Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Gia Lai tăng cường tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ

Những buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ được tổ chức tại cơ sở thường xuyên được Công an huyện Chư Sê (Gia Lai) phối hợp với công an các xã thực hiện một cách phù hợp…

THCL Những buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ được tổ chức  tại cơ sở thường xuyên được Công an huyện Chư Sê (Gia Lai) phối hợp với công an các xã thực hiện một cách phù hợp…

Gia Lai tăng cường tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ - Hình 1

Vừa qua, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp với phòng Cảnh sát Giao thông Công an huyện Phú Thiện tổ chức tuyên truyền pháp luật giao thông cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại Plei Dmăk, xã Ia Ake, huyện Phú Thiện.

Tại đây, cơ quan chức năng đã tổ chức chiếu phim tư liệu tuyên truyền về tình hình trật tự an toàn giao thông hiện nay cũng như những hậu quả do tai nạn giao thông gây ra. Đồng thời, trực tiếp nói chuyện chuyên đề về pháp luật giao thông và lồng ghép đặt câu hỏi có thưởng cho người dân trả lời, nội dung liên quan đến luật giao thông đường bộ với phần quà là 20 chiếc mũ bảo hiểu đảm bảo quy chuẩn, chất lượng. Buổi tuyên truyền thu hút trên 200 người dân tham gia trên địa bàn tham gia.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ trong nhân dân, nhất là người đồng bào dân tộc thiểu số, qua đó, góp phần kiềm chế, giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông và lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn trong thời gian tới.

Trước đó, những buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ được tổ chức tại cơ sở cũng thường xuyên được Công an huyện Chư Sê phối hợp với công an các xã thực hiện một cách phù hợp… Không cần phải hội trường lớn hay tại nhà sinh hoạt cộng đồng, phương thức tuyên truyền chủ yếu lấy người dân làm chủ thể và được triển khai ngay tại nhà dân, vào từng thời điểm cụ thể…

Mưa dầm thấm lâu, nay người dân tại làng Tào Ròng, xã Ia Pa đã hiểu và nắm vững những quy định cần thiết khi tham gia giao thông.

Anh Siu Đôn – làng Tao Ròng, xã Ia Pal, huyện Chư Sê cho biết: “Được cán bộ xã, huyện tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho dân làng để biết chấp hành luật giao thông. Mình biết là khi đi xe phải cẩn thận, không được chở 3 chở 4, phải đội mũ bảo hiểm để phòng chánh tai nạn. Đối với xe công nông thì không được đi ra đường quốc lộ. Mình phải chấp hành tốt thôi”.

Nói về hiệu quả của việc tăng cường công tác tuyên truyền  chấp hành luật giao thông đường bộ ông Vũ Duy Nhạc – Trưởng Công an xã Ia Pal, huyện Chư Sê cho biết: Sau khi tổ chức các buổi phát động, tuyên truyền trong các làng đồng bào dân tộc thiểu số nhìn chung cơ bản nhân dân trên địa bàn đã hiểu được những rủi ro, mức độ vi phạm, mức độ xử phạt cũng như một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra mà chiếu trên thông tin truyền hình thì bà con am hiểu được, từ đó thường xuyên cũng như chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ.

 Cùng với đó, vào những giờ cao điểm trong ngày, lực lượng chức năng  huyện Chư Sê cũng đã chú trọng thực hiện có hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát, nhất là tại vùng nông thôn. Không chỉ xử phạt đúng theo quy định, những trường hợp vi phạm đều được lực lượng chức năng tuyên truyền tại chỗ và yêu cầu không được tái phạm.

Đại úy Ngô Văn Vinh, Đội phó đội CSGT – TT, Công an huyện Chư Sê cho biết: “Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia giao thông phải chấp hành tốt các quy định pháp luật về an toàn giao thông. Nhất là đối với vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa thì chúng tôi tích cực cùng với đội an ninh của xã và lực lượng khác tuyên truyền vận động, kết hợp với phòng VHTT để tuyên truyền những hình ảnh sinh động, trực quan dễ nhớ dễ hiểu đối với người dân. Đặc biệt là chúng tôi sẽ tuyên truyền bằng tiếng Jrai để đồng bào dân tộc thiểu số hiểu và thực hiện.

Trong khi tai nạn giao thông liên quan đến đồng bào dân tộc thiểu số tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đang diễn biến hết sức phức tạp thì tại huyện Chư Sê nhiều cách làm cụ thể, sát với điều kiện thực tiễn đã được triển khai. Qua đó từng bước góp phần giúp nhân dân hiểu và nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Chính sự chủ động thực hiện các giải pháp đã góp phần giúp Chư Sê kéo giảm cả 3 chỉ số liên quan đến tai nạn giao thông 3 tháng đầu năm 2016. Đây là tiền đề quan trọng để các ngành chức năng của huyện tiếp tục nỗ lực hơn nữa nhằm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông thời gian tới.

Nguyên Minh

Tin mới

Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm
Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm

Trong tháng Tư, cả nước có hơn 15.000 doanh nghiệp (DN) thành lập mới, tăng 8,4% so với tháng trước. Như vậy, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, cả nước có hơn 81.000 DN đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ
CPI tháng Tư và 4 tháng đầu năm 2024 đều tăng so với cùng kỳ

Sáng nay, 29/4, Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã công bố Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng Tư và bốn tháng đầu năm 2024. CPI bốn tháng năm 2024 tăng 3,93% so với cùng kỳ năm trước.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người
Khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 6,2 triệu lượt người

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước; tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch COVID-19.

Công an Đồng Nai đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường, beer club “trá hình”
Công an Đồng Nai đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường, beer club “trá hình”

Ngày 29/4, theo thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai, lực lượng chức năng vừa đồng loạt ra quân kiểm tra, qua đó phát hiện 9 quán bar, vũ trường, beer club “trá hình” ẩn mình sau lớp vỏ là cơ sở kinh doanh nhà hàng, đồ uống.

Kiểm tra dự án cao tốc trọng điểm, Thủ tướng lưu ý làm tốt việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Kiểm tra dự án cao tốc trọng điểm, Thủ tướng lưu ý làm tốt việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Thủ tướng yêu cầu lấy mốc 30/4/2025 cơ bản hoàn thành dự án để điều chỉnh rút ngắn tiến độ; tiếp tục phát huy tinh thần "vượt nắng, thắng mưa", "tăng ca, tăng kíp", "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương", "làm việc 3 ca, 4 kíp, xuyên lễ, xuyên Tết"; nâng cao chất lượng, bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn, vệ sinh môi trường.

Giá lúa gạo hôm nay 29/4: Biến động trái chiều  
Giá lúa gạo hôm nay 29/4: Biến động trái chiều  

Hôm nay 29/4, giá lúa gạo biến động trái chiều khi điều chỉnh giảm với gạo và giữ ổn định với lúa. Giá gạo xuất khẩu hôm nay chững lại và đi ngang sau phiên điều chỉnh giảm.