Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Facebook, Google tham gia cuộc chiến chống lại tin tức giả mạo ở Pháp

Hôm thứ Hai, hai gã khổng lồ Internet Facebook và Google đã phối hợp với các tổ chức tin tức để chống lại nạn tin tức giả mạo tại Pháp. Họ đã tung ra một công cụ kiểm tra sự thật nhằm nhổ tận gốc các tin tức giả mạo trước khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Pháp.

THCL Ngày 6/2, hai gã khổng lồ Internet Facebook và Google đã phối hợp với các tổ chức tin tức, để chống lại nạn tin tức giả mạo tại Pháp. Họ đã tung ra một công cụ kiểm tra sự thật nhằm nhổ tận gốc các tin tức giả mạo, trước khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Pháp.

Facebook, Google tham gia cuộc chiến chống lại tin tức giả mạo ở Pháp - Hình 1

Trong suốt cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ, các tin tức giả mạo đã bùng nổ mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả của cuộc bầu cử.

Facebook cho biết sẽ liên kết với 8 tổ chức thông tấn Pháp, bao gồm cả cơ quan thông tấn Agence France-Presse (AFP), kênh tin tức BFM TV, tờ báo L'Express và Le Monde để giảm thiểu sự phát tán của những tin tức sai lệch trên mạng xã hội này.

Facebook được biết đến mạng xã hội lớn nhất thế giới và hiện đang sở hữu 24 triệu tài khoản tại Pháp, chiếm hơn một phần ba dân số của quốc gia này.

Để chống lại tin tức giả mạo, người dùng Facebook sẽ gắn cờ vào các tin tức được cho là sai lệch sau đó chúng sẽ được tiến hành kiểm tra thực tế bởi các tổ chức tin tức uy tín.

Facebook cho biết, nếu hai trong số các tổ chức báo cáo tin tức này là giả mạo, thì bài viết sẽ được đánh dấu một icon cho thấy nội dung đang được tranh cãi.

Facebook cũng đang ủng hộ một sáng kiến ​​riêng của Google gọi là "kiểm tra chéo". Sáng kiến này kêu gọi người dùng gửi liên kết của nội dung còn đang được tranh cãi, tới một trang web dành riêng để có thể tiến hành điều tra.

Dự án này với sự tham gia của 17 tòa soạn Pháp, bao gồm AFP và đài truyền hình quốc gia Pháp.

Facebook cũng đang từng bước chống lại tin tức giả mạo ở Đức. Các quan chức chính phủ Đức tỏ ra quan ngại về việc những tin tức sai lầm hay thù hận trực tuyến có thể ảnh hưởng đến cuộc bầu cử liên bang vào tháng Chín.

Tại Hoa Kỳ, Facebook đã cho biết trong tương lai người dùng có thể dễ dàng phát hiện cũng như gắn cờ các tin tức giả mạo. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ phối hợp với các tổ chức như trang web kiểm tra thực tế Snopes, ABC News và Associated Press để kiểm tra tính xác thực của những câu chuyện.

Giang Trần – An Du

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp
Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp

Ngày 24/4, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc về tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cùng dự có thành viên Tổ công tác triển khai thực hiện các KCN thành lập giai đoạn 2022-2025.

Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024
Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024

Ngày 24/4, tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu Hội Soóng, tỉnh Quảng Ninh cọ đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn.

Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng
Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng

Liên quan đến vụ án sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam thêm một đối tượng về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu
Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu

Chiều ngày 24/4, tại thành phố Móng Cái, Cục Hải quan tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) biên giới và phát triển đại lý hải quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2024.

Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Công an TP. Thanh Hóa bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự
Quảng Ninh: Tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự (ANTT), tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, cơ sở, Công an tỉnh đã thành lập đoàn liên ngành gồm nhiều đơn vị nghiệp vụ tiến hành tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn tỉnh, phục vụ công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm.