Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá dầu thô ngày 20/5: Giảm mạnh do số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh ở châu Á

Kết thúc phiên giao dịch 19/5, giá dầu giảm hơn 2 USD do số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt ở châu Á, cùng với suy đoán Fed có thể tăng lãi suất khiến các nhà đầu từ rời xa các hàng hóa rủi ro làm hầu hết các mặt hàng giảm giá trong khi vàng tăng.

Giá dầu giảm hơn 2 USD/thùng xuống mức thấp nhất trong 3 tuần, do lo lắng rằng số ca nhiễm virus corona tăng vọt ở châu Á sẽ làm giảm nhu cầu dầu thô và lo sợ lạm phát của Mỹ có thể thúc đẩy Cục dự trữ Liên bang tăng lãi suất làm chậm đà tăng trưởng kinh tế.

Các thương nhân cũng trích dẫn tin đồn các cuộc đàm phán hạt nhân của Iran đang đạt được tiến triển có thể làm tăng nguồn cung dầu thô toàn cầu và làm giảm giá.

Chốt phiên 19/5  dầu thô Brent giảm 2,05 USD hay 3% xuống 66,66 USD/thùng, trong khi dầu WTI giảm 2,13 USD hay 3,3% xuống 63,36 USD/thùng. Trong phiên có lúc giá dầu WTI đã giảm hơn 5%. Đây là mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 27/4 đối với cả hai loại dầu.

Giá dầu thô 20/5: Giảm mạnh do số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh ở Châu Á
Giá dầu thô 20/5: Giảm mạnh do số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh ở Châu Á.

Trong ngày 18/5, dầu thô Brent đã tăng lên mức cao nhất 10 tuần trên 70 USD/thùng do lạc quan về nhu cầu dầu mỏ sẽ tăng khi Mỹ và các nền kinh tế Châu Âu mở cửa lại. Giá đã giảm do lo sợ nhu cầu nhiên liệu tại châu Á chậm lại khi nơi này số ca nhiễm Covid-19 đang tăng.

Bức tranh nhu cầu dầu toàn cầu có lẽ bị chia rẽ nhiều nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch, với nhu cầu đang cải thiện tại phương Tây so với triển vọng xấu đi tại châu Á.

Các nhà phân tích cho biết Iran có thể cung cấp thêm 1 tới 2 triệu thùng dầu mỗi ngày nếu thỏa thuận được ký kết.

Suy đoán Fed có thể nâng lãi suất gây áp lực lên triển vọng tăng trưởng kinh tế và thúc đẩy các nhà đầu tư rời xa dầu và các hàng hóa khác, bitcoin, các loại tiền điện tử khác và cổ phiếu.

Trong khi đó USD tăng so với rổ tiền tệ sau khi gần mức thấp nhất kể từ tháng 1. Đồng USD mạnh lên gây sức ép lên giá dầu khiến hàng hóa này đắt hơn cho người mua bằng các đồng tiền khác.

Giá dầu giảm bất chấp số liệu của Mỹ cho thấy tồn kho dầu thô tăng 1,3 triệu thùng, ít hơn dự kiến, tồn kho xăng giảm 2 triệu thùng nhiều hơn so với dự kiến và lượng xăng sử dụng tăng 5% lên mức trước đại dịch.

Nhu cầu xăng của Mỹ tăng lên 9,2 triệu thùng/ngày trong tuần trước, mức cao nhất kể từ tháng 3/2020.

Trúc Mai (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài: Phấn đấu chậm nhất ngày 31/12/2025 hoàn thành
Mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài: Phấn đấu chậm nhất ngày 31/12/2025 hoàn thành

Tổng mức đầu tư dự án nhà ga T2 sân bay Nội Bài là 4.996 tỷ đồng; gói thầu chính thi công xây lắp có giá trị 4.600 tỷ đồng thực hiện hoàn toàn bằng nguồn vốn của ACV.

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 20/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 20/5

Theo phân tích của chuyên gia chứng khoán, có một số cổ phiếu cần quan tâm trong phiên giao dịch thị trường chứng khoán ngày 20/5 mà nhà đầu tư không thể bỏ qua.

TP. Hà Nội vừa công bố chi tiết Kế hoạch tuyển sinh
TP. Hà Nội vừa công bố chi tiết Kế hoạch tuyển sinh

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, nội dung kế hoạch tuyển sinh của từng quận, huyện, thị xã bao gồm: Địa bàn tuyển sinh của từng trường; chỉ tiêu tuyển sinh của từng trường; đối tượng tuyển sinh, độ tuổi tuyển sinh; quy định về số học sinh/lớp, số lớp của từng trường; quy định về hồ sơ tuyển sinh; phương thức tuyển sinh; thời gian tuyển sinh…

CNG Việt Nam: Hết quý I mới hoàn thành 1,5% mục tiêu của năm
CNG Việt Nam: Hết quý I mới hoàn thành 1,5% mục tiêu của năm

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 24/5 tới đây, CTCP CNG Việt Nam (mã CNG) sẽ trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với mục tiêu lợi nhuận giảm đến 19% so với năm trước.

Đắk Lắk khám, phẫu thuật mắt miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn
Đắk Lắk khám, phẫu thuật mắt miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Thông tin từ UBND tỉnh Đắk Lắk, trong 3 ngày (từ ngày 17 - 19/5), Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên đã phối hợp với Hiệp hội Phòng chống mù lòa Châu Á - Thái Bình Dương (APBA) triển khai hoạt động khám, phẫu thuật miễn phí đục thủy tinh cho gần 200 bệnh nhân trên địa bàn.

Tư vấn Xây dựng điện 2 cùng CTCP Gunkul Việt Nam ký kết hợp đồng mới
Tư vấn Xây dựng điện 2 cùng CTCP Gunkul Việt Nam ký kết hợp đồng mới

Mới đây, Chi nhánh Vận hành và Bảo trì Nhà máy điện (POM) – đơn vị trực thuộc của CTCP Tư vấn Xây dựng điện 2 – PECC2 (mã TV2) đã cùng CTCP Gunkul Việt Nam ký kết hợp đồng mới.