Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EVNNPC đảm bảo cung cấp điện ổn định cho phát triển kinh tế xã hội

Tháng 02/2022, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cung cấp điện ổn định sinh hoạt cho Nhân dân và phục vụ điện cho phát triển kinh tế xã hội của 27 tỉnh, thành phía Bắc.

Đặc biệt, đây là tháng miền Bắc đã trải qua chuỗi ngày rét đậm, rét hại kéo dài, một số khu vực miền núi xuất hiện băng tuyết, cùng thời điểm diễn ra đợt nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, nền nhiệt giảm sâu nhu cầu sử dụng các thiết bị sưởi của người dân tăng cao. Để đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trong điều kiện thời tiết diễn biến cực đoan tại các tỉnh vùng núi phía Bắc, Tổng công ty đã yêu cầu các đơn vị rà soát, tăng cường theo dõi các khu vực có nguy cơ xảy ra mưa tuyết, băng giá và có phương án cụ thể để sẵn sàng xử lý các trường hợp sự cố, nhằm đảm bảo cấp điện liên tục cho các khách hàng.

Công nhân Điện lực Nguyên Bình (Công ty Điện lực Cao Bằng) kiểm tra điện trên đỉnh Phia Oắc
Công nhân Điện lực Nguyên Bình, Công ty Điện lực Cao Bằng kiểm tra điện trên đỉnh Phia Oắc.

Điện thương phẩm tháng Hai của Tổng công ty đạt 6,049 tỷ kWh, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó: Thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 60,77% và tăng 6,47%; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 32,89% và tăng 16,38%; thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 2,27% và tăng 5,05% so với tháng 02/2021. Tỷ lệ tổn thất điện năng tháng 02/2022 là 4,32 %, thấp hơn 0,16% so với cùng kỳ năm 2021.

Tất cả 14 chỉ tiêu kinh doanh dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt so với quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Trong tháng Hai, toàn Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 148 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,88 ngày, giảm 3,12 ngày so với quy định của EVN, giảm 1,12 ngày so với quy định của Tổng công ty. Tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đạt 92,83%.

Cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử toàn Tổng công ty đạt tỷ lệ 97,91%. Lũy kế 02 tháng đầu năm, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử đạt 98,34%; dịch vụ điện cấp độ 4 đạt 98,18%, lũy kế 02 tháng tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 của toàn Tổng công ty đạt 98,02%.

Trong tháng Hai, Tổng công ty đã thực hiện khởi công 2/2 dự án theo kế hoạch (đường dây và TBA 110kV Thanh Thủy và nâng công suất T2 Chiêm Hóa; đóng điện được 02 dự án Cải tạo đường dây 110kV từ TBA 220kV Phú Thọ - Bãi Bằng - Việt Trì, bằng 100% so với cùng kỳ.

Thanh Hóa đầu tư cải tạo lưới điện 110
Thanh Hóa đầu tư cải tạo lưới điện 110.

Dự kiến, trong tháng 03/2022, các đơn vị thành viên trong Tổng công ty sẽ tăng cường công tác kiểm tra, tận dụng thời tiết thuận lợi để xử lý triệt để các tồn tại trên lưới điện, đẩy nhanh tiến độ đóng điện vận hành các dự án đầu tư, tăng cường công tác phối hợp giữa Đội Quản lý vận hành 110kV và Điện lực để hạn chế tối đa sự cố do vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

Các Công ty Điện lực sẽ chủ động làm việc sớm với các khách hàng để ký thỏa thuận điều chỉnh phụ tải và có kế hoạch sản xuất phù hợp trong điều kiện nguồn điện miền Bắc có thể gặp khó khăn trong các tháng mùa hè nắng nóng; các đơn vị thành viên báo cáo chính quyền địa phương và các Sở, Ngành liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, trong đó các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2022, vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, sẵn sàng hợp tác điều chỉnh phụ tải khi có đề nghị từ ngành Điện. Tập trung thực hiện khởi công các dự án lưới điện 110kV; chuẩn bị các phương án kỹ thuật vận hành, đầu tư xây dựng nhằm đảm bảo điện mùa nắng nóng 2022.

Anh Minh

Bài liên quan

Tin mới

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.

4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm
4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm

Chiều nay, VN-Index có phiên thứ tư liên tiếp giảm điểm (giảm cả tuần). Trong số 4 phiên giảm điểm này, chỉ số VN-Index đã giảm 101,75 điểm.