Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đảm bảo cấp điện phục vụ gieo cấy vụ Đông Xuân năm 2021-2022

Việc đảm bảo nước tưới cho vụ Đông Xuân có ý nghĩa rất quan trọng và luôn được Tập đoàn Điện lực Việt Nam -EVN và Tổng công ty Điện lực miền Bắc -EVNNPC đặc biệt chú trọng và quan tâm.

Theo Báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc bộ có khoảng gần 600.000 ha đất gieo cấy lúa, cây hoa màu, mỗi năm canh tác 2 vụ lúa, trong đó, vụ đông xuân luôn được coi là vụ chính trong năm. Đây không chỉ là vùng cung cấp lương thực chủ yếu cho toàn miền Bắc mà còn góp phần đảm bảo an ninh lương thực quốc gia. Chính vì vậy, việc đảm bảo nước tưới cho vụ Đông Xuân có ý nghĩa rất quan trọng và luôn được Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Bắc đặc biệt chú trọng và quan tâm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Do vậy, để đảm bảo đủ nước phục vụ gieo cấy vụ Đông Xuân năm 2021-2022, đồng thời đảm bảo cung cấp điện trong các tháng mùa khô, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã sớm có văn bản chỉ đạo các đơn vị khẩn trương làm việc với các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các Công ty khai thác công trình thủy lợi trên địa bàn để thống nhất phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho tất cả các trạm bơm điện, trong đó đặc biệt lưu ý các trạm bơm đầu mối và các trạm bơm dã chiến.

Ngoài ra, EVNNPC yêu cầu các Công ty Điện lực có văn bản đề nghị các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo ngay các địa phương trên địa bàn tổ chức nạo vét kênh mương và làm thủy lợi nội đồng, chủ động bơm sớm, trữ nước vào ao, đầm, vùng trũng thấp và các kênh dẫn từ các nguồn nước sẵn có ở sông, ngòi. Lấy đủ nước vào ruộng trong thời gian xả nước tập trung từ các hồ thủy điện để tránh lãng phí nước và tiết kiệm sử dụng điện.

Bên cạnh đó, khai thác công trình thủy lợi theo dõi sát nguồn nước trong thời gian xả nước tập trung để bơm nước vào hệ thống thủy nông, sử dụng có hiệu quả nguồn nước từ các hồ thủy điện, đảm bảo cung cấp đủ lượng nước đổ ải và tưới dưỡng cho lúa. Chủ động kiểm tra, sửa chữa lưới điện cấp cho các trạm bơm nước; Bám sát lịch làm việc của các trạm bơm trong các công tác nêu trên, lịch thời vụ của địa phương để lập và thực hiện phương án cung ứng điện an toàn, đảm bảo chất lượng, liên tục (24h/24h) trong suốt thời gian từ ngày 04/01/2022 đến 17/02/2022; Tăng cường chế độ trực vận hành, chuẩn bị đầy đủ vật tư và thiết bị dự phòng để xử lý nhanh những tình huống xảy ra sự cố lưới điện. Sẵn sàng cấp điện bổ sung cho các trạm bơm có nhu cầu bơm nước ngoài thời gian nêu trên; Tổ chức kiểm tra và lập biên bản xác nhận tình hình cung cấp điện và tình trạng hoạt động của các máy bơm tại từng Trạm bơm làm cơ sở xác định trách nhiệm các bên liên quan.

Lịch lấy nước tại các tỉnh, thành phố khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ gồm 3 đợt tổng cộng 16 ngày cụ thể như sau: 

Đợt 1: từ 0h00’ ngày 04/01/2022 đến 24h00’ ngày 06/01/2022, 3 ngày;

Đợt 2: từ 0h00’ ngày 15/01/2022 đến 24h00’ ngày 22/02/2022, 8 ngày;

Đợt 3: từ 0h00’ ngày 13/02/2022 đến 24h00’ ngày 17/02/2022, 5 ngày.

Phương Dung

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.