Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá heo ngày (19/6) giữ nguyên để chờ ngày lợn Thái tung ra thị trường

Gia heo hôm nay (19/6) hầu như không thay đổi so với ngày hôm qua, đứng yên chờ ngày heo Thái được tung ra thị trường. Trong khi đó, miền Bắc và miền Trung đã xuất hiện một vài nơi quay đầu tăng trở lại.

Giá heo hôm nay (19/6) hầu như không thay đổi so với ngày hôm qua, đứng yên chờ ngày heo Thái được tung ra thị trường. Trong khi đó, miền Bắc và miền Trung đã xuất hiện một vài nơi quay đầu tăng trở lại.

Tại khu vực miền Bắc giá heo hơi hôm nay xuất hiện một số nơi có sự điều chỉnh trái chiều.

Cụ thể, Thái Nguyên giảm 1.000 đồng/kg, giao dịch tại 90.000 đồng/kg. 

Địa phương

Giá (đồng)

Tăng/giảm (đồng)

Thanh Hoá

88.000

+2.000

Nghệ An

86.000

-

Hà Tĩnh

86.000

-

Quảng Bình

84.000

-

Quảng Trị

83.000

-

Thừa Thiên Huế

84.000

-

Quảng Nam

85.000

-

Quảng Ngãi

83.000

-

Bình Định

83.000

-

Khánh Hoà

89.000

-1.000

Lâm Đồng

87.000

+1.000

Đắk Lắk

85.000

+1.000

Ninh Thuận

83.000

-

Bình Thuận

85.000

taY-2.000

Giá heo tại miền Trung- Tây Nguyên không có nhiều thay đổi

Bên cạnh đó, Yên Bái, Phú Thọ quay đầu tăng 1.000 đồng/kg, có mức giá lần lượt là 90.000 đồng/kg và 89.000 đồng/kg

Thái Bình tăng 2.000 đồng/kg, thu mua heo hơi với giá 92.000 đồng/kg, ngang bằng với Hưng Yên. 

Heo Thái tuy đã về đến Việt Nam nhưng vẫn chưa được tung ra thị trường. Ngoài ra, dịch tả lợn châu Phi đang hoành hành trở lại, lượng heo trong dân không còn nhiều, đẩy giá heo hơi miền Bắc tăng nhẹ.

Giá heo hơi tại Miền Bắc hôm nay ghi nhận nằm trong khoảng 88.000 - 92.000 đồng/kg.

Theo Báo Công Thương, heo hơi nhập khẩu mang nhiều rủi ro lớn về lây lan dịch bệnh nếu không được giám sát nghiêm ngặt trong thời gian cách ly 30 ngày, đặc biệt đối với dịch tả heo châu Phi hiện chưa được kiểm soát hoàn toàn ở khu vực.

Việc nhập khẩu heo hơi mặc dù mang tính tình thế đối với các quan quản lý nhà nước, nhưng cũng cần phải tính đến sự ổn định bền vững và vai trò các bên trong phát triển kinh tế xã hội.

Để bình ổn giá thịt heo và ngành chăn nuôi phát triển bền vững, việc một số địa phương hỗ trợ kinh phí để mua con giống trong nước xem ra là kém hiệu quả, bởi vì lượng con giống trong nước hiện tại có giới hạn và rất thiếu, do nhiều người chăn nuôi có nhu cầu mua con giống. Vì thế, việc hỗ trợ này sẽ gây ra những bất ổn, không làm tăng nguồn con giống và khả năng tái đàn của người dân mà nên hỗ trợ để nhập khẩu con giống có hiệu quả tốt hơn. Điều này cũng được rất nhiều người trên các diễn đàn chăn nuôi heo ủng hộ. 

Thay vì nhập heo sống để để giết mổ và tiêu thụ, kéo giá heo hơi trong nước xuống thấp làm người chăn nuôi chán nản với việc tái đàn. Nhập con giống và bán với giá thấp có tác dụng kích thích tái đàn hiệu quả hơn rất nhiều.

Thiên Trường

 
Bài liên quan

Tin mới

Long An phát hiện, xử lý nhiều doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh vàng
Long An phát hiện, xử lý nhiều doanh nghiệp vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh vàng

Thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường Long An đã kiểm tra, xử lý 19/20 doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh vi phạm trong hoạt động kinh doanh.

Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin
Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân bị cảnh báo do chứa chất cấm Sibutramin

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế thông tin, cảnh báo người dân không dùng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân do có chứa chất cấm Sibutramin.

Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island
Giới tinh hoa kiếm tìm trải nghiệm “một ngày sống 5 cuộc đời” ở Vinhomes Royal Island

Sáng thư thái cưỡi ngựa ngắm bình minh, trưa thảnh thơi lái xe gặp đối tác, chiều lướt du thuyền du ngoạn sông nước, tối ra sân golf xả năng lượng và đêm dạo bước trên phố đi bộ ven sông đẹp nhất Việt Nam. Trải nghiệm đặc quyền “một ngày sống 5 cuộc đời” đó chỉ có thể tìm thấy tại Vinhomes Royal Island - tâm điểm đang khiến giới tinh hoa trong và ngoài nước sôi sục.

Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?
Vì sao lợi nhuận của Nhà Đà Nẵng (NDN) giảm 69,4%?

Hụt doanh thu bất động sản, CTCP Đầu tư Phát triển Nhà Đà Nẵng (mã NDN - sàn HNX) ghi nhận lãi giảm 69,4% trong quý đầu năm 2024, chỉ thu về 32,5 tỷ đồng, vì sao lại như vậy?

Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk
Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk

Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.

Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ
Những trường hợp từ chối hồ sơ đề nghị điều chỉnh sổ đỏ

Ông Phan Quốc Quế (Đắk Nông) đã được UBND thị xã cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào ngày 4/5/2010 , vì Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ghi đơn vị hành chính cũ là huyện, đứng tên là hộ ông Phan Quốc Quế, tổng diện tích 307 m2, trong đó, đất ở đô thị 60 m2, đất trồng cây lâu năm khác 247 m2.