đảm bảo đúng quy định, an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan và chất lượng.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 4 tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024
BTL Vùng Cảnh sát Biển 4 tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024

Vừa qua, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Phòng Tham mưu và Phòng Hậu cần - Kỹ thuật/ Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát Biển 4 tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng, giai đoạn 2019 - 2024. Thiếu tướng Nguyễn Văn Dũng - Chính ủy BTL Vùng dự và chỉ đạo các Đại hội.

Các đường bay nội địa ghi nhận tăng trưởng doanh thu cao kỷ lục
Các đường bay nội địa ghi nhận tăng trưởng doanh thu cao kỷ lục

Nhiều hãng bay nội địa ghi nhận tăng trưởng doanh thu hàng chục phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi báo cáo tài chính quý I được công bố nhờ giá vé cao.