Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng hôm nay 4/7: Có dấu hiệu khả quan

Khi mà Đức tránh được một cuộc khủng hoảng chính trị đã khiến đồng euro tăng giá, đồng USD tạm thời hạ nhiệt. Đồng thời, điều này phần nào giúp vàng hồi phục trở lại sau một tuần tụt giảm.

 

Tới đầu giờ sáng 4/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.248 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.249 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 4,2% (54,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,3 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng hôm nay 4/7: Có dấu hiệu khả quan - Hình 1

Giá vàng giao ngay tại sàn New York ngày 3/7. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới hồi phục trở lại sau một tuần tụt giảm. Tuy nhiên, áp lực bán vẫn còn lớn trước một đồng USD vẫn rập rình tăng vọt. Giá vàng trong nước tăng đang hướng tới ngưỡng 37 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng trở lại chủ yếu do sức cầu bắt đáy mặt hàng này tăng lên và cầu mua vàng để trả hàng cho các đợt bán khống trước đó trên thị trường sau khi vàng xuống mức thấp nhất trong 12 tháng qua.

“USD mất giá và dường như lãi suất trái phiếu 10 năm giảm”, Bart Melek, đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa của TD Securities, cho biết. “Đường cong lãi suất đang thẳng ra, cho thấy bạn không bị thắt chặt nhiều như từng nghĩ trước đó”.

Các nhà đầu tư còn chờ thông tin chi tiết về cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) được công bố, dự kiến vào ngày 5/7 và bảng lương phi nông nghiệp vào ngày 6/7 để định hình hướng đi chính sách tiền tệ.

Chỉ số USD so với rổ 6 loại tiền tệ giảm, giúp vàng trở nên rẻ hơn với các nhà đầu tư không sử dụng đồng bạc xanh.

Mỹ dự kiến áp thuế với 34 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc từ ngày 6/7. Phòng Thương mại Mỹ chỉ trích cách Tổng thống Donald Trump giải quyết tranh chấp thương mại toàn cầu, công bố báo cáo cho rằng áp thuế và những biện pháp đáp trả từ đối tác sẽ tác động xấu ngược trở lại kinh tế Mỹ.

Giá vàng hôm nay 4/7: Có dấu hiệu khả quan - Hình 2

Đồng USD tạm thời hạ nhiệt do đồng euro tăng giá sau khi có thông tin cho rằng Thủ tướng Đức Angela Merkel đã tránh được một cuộc khủng hoảng chính trị sau khi đồng ý với các nhà lập pháp Đức liên quan tới Luật Nhập cư.

Trong một diễn biến khác, chỉ số giá của các nhà sản xuất PPI (là chỉ tiêu tương đối phản ánh xu hướng và đo lường mức độ biến động giá bán của các nhà sản xuất và nhà nhập khẩu trên thị trường sơ cấp vào một thời kỳ) trong tháng 5 tăng 0,8% so với tháng trước và tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Những con số này cao hơn so với kỳ vọng của thị trường.

Tuy nhiên, đồng USD được cho là vẫn đang nằm trong xu hướng tăng giá do căng thẳng thương mại toàn cầu chưa có dấu hiệu suy giảm và do những bất ổn ở Liên minh châu Âu (EU).

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.250 USD/ounce và sau đó là: 1.260 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.240 USD/ounce và sau đó là: 1.230 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 3/7 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước khoảng 20-30 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 3/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,88 triệu đồng/lượng (bán ra).

Diệp Bắc

Bài liên quan

Tin mới

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.

Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao
Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.