Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai mô hình hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Gia Lai do Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai và các Chi nhánh Agribank Bình Định, Gia Lai và Đông Gia Lai tổ chức.

Tham dự Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác có các vị: Võ Gia Nghĩa, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai; Nguyễn Hữu Câu, Giám đốc Agribank Chi nhánh Bình Định; đại diện lãnh đạo, chuyên viên các phòng, ban thuộc các Chi nhánh Agribank Bình Định, Gia Lai và Đông Gia Lai …
Theo Ban tổ chức, Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai mô hình hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Gia Lai là nhằm hướng đến mục tiêu hiện thực hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong cải cách hành chính (CCHC); thúc đẩy chuyển đổi số, CCHC trên địa bàn tỉnh, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia và Đề án 06/CP của Thủ tướng Chính phủ trong CCHC và đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến; tạo nền tảng vững chắc để xây dựng chính quyền số, xã hội số, công dân số tại tỉnh Gia Lai…
Theo đó, tại Lễ ký kết, Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai và các Chi nhánh Agribank Bình Định, Gia Lai và Đông Gia Lai đã nhất trí thỏa thuận hợp tác: Agribank sẽ triển khai mô hình hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến tại 55 điểm giao dịch trên địa bàn toàn tỉnh Gia Lai. Trong đó, Agribank Chi nhánh Bình Định có 23 điểm giao dịch, Agribank Chi nhánh Gia Lai có 17 điểm giao dịch và Agribank Chi nhánh Đông Gia Lai có 15 điểm giao dịch.
Cũng theo thoả thuận, tại các điểm giao dịch, người dân sẽ được hướng dẫn kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến; hỗ trợ chuẩn bị và nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến; tra cứu tiến độ xử lý hồ sơ một cách nhanh chóng, chính xác…

Phát biểu tại Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai mô hình hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Gia Lai, thay mặt Ban tổ chức, ông Võ Gia Nghĩa cho biết: Trong thời gian tới, Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương và Ngân hàng Agribank để hoàn thiện và nâng cao chất lượng hoạt động của mô hình; mở rộng mạng lưới điểm hỗ trợ; đảm bảo mọi người dân và doanh nghiệp đều được tiếp cận dịch vụ công trực tuyến thuận tiện, an toàn, hiệu quả. Đồng thời, các bên sẽ phối hợp xây dựng và triển khai các kế hoạch truyền thông, tuyên truyền, phổ cập kỹ năng thực hiện dịch vụ công trực tuyến, các kỹ năng số khác cho cá nhân và tổ chức thông qua mô hình hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến.

Bên cạnh đó, ông Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai đề nghị: Ngân hàng Agribank cần sẵn sàng nguồn nhân lực có trình độ, đáp ứng yêu cầu việc thực hiện hỗ trợ, hướng dẫn cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ TTHC trực tuyến; đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng tiêu chí của các điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến; tuân thủ các quy định về bảo mật và an toàn thông tin trong quá trình hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện TTHC trên môi trường mạng….
Viết Hiền























