Theo nghiên cứu này, giá bán trung bình (ASP) của điện thoại thông minh tại một số khu vực thị trường lớn như: Bắc Mỹ, Mỹ Latinh, Châu Âu, Trung Đông, Nam Phi, Châu Á Thái Bình Dương và Trung Quốc đang tăng so với cùng kỳ năm ngoái, ngoại trừ các thị trường Mỹ Latinh.
Mức tăng trưởng giá bán trung bình của điện thoại thông minh cao nhất tại Trung Quốc là 310 USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại các thị trường Bắc Mỹ, mức tăng trưởng khoảng 7% so với cùng kỳ năm ngoái, ở mức 471 USD. Ở khu vực thị trường Mỹ Latinh, mức giá trung bình giảm 5% so với năm 2019.
Counterpoint Research nhận định, xu hướng tăng giá bán xuất phát từ việc doanh số bán hàng của smartphone toàn cầu đang đi xuống. Mặc dù vậy, phân khúc điện thoại cao cấp vẫn đang có xu hướng tiêu thụ tốt khi chỉ giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức giảm này thấp hơn nhiều so với mức giảm 23% của toàn bộ thị trường smartphone.
Ảnh minh hoạ (Ảnh: internet)
Trong quý 2 vừa qua, Apple vẫn dẫn đầu về doanh thu của thị trường di động toàn cầu.
Theo đó, cứ 100 đồng doanh thu từ mảng kinh doanh thiết bị này thì có tới 34 đồng thuộc về công ty Mỹ. Huawei và Samsung lần lượt xếp ở vị trí số 2 và số 3 với 20% và 17% thị phần. Hai vị trí còn lại trong top 5 là Vivo và OPPO với doanh thu lần lượt là 7% và 6%.
Hà Trần