Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 22/2/2019: Giảm nhẹ

Giá vàng thế giới giảm nhẹ khi phải đối mặt với áp lực chốt lời lớn nhưng vẫn treo gần ở đỉnh cao 10 tháng do đồng USD yếu và kinh tế thế giới vẫn đối mặt với nhiều rủi ro.

 

Tới đầu giờ sáng 22/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.335 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.338 USD/ounce.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ khi phải đối mặt với áp lực chốt lời lớn nhưng vẫn treo gần ở đỉnh cao 10 tháng do đồng USD yếu và kinh tế thế giới vẫn đối mặt với nhiều rủi ro bất chấp nhiều tín hiệu cho thấy nhiều khả năng Mỹ và Trung Quốc có thể đạt được một thỏa thuận để chấm dứt cuộc chiến thương mại.

Giá vàng hôm nay 22/2/2019: Giảm nhẹ - Hình 1

Ảnh minh họa

Đồng USD suy yếu con do Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tái khẳng định quan điểm giữ lãi suất ổn định và lập trường thận trọng trong biên bản cuộc họp vừa qua. Fed cũng lưu ý về những rủi ro gia tăng đối với nền kinh tế toàn cầu nói chung và đà tăng trưởng kinh tế Mỹ nói riêng cùng với với lo ngại về căng thẳng thương mại Mỹ-Trung chưa chấm dứt.

Mặc dù vậy, ở thời điểm hiện tại, theo Fed, thị trường thị trường lao động và kinh tế Mỹ vẫn mạnh.

Đồng USD chịu áp lực giảm còn do giới đầu tư kỳ vọng những vẫn đề xung quanh cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung sẽ sớm được giải quyết. Nó khiến đồng Nhân dân tệ (NDT) tăng trở lại.

Trong cuộc đàm phán cấp cao mới đang diễn ra tại tại Washington, Mỹ và Trung Quốc đã bắt đầu phác thảo các cam kết về nguyên tắc đối với các vấn đề khó khăn nhất trong tranh chấp thương mại giữa 2 bên. Các nhà đàm phán đang soạn thảo 6 bản ghi nhớ về các vấn đề cơ cấu: chuyển giao công nghệ và trộm cắp trên mạng, quyền sở hữu trí tuệ, dịch vụ, tiền tệ, nông nghiệp và hàng rào phi thuế quan đối với thương mại.

Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust tăng lượng vàng nắm giữ thêm 0,26% lên 794,50 tấn vào ngày 20/1. Đây là mức tăng lần đầu tiên trong năm nay kể từ cuối tháng Giêng.

Nhiều chuyên nhận định đà tăng của giá vàng sẽ vẫn tiếp diễn trong bối cảnh nền kinh tế Mỹ sẽ làm thị trường thất vọng trong năm nay. Sự tăng trưởng chậm lại của kinh tế Mỹ có thể khiến Fed buộc phải nới lỏng chính sách tiền tệ, bao gồm cả việc cắt giảm lãi suất.

Cùng với đó, tăng trưởng kinh tế ở phần còn lại của thế giới cũng sẽ không ấn tượng, buộc phần lớn các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới phải rời xa chính sách tiền tệ thắt chặt. Điều đó khiến giao dịch những tài sản được xem là trú ẩn an toàn như vàng sẽ tiếp tục tốt lên trong năm nay.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 21/2 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 20-100 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vàng và bán ra so với phiên liền trước.

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 37,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,13 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,93 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,15 triệu đồng/lượng (bán ra).

Diệp Bắc

 

Bài liên quan

Tin mới

Có thể lãi suất tiết kiệm đã chạm đáy
Có thể lãi suất tiết kiệm đã chạm đáy

Trong báo cáo phát đi, VNDirect cho biết tính đến ngày cuối tháng Tư, lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng bình quân của các ngân hàng thương mại đã giảm xuống 4,63%/năm, giảm thêm 0,07 điểm % so với cuối tháng Hai và khoảng 0,31 điểm % so với cuối năm 2023.

Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa khai trương quầy Bánh mì Co.op Bakery
Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa khai trương quầy Bánh mì Co.op Bakery

Với mong muốn mang lại cơ hội trải nghiệm những sản phẩm bánh chất lượng Châu Âu với giá ưu đãi nhất dành cho khách hàng, ngày 30/4, Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa chính thức khai trương quầy Bánh mì Co.op Bakery.

Thanh Hóa chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh
Thanh Hóa chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Ngày 30/4, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hóa (PCTT, TKCN và PTDS) có công văn yêu cầu các sở, ngành, địa phương trong tỉnh chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hoằng Châu đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao
Hoằng Châu đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao

Sáng 30/4, xã Hoằng Châu, Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ công bố và đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023.

Công an Thanh Hoá tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ
Công an Thanh Hoá tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ

Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong 5 ngày nghỉ Lễ, lực lượng Cảnh sát giao thông Thanh Hoá làm việc bình thường, duy trì 100% quân số làm nhiệm vụ “xuyên lễ”, triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm TTATGT; phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật khác trên các tuyến giao thông của tỉnh.

Hải Phòng: Phê duyệt kế hoạch giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024-2025 cho các trường THPT
Hải Phòng: Phê duyệt kế hoạch giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024-2025 cho các trường THPT

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024-2025 đối với các Trường THPT trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.