Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EVN đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ kỳ họp Quốc hội

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV.

Vừa qua, kỳ họp thứ hai, Quốc hội khoá XV đã diễn ra trong hai đợt. Đợt 1: Họp trực tuyến qua cầu truyền hình từ Nhà Quốc hội đến 63 Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương từ 20/10 đến hết ngày 30/10/2021 và đợt 2: Họp tập trung tại nhà Quốc Hội từ ngày 08/11 đến hết 13/11/2021. Nhờ sự chủ động chuẩn bị sẵn sàng các phương án đảm bảo cung cấp điện, nhất là khi tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, EVN và các đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ kỳ họp thứ hai Quốc hội khoá XV.

EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ kỳ họp Quốc hội
EVNHANOI đảm bảo điện phục vụ kỳ họp Quốc hội

Đây là kỳ họp đặc biệt, kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến nên trước kỳ họp 2 tuần, EVN và các đơn vị đã xây dựng phương án đảm bảo điện phục vụ kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV với yêu cầu lập phương án chi tiết, tổ chức thực hiện đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy và liên tục hệ thống điện quốc gia trong kỳ họp thứ hai, Quốc hội khoá XV. Đảm bảo phân công ứng trực 24/24h để sẵn sàng xử lý các tình huống sự cố hệ thống điện, khôi phục cung cấp điện, đặc biệt là các địa điểm tổ chức họp tập trung, họp trực tuyến, các địa điểm diễn ra các sự kiện liên quan phục vụ kỳ họp.

Trong các ngày diễn ra kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV trong 2 đợt, nguồn phát điện của hệ thống điện Quốc gia đã vận hành ổn định có dự phòng, đáp ứng yêu cầu phụ tải. Sản lượng và công suất tiêu thụ điện toàn quốc và từng miền được dự báo tương đối sát thực tế, phương thức huy động nguồn hợp lý. Hệ thống truyền tải điện và lưới điện phân phối vận hành ổn định, không có sự cố. Đồng thời, không xảy ra tai nạn lao động, không có sự cố cháy nổ trong thời gian vừa qua.

Tại thủ đô Hà Nội, EVNHANOI đã bố trí gần 2.000 ca trực tăng cường để đảm bảo điện phục vụ kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV. Phương án đảm bảo điện an toàn liên tục, có dự phòng cho khu vực Tòa nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình, các trụ sở Văn phòng Quốc hội, các khách sạn, nhà khách phục vụ đại biểu họp Quốc hội, các cơ quan thông tin đại chúng và các cụm văn hoá phục vụ các hoạt động đã được đặc biệt chú trọng. Những địa điểm đặc biệt quan trọng được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới với hệ thống tự động chuyển nguồn và máy phát điện dự phòng cùng hệ thống nguồn UPS dự phòng sử dụng cho ánh sáng, âm thanh ở các phòng họp và địa điểm quan trọng theo yêu cầu của Văn phòng Quốc hội. 

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.