Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá cà phê ngày13/1: Giá cà phê đồng loạt sụt giảm trên cả hai sàn giao dịch quốc tế

Trên thị trường thế giới, giá cà phê tiếp tục đi xuống. Theo đó, giá cà phê trực tuyến robusta tại London giao tháng 3/2021 ghi nhận ngưỡng 1.305 USD/tấn sau khi giảm 0,76% (tương đương 10 USD) so với hôm qua.

Kết thúc phiên giao dịch sáng nay (giờ Việt Nam), giá cà phê Robusta tại London giao tháng 3/2021 giảm 13 USD/tấn (0,99%), giao dịch ở mức 1.302 USD/tấn, giao tháng 5/2021 giảm 14 USD/tấn (1,06%), giao dịch ở mức 1.312 USD/tấn. Tại sàn New York ở Mỹ, giá cà phê Arabica giao tháng 3/2021 giảm 0,05 cent/lb (0,04%) ở mức 121,4 cent/lb, giao tháng 5/2021 giảm 0,1 cent/lb (0,08%) ở mức 123,45 cent/lb.

Công ty nghiên cứu và tư vấn Allegra World Coffee Portal cho biết, các cửa hàng cà phê mang thương hiệu của Mỹ sẽ chỉ trở lại mức trước đại dịch ít nhất là vào năm 2022.

Giá cà phê hôm nay tiếp tục giảm trên thị trường thế giới
Giá cà phê hôm nay tiếp tục giảm trên thị trường thế giới

Trước đó, vào năm 2020, đại dịch COVID-19 đã quét sạch gần 1/4 doanh thu của các cửa hàng này do nhu cầu tiêu thụ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, Business Recorder đưa tin.

Các đại lý cho biết, việc các nguồn dự trữ tăng cao trong thời gian gần đây đang đè nặng lên giá cà phê. Vào ngày 11/1, sản lượng arabica dự trữ đã tăng lên 1,49 triệu bao, đây là mức cao nhất theo ghi nhận kể từ tháng 8/2020.

Trên thị trường trong nước, giá cà phê trong nước hôm nay dứt đà giảm, có xu hướng đi ngang. Mức giá cao nhất đạt được là 31.700 đồng/kg ở Đắk Lắk; tại Lâm Đồng, giá cà phê thu mua ở mức 31.300 đồng/kg; tại Đắk Lắk dao động trong khoảng 31.600 - 31.700 đồng/kg; tại Gia Lai ở mức 31.500 - 31.600 đồng/kg; tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 31.700 đồng/kg.

 Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Phú Yên: Phát hiện nhiều mũ bảo hiểm không có nhãn hàng hóa theo quy định
Phú Yên: Phát hiện nhiều mũ bảo hiểm không có nhãn hàng hóa theo quy định

Thực hiện tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm mặt hàng mũ bảo hiểm dùng cho người đi mô tô, xe gắn máy, Cục QLTT Phú Yên vừa phát hiện số lượng lớn mũ bảo hiểm không có nhãn hàng hóa theo quy định.

Công an TP.HCM đề nghị tạm ngưng giao dịch với các tài khoản liên quan đến Công ty Free Land
Công an TP.HCM đề nghị tạm ngưng giao dịch với các tài khoản liên quan đến Công ty Free Land

Ngày 15/4/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP HCM đã có văn bản, đề nghị tạm ngưng các tài khoản của Công ty Free land và Công ty Star Beach để xác minh vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”...

Cận cảnh khu đất dự án The 9 Stellars mà Sơn Kim Land đang giao bán
Cận cảnh khu đất dự án The 9 Stellars mà Sơn Kim Land đang giao bán

Tọa lạc trên đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Bình, TP. Thủ Đức, dự án The 9 Stellars đang được quảng bá, rao bán rầm rộ, trong khi đó, đây vẫn đang là một bãi đất trống, được quây tôn...

Thanh Hóa: Giá trị hàng hóa xuất khẩu đạt hơn 942,868 triệu USD trong quý I/2021
Thanh Hóa: Giá trị hàng hóa xuất khẩu đạt hơn 942,868 triệu USD trong quý I/2021

Để vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19, tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại ở thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương. Do vậy, trong quý I/2021, giá trị hàng hóa xuất khẩu của tỉnh này vẫn tăng 12,7% so với cùng kỳ.

Đồng Nai: Khách hàng cẩn trọng khi giao dịch tại dự án mang tên Dragon City
Đồng Nai: Khách hàng cẩn trọng khi giao dịch tại dự án mang tên Dragon City

Khu đất “tự xưng” dự án Dragon City tại phường Tam Phước (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) thực chất là đất cá nhân sử dụng với mục đích đất rừng sản xuất và đất trồng cây lâu năm. Khu đất này nằm trong quy hoạch sử dụng đất ở tại đô thị, chưa có quy hoạch xây dựng.

Thanh Hóa: Xây dựng thương hiệu sản phẩm bằng ứng dụng QR code để đấu tranh với hàng giả, hàng nhái
Thanh Hóa: Xây dựng thương hiệu sản phẩm bằng ứng dụng QR code để đấu tranh với hàng giả, hàng nhái

Tỉnh Thanh Hóa đang thực hiện việc dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhằm góp phần giúp các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm xây dựng, phát triển thương hiệu; mở rộng thị trường, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động, từng bước xây dựng thương hiệu cho sản phẩm chủ lực của tỉnh.