Mảng kinh doanh quảng cáo Facebook ngày càng phát triển mạnh mẽ kéo theo một khoản doanh thu khủng đến từ các bên tiếp thị. Trong quý IV, Facebook cho biết doanh thu trung bình trên mỗi người dùng tại Mỹ và Canada tăng lên 19,81 USD, cụ thể tăng từ 13,70 USD trong ba tháng cuối cùng của năm 2015.
Đặc biệt, doanh thu trung bình của người sử dụng ở Bắc Mỹ đã tăng lên đáng kể từ khi Facebook phát hành cổ phiếu lần đầu tiên. Trong quý IV năm 2012, doanh thu trung bình chỉ đạt được 4,08 USD .
Cơ sở dữ liệu hằng năm cho thấy doanh thu trung bình của người sử dụng tại Mỹ và Canada trong năm 2016 đạt mức ấn tượng hơn so với các năm khác.
Việc ra mắt IPO đã mang đến những thay đổi lớn đối với Facebook, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh quảng cáo di động hiện đang chiếm phần lớn doanh thu của Facebook.
Vào thời điểm Facebook tung ra Wall Street thì mảng kinh doanh quảng cáo trên điện thoại di động vẫn chưa ra đời. Sau đó, công ty đã phải nỗ lực để đưa ra một giải pháp khiến cho các bên tiếp thị có thể tiếp cận với người sử dụng Facebook trên điện thoại thông minh. Thống kê cho thấy hiện nay Facebook đang sở hữu 231 triệu người sử dụng tại Mỹ, Canada và các khu vực khác.
Doanh thu trung bình của Facebook trên khắp thế giới ngày càng phát triển mạnh đạt mức 4,83 $/ người trong quý IV, tăng hơn $ 1 so với 1 năm trước.
Giang Trần – An Du