Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dừng toàn bộ vận tải khách đến Đà Nẵng từ 0h ngày 28/7

Tối 27/7, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị của ngành thực hiện một số nội dung về vận chuyển hành khách tới Đà Nẵng sau khi TP này thực hiện áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, văn bản do Thứ trưởng GTVT Lê Anh Tuấn ký nêu rõ: Với lĩnh vực hàng không, dừng toàn bộ các chuyến bay chở khách trên các đường bay nội địa đi/đến TP. Đà Nẵng, ưu tiên tăng chuyến để giải tỏa hành khách du lịch từ TP này đi về các địa phương khác, trước 0h ngày 28/7.

Bộ GTVT không hạn chế khai thác đối với các chuyến bay không vận chuyển hành khách (vận chuyển hàng hóa). 

Dừng mọi chuyến bay chở khách, không hạn chế với các chuyến bay chở hàng đến và đi từ Đà Nẵng. Ảnh minh họaDừng mọi chuyến bay chở khách, không hạn chế với các chuyến bay chở hàng đến và đi từ Đà Nẵng. Ảnh minh họa

Với lĩnh vực đường bộ, dừng hoạt động vận chuyển các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt đi/đến và trong TP. Đà Nẵng, trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly; xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt có hành trình qua TP. Đà Nẵng thì không được dừng, đỗ tại TP này để đón, trả khách.

Các đơn vị chỉ đạo các bến xe khách tại TP. Đà Nẵng thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh. Trường hợp đặc biệt, Sở GTVT Đà Nẵng tham mưu cho UBND TP xem xét, quyết định.

Các hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt (không qua Đà Nẵng) thực hiện bình thường.

Lĩnh vực đường sắt cũng tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách xuất phát và kết thúc tại ga Đà Nẵng. Đối với tuyến đường sắt Hà Nội - TP. HCM khai thác bình thường nhưng không được đón, trả khách tại ga Đà Nẵng. Riêng các tàu khách SE5/SE6, SE9/SE10, SE21/SE22, SE27/SE28 đã xuất phát tại ga Hà Nội, ga Sài Gòn trước thời điểm 0h ngày 28/7 thì được dừng, đỗ để trả khách tại ga Đà Nẵng.

Không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Lĩnh vực hàng hải và đường thủy nội địa phối hợp với các địa phương dừng các chuyến tàu chờ khách tuyến từ bờ ra đảo có điểm đi/đến là TP Đà Nẵng; trường hợp đặc biệt, Cục Hàng hải, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam theo chức năng, nhiệm vụ thống nhất với Sở GTVT Đà Nẵng tham mưu cho UBND TP xem xét, quyết định.

Thời gian áp dụng trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 28/7.

Đại diện Bộ GTVT cũng khẳng định, sẽ thực hiện chỉ đạo theo đúng tinh thần của Thủ tướng Chính phủ. Mặc dù giới hạn vận tải, tuy nhiên, các cơ quan đơn vị phải phối hợp chặt chẽ với TP. Đà Nẵng rà soát kỹ nhu cầu rời khỏi Đà Nẵng của khách du lịch để sắp xếp phương án vận chuyển kịp thời.

Minh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 7/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự nhiều hoạt động quan trọng trong chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đặc biệt là lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành được tổ chức tại sân vận động tỉnh Điện Biên.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ngày 6/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình đã có báo cáo ban đầu về vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân
Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân

Giám đốc Bảo tàng Hải Phòng Bùi Thị Nguyệt Nga vừa cho biết, hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”, vào ngày 11/5 tới, lần đầu tiên Bảo tàng Hải Phòng sẽ cho ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân trong khuôn khổ Trưng bày Bảo vật quốc gia.

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong
Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong

Chiều 6/5, thông tin từ lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), trên địa bàn phường Kỳ Liên vừa xảy ra một trận mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp một lán trại của công nhân thi công móng cột đường dây điện 500 kV, khiến 7 người thương vong.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh

Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh về chủ trương nghiên cứu và đầu tư xây dựng Nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và Trung tâm kho cảng LNG tại Khu kinh tế Vũng Áng.