Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay (12/7): USD tăng, vàng tiếp tục giảm sâu

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm sâu do áp lực bán tháo diễn ra trên diện rộng diễn ra đối với hầu hết các thị trường hàng hóa trong đó có vàng sau cú tấn công bất ngờ của Donald Trump vào Trung Quốc.

Tới đầu giờ sáng 12/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.250 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 giảm 10,90 đô la/ounce ở mức 1244,50 đô la.

Hiện giá vàng thấp hơn 4% (52,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,3 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng và bạc giảm mạnh sau khi Mỹ "tấn công" Trung Quốc với một loạt các lệnh trừng phạt thương mại khác. Chỉ số đô la Mỹ cao hơn cũng tác động tiêu cực đối với các thị trường kim loại quý.

Đồng USD trở thành kênh trú bão và đứng ở mức cao cũng là yếu tố nhấn chìm thị trường vàng.

Giá vàng hôm nay (12/7): USD tăng, vàng tiếp tục giảm sâu - Hình 1

Trước đó, ngày 6/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiến hành đợt áp thuế đầu tiên đối với các mặt hàng nhập khẩu trị giá 34 tỷ USD từ Trung Quốc và dự kiến tiếp tục áp thuế bổ sung đối với các mặt hàng trị giá 16 tỷ USD của Trung Quốc trong vòng 2 tuần sau đó.

Căng thẳng thương mại Mỹ- Trung leo thang làm cho USD trở thành đồng tiền đóng vai trò trú ẩn an toàn cao hơn nhiều so với cả vàng. USD vẫn đang có xu hướng tiếp tục tăng trong 2 phiên vừa qua.

Bên cạnh đó, giá dầu thô Nymex giảm mạnh và giao dịch quanh mức 72 USD/ thùng cũng không phải là tin tốt cho giá vàng

Dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ trong tuần này là chỉ số giá sản xuất cho tháng 6 vừa công bố cho thấy chỉ số này đã tăng 0,3% so với tháng 5, cao hơn mức tăng được dự báo là 2,0% . Nhưng dữ liệu đó không có tác động đáng kể đến kim loại quý. Báo cáo CPI tháng Sáu vào thứ Năm cũng tăng 0,2% so với tháng Năm.

Giới đầu tư hiện đang chú ý tới cuộc gặp của tổng thống Trump với các nhà lãnh đạo tại Châu Âu và một cuộc gặp với tổng thống Nga Vladimir Putin vào cuối tuần này.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.260 USD/ounce và sau đó là: 1.270 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.250 USD/ounce và sau đó là: 1.240 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 11/7 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước 30 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 11/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,87 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,97 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,83 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,03 triệu đồng/lượng (bán ra).

Diệp Bắc

Bài liên quan

Tin mới

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...

Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km
Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km

Ba xe tải chạy cùng chiều tông liên hoàn trên cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận (Tiền Giang) khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng.

Công đoàn ngành giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả
Công đoàn ngành giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

Ngày 25/4, Công đoàn ngành giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024. Đáng chú ý, bên cạnh việc đảm bảo về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, nhân dịp này, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động, trong đó quan tâm và triển khai mạnh công tác khám sức khỏe miễn phí cho người lao động ngành giao thông Thủ đô.

Ngành hàng không tăng chuyến phục vụ hành khách dịp lễ
Ngành hàng không tăng chuyến phục vụ hành khách dịp lễ

Bước vào kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều người sẽ lựa chọn đi du lịch. Tuy nhiên, không ít người lo ngại khi giá vé máy bay đã neo cao được một khoảng thời gian do tình trạng thiếu hụt tàu bay chung của ngành hàng không. Trước nhu cầu tăng cao dịp nghỉ lễ, các hãng hàng không đang tối ưu hóa đội tàu bay để xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay và hạ nhiệt giá vé.

Bộ Công Thương đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn giá, đảm bảo an ninh lương thực trong nước
Bộ Công Thương đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn giá, đảm bảo an ninh lương thực trong nước

Sáng ngày 26/4, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I năm 2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới”.

Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành
Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành

Trong giai đoạn 2024 - 2026, Bộ Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ ban hành nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường đối với khí thải phương tiện ô tô; quy chuẩn về tiếng ồn...