Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 17/9: Vàng quốc tế tăng nhẹ

Giá vàng thế giới hôm nay 17/9 tăng trong phiên giao dịch đầu tuần tại Hoa Kỳ do đồng đô la yếu hơn.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/9, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn tại các thương hiệu lớn được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, Phú Quý, Bảo tín Minh Châu đều niêm yết giá mua vào, bán ra ở mức 78,50 – 80,50 triệu đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 77,90-79,20 triệu đồng/lượng.

Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu, Phú Quý và Doji đi ngang so với giá mở cửa, giao dịch mua, bán lần lượt là 77,98 – 79,18 triệu đồng/lượng; 78,00 – 79,20 triệu đồng/lượng; 78,00 – 79,20 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 22h30 (giờ Việt Nam) ngày 16/9, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.579,10 USD, tăng 2,10 USD (tương đương 0,08%) so với kết phiên liền trước.

Sự kiện quan trọng trong tuần này là quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào thứ Tư. Các nhà giao dịch kỳ vọng có 59% khả năng lãi suất sẽ giảm 50 điểm cơ bản.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết, đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Hoa Kỳ đang đến gần và sẽ tiếp tục cắt giảm thêm nữa, hỗ trợ giá vàng.

“Bất kỳ thay đổi nào đối với biểu đồ dot plot của Fed đều có khả năng dẫn đến biến động trong ngắn hạn, nhưng tôi tin rằng chúng ta vẫn đang trên đà tăng giá trong những tháng tới” - Staunovo nói.

Theo Kitco, trong báo cáo mới nhất về kim loại quý, các nhà phân tích kim loại quý tại Heraeus cho rằng, việc Fed bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất vào thứ Tư sẽ có lợi cho vàng, ngay cả khi chỉ giảm 25 điểm cơ bản.

“Xác suất Fed sẽ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản trong tuần này, theo đánh giá của thị trường hoán đổi, đã giảm xuống còn 13%; giảm từ mức 40% của tuần trước, trước khi chứng kiến sự hồi sinh của các cược ôn hòa vào thứ Sáu, đưa xác suất lên 43%. Điều này xảy ra khi ECB cắt giảm 25 điểm cơ bản lần thứ hai vào thứ Năm tuần trước, làm tăng thêm chênh lệch lãi suất xuyên Đại Tây Dương” - Heraeus viết.

“Việc cắt giảm 50 điểm cơ bản đối với lãi suất quỹ liên bang có thể sẽ thúc đẩy vàng mạnh hơn, nhưng dù thế nào đi nữa, môi trường lãi suất thấp hơn có xu hướng tích cực đối với vàng vì đồng đô la dự kiến sẽ yếu đi và chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng như một tài sản không sinh lời giảm xuống. Nếu Fed cắt giảm nhiều hơn dự kiến trong một vài cuộc họp tiếp theo, thì giá vàng có thể tăng mạnh hơn nữa” - Heraeus cho biết thêm.

Heraeus cũng tin rằng, kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ sắp tới và kỳ vọng nhu cầu vàng của Trung Quốc sẽ phục hồi trong quý IV/2024 khi nhu cầu theo mùa quay trở lại sẽ tác động đến giá vàng.

Các nhà phân tích của ANZ cũng cho rằng, những lo ngại về kinh tế vĩ mô và địa chính trị, cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ và khả năng gia tăng biến động của thị trường chứng khoán cũng là lý do thuyết phục để tăng đầu tư vào vàng. “Chúng tôi dự kiến giá vàng sẽ tăng lên mức 2.700 USD/ounce trong ngắn hạn và đạt mức cao nhất là 2.900 USD/ounce vào cuối năm 2025”.

Thu Trang (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa

Chiều 18/9, đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã đi kiểm tra thực tế công tác khắc phục hậu quả mưa bão tại huyện Định Hóa. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Cục QLTT thành phố Cần Thơ tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường TMĐT
Cục QLTT thành phố Cần Thơ tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường TMĐT

Sở Khoa học-Công nghệ phối hợp Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Cần Thơ, Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP) đã tổ chức hội nghị tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả nhãn hiệu và xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) trên môi trường thương mại điện tử.

Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định
Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định

Ngày 18 tháng 9 năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh T.P do ông T.C.B làm chủ, địa chỉ: xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp hoạt động kinh doanh mua bán hàng hóa dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng chủ hộ không thực hiện đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định.

Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa
Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa

Để chủ động trong công tác phòng, chống các loại dịch bệnh có thể xảy ra sau mưa lũ, sạt lở đất, Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đang tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng môi trường trên diện rộng.

Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ
Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ

Những ngày này, các đơn vị đang tập trung máy móc, vật liệu và nhân lực, khẩn trương thi công không kể ngày đêm để hoàn thành khu tạm cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; phấn đấu đến ngày 21/9, sẽ đưa một số hộ dân thôn Làng Nủ về nơi tạm cư...

Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan
Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan

Ngày 19/9, tại huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Văn Quan, Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội tại 2 xã Hữu Lễ và Tri Lễ của huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.