Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 10/8: Vẫn sẽ ở chiều hướng đi lên

Theo các chuyên gia dự báo trên Kitco, giá vàng sẽ tiếp tục vững ở mức cao hoặc tăng thêm nữa trong tuần tới (10-15/8), phụ thuộc nhiều vào diễn biến dịch Covid-19. Bên cạnh đó, tình hình căng thẳng giữ Mỹ và Trung Quốc gia tăng cũng sẽ thúc đẩy giá kim loại quý duy trì đi lên.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần giá vàng thế giới giao dịch tại thị trường châu Á ở quanh mức trên 2.035 USD/oz, giảm mạnh 35 USD/oz so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Tuần qua, giá vàng thế giới có 2 phiên đầu tuần giảm nhẹ và 3 phiên giữa tuần tăng mạnh. Các bước tăng giá của vàng đều từ trên dưới 40 USD/oz mỗi phiên.

Nguyên nhân được các chuyên gia nhận định, giá vàng tăng là do các nền kinh tế trên thế giới ngày càng bị suy thoái nặng nề do dịch bệnh Covid-19 gia tăng chưa có biện pháp khống chế. Cùng với đó là, một số nước vẫn gia tăng căng thẳng thương mại và địa chính trị giữa Mỹ - Trung Quốc, Nhật Bản - Hàn Quốc, Trung Quốc - Ấn Độ càng khiến nhà đầu tư lo ngại các nền kinh tế bị tổn thương nên gom mạnh vàng. Chỉ có 3 phiên, giá vàng tăng từ mức 1.975 USD lên mức 2.070 USD/oz, tăng 95 USD/oz.

Phiên cuối tuần, giá vàng thế giới đảo chiều giảm mạnh, một phần là do nhà đầu tư chốt lời khi mức giá đã lên quá cao. Thêm nữa, kinh tế Mỹ và khu vực châu Âu mặc dù còn khó khăn nhưng đã có những đốm sáng phục hồi.

Mặc dù, phiên cuối tuần giảm mạnh, nhưng tính chung giá vàng thế giới trong tuần vẫn tăng 62 USD/oz so với mở cửa tuần.

Giá vàng tuần tới (10-15/8): Tiếp tục vững ở mức cao hoặc tăng thêmGiá vàng tuần tới (10-15/8): Tiếp tục vững ở mức cao hoặc tăng thêm

Vàng thường được coi là tài sản an toàn trong giai đoạn kinh tế khó khăn và lạm phát tăng cao. Kể từ đầu năm 2020, những quan ngại về tác động tiêu cực của dịch bệnh đã thúc đẩy dòng tiền trên thế giới chảy vào các sản phẩm đầu tư vào vàng, nhất là các quỹ ETF dựa trên vàng.

Theo WGC, tính đến cuối tháng 7/2020, các quỹ ETF dựa trên vàng đã ghi nhận lượng vàng mua vào ròng trong 8 tháng liên tiếp và kể từ đầu năm 2020 đến nay, con số này lên tới khoảng 899 tấn, cao hơn con số kỷ lục trước đó là 646 tấn trong năm 2009.

Giới đầu tư sẽ đón nhận các dữ liệu của Mỹ sẽ được công bố như chỉ số PPI, CPI, tỷ lệ thất nghiệp, doanh số bán lẻ và sản xuất công nghiệp trong tháng 7.

Chiến lược gia trưởng thị trường Phillip Streible của Blue Line Futures cho biết, Fed sẽ đưa ra các biện pháp khác để kích thích nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và tạo cơ hội cho vàng tăng giá.

Nhà phân tích thị trường của CMC Markets UK, David Madden, cho rằng việc đồng USD lên giá mạnh đã gây ra làn sóng chốt lời. Việc đồng bạc xanh yếu đi là một trong những yếu tố chính khiến vàng tăng giá kỷ lục năm phiên liên tiếp kể từ cuối tháng Bảy. Đồng USD yếu hơn có thể khiến các tài sản như vàng được định giá theo đồng tiền này trở nên hấp dẫn hơn với những người mua bằng các đồng tiền khác.

Trên thị trường trong nước, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 59,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,90 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 1.750.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 1.900.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 57,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,85 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 1.700.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 1.850.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 58,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 60,432 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm 2.250.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 2.080.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

 Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn
Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn

Huy động vốn được đánh giá là yếu tố quyết định việc tăng biên lợi nhuận mảng cho vay ký quỹ - động lực tăng trưởng quan trọng của các công ty chứng khoán và nhằm đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường.

Kiểm soát da dầu hiệu quả trong những ngày hè nóng bức
Kiểm soát da dầu hiệu quả trong những ngày hè nóng bức

Với mục tiêu ức chế quá trình sản xuất bã nhờn dư thừa, làm dịu da và giảm thiểu nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn, các chuyên gia da liễu La Roche-Posay đã nghiên cứu thành công hoạt chất mang tính đột phá trong lãnh vực chăm sóc da dầu mụn- Phylobioma và đưa vào dòng sản phẩm kiểm soát da dầu mụn hiệu quả hàng đầu hiện nay trên thế giới - Effaclar.

Long An bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024
Long An bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024

UBND tỉnh Long An đã có văn bản yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, phạm vi quản lý của ngành, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các kế hoạch, chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) của năm 2024.

Giao dịch chứng khoán phiên chiều 26/4 : Cổ phiếu VIC giúp thị trường “nghỉ lễ vui”
Giao dịch chứng khoán phiên chiều 26/4 : Cổ phiếu VIC giúp thị trường “nghỉ lễ vui”

Thị trường giao dịch phân hóa với dòng tiền vẫn tập trung giao dịch ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, tuy nhiên, mã lớn VIC đã tăng tốc cuối phiên và trở thành động lực chính giúp VN-Index khởi sắc.

Doanh thu của Khải Hoàn Land (KHG) trong quý I/2024 giảm 86%
Doanh thu của Khải Hoàn Land (KHG) trong quý I/2024 giảm 86%

CTCP Tập đoàn Khải Hoàn Land (mã chứng khoán: KHG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I năm 2024 với doanh thu đạt 36,7 tỷ đồng, giảm tới 86% so với cùng kỳ năm trước do doanh thu chuyển nhượng Hợp đồng mua bán bất động sản giảm 95,6%, chỉ còn 10,8 tỷ đồng.

Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị bền vững
Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị bền vững

Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.