Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những người lính áo cam vượt băng giá đảm bảo cấp điện cho Nhân dân

Tại vùng núi phía Bắc những ngày qua, diễn biến cực đoan của thời tiết, băng tuyết có thể ảnh hưởng đến quá trình vận hành lưới điện, tiềm ẩn nguy cơ gây nên sự cố. Những người lính áo cam đã vượt băng giá, tăng cường kiểm tra vận hành hệ thống lưới điện, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho Nhân dân.

Tại Hà Giang, trong vài ngày qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Đặc biệt, đây là đợt lạnh được dự báo là có cường độ mạnh nhất trong mùa đông năm nay.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nhiệt độ tại huyện Đồng Văn tỉnh Hà Giang vào sáng sớm ở mức 3,1 độ C. Càng về trưa, nhiệt độ càng xuống thấp hơn, khiến một số địa bàn biên giới của tỉnh đã xuất hiện băng giá. Theo chia sẻ trực tiếp của anh Hoàng Văn Cương - Phó Giám đốc Điện lực Đồng Văn, Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang), nơi đây xuất hiện băng giá. Băng bám nhiều trên các cành cây, nhà cửa khiến cho nhiệt độ xuống rất thấp và buốt giá. Trên các tuyến đường dây và trạm biến áp do Điện lực Đồng Văn quản lý, băng tuyết cũng bao phủ. Tại một số vị trí, sương tuyết bám vào đường dây tạo thành dạng nhũ băng, thời tiết giá rét gây rất nhiều khó khăn cho anh em công nhân khi đi kiểm tra hiện trường.

Sương tuyết bám vào cáp điện tạo nhũ băng
Sương tuyết bám vào cáp điện tạo nhũ băng.

Đến 10h sáng 21/02/2022, nhiệt độ ghi nhận xuống dưới 0 độ C và băng giá vẫn tiếp tục đóng trên các cành cây, vườn rau và trên hệ thống lưới điện, cùng với đó là mưa nhỏ. Không chỉ tại các xã như: Xín Cái, Thượng Phùng của huyện Mèo Vạc, xã Ma Lé, Lũng Cú của huyện  Đồng Văn mà một vài địa bàn có địa hình núi cao khác cũng ghi nhận hiện tượng băng giá. Rét buốt khiến cho công tác quản lý vận hành lưới điện, kiểm tra ngoài hiện trường của anh chị em công nhân Điện lực vùng cao cũng như việc sinh hoạt, di chuyển của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Công nhân gồng mình trong cái lạnh buốt giá kiểm tra đường dây tại các xã vùng giáp biên giới
Công nhân gồng mình trong cái lạnh buốt giá kiểm tra đường dây tại các xã vùng giáp biên giới.

Trước đó, do đã nhận định được tình hình thời tiết có phần cự đoan sau thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, PC Hà Giang đã có phương án, kế hoạch chỉ đạo các Điện lực vùng núi cao, nơi thường có nhiệt độ giảm sâu vào những đợt rét trong năm cần tăng cường công tác kiểm tra hiện trường. Kịp thời ứng phó với mọi tình huống, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân các huyện vùng núi cao. Bên cạnh đó, đơn vị cũng quan tâm đến sức khỏe người lao động, trang bị thêm quần áo bảo hộ lao động mùa đông, quần áo mưa nhằm đảm bảo đủ ấm, đủ kín cho công nhân khi đi làm việc tại những nơi có thời tiết giá rét.

Người lính áo cam vượt băng giá đảm bảo cấp điện cho nhân dân
Người lính áo cam vượt băng giá đảm bảo cấp điện cho nhân dân.

Đây là đợt rét đậm nhất kể từ đầu mùa đông đến nay, đặc biệt là ở các tỉnh vùng núi cao như tỉnh Lai Châu. Tại đỉnh đèo Ô Qúy Hồ thuộc vùng giáp ranh giữa huyện Tam Đường - Lai Châu và thị xã Sa Pa - Lào Cai, nhiệt độ đã giảm sâu xuống âm độ và xảy ra băng giá. Một số vị trí trên tuyến đường dây 110 kV lộ 172A29.18 Thủy Điện Nậm Thi 2 - 172 E20.54 Sa Pa và tuyến đường dây 35KV lộ 372E29.1 Tam Đường đã bị đóng băng. 

Trước những diễn biến cực đoan của thời tiết, băng tuyết có thể ảnh hưởng đến quá trình vận hành lưới điện, tiềm ẩn nguy cơ gây nên sự cố; Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) đã chỉ đạo các đơn vị triển, khai phương án đã được phê duyệt, đồng thời tăng cường kiểm tra vận hành hệ thống lưới điện, chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị, phương tiện sẵn sàng xử lý nhanh khi xảy ra sự cố lưới điện.

Với sự chủ động triển khai các giải pháp, cùng với sự nỗ lực của những chiến sỹ áo cam trong điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, PC Lai Châu đảm bảo cấp điện cấp điện an toàn, ổn định phục vụ khách hàng. 

Những người lính áo cam của Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Lai Châu, Điện lực Tân Uyên - PC Lai Châu kiểm tra lưới điện khu vực đèo Ô Quý Hồ thuộc địa phận xã Sơn Bình huyện Tam Đường
Những người lính áo cam của Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Lai Châu, Điện lực Tân Uyên - PC Lai Châu kiểm tra lưới điện khu vực đèo Ô Quý Hồ thuộc địa phận xã Sơn Bình huyện Tam Đường.

Anh Minh (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.