Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng ngày 28/6/2019: Giá vàng 'rơi' khỏi ngưỡng 39 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay (28/6/2019) giảm khi Mỹ đưa ra những tín hiệu không nhất quán về thỏa thuận thương mại với Trung Quốc trước Hội nghị thượng đỉnh G20 sắp tới.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay hôm nay (28/6/2019 đang ở mức 1.407,50 USD/ounce giảm 12,55 USD so với phiên đóng cửa tuần trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 được giao dịch lần cuối ở mức 1.408,55 USD/ounce, giảm 9,25 USD.

Giá vàng ngày 28/6/2019: Giá vàng 'rơi' khỏi ngưỡng 39 triệu đồng/lượng - Hình 1

Giá vàng giảm mạnh trước thềm Hội nghị G20 (Ảnh minh họa)

Bộ trưởng Bộ Tài chính của Mỹ, Steven Mnuchin, đã nói với CNBC qua đêm rằng, "chúng tôi đã đi được khoảng 90% (để đạt được thỏa thuận thương mại) và tôi nghĩ rằng có một con đường để hoàn thành điều này".

Ông cũng cho thấy sự tin tưởng rằng cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh G20 vào 28/6 có thể có những bước tiến bộ.

Xu hướng tăng giá của vàng đã kết thúc vào đầu tuần này sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, Jerome Powell, nhấn mạnh rằng chính trị không phải là một yếu tố cân nhắc trong quyết định chính sách lãi suất.

Giá vàng Việt Nam

Chốt phiên giao dịch 27/6, Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 38,600 triệu đồng/lượng (mua vào) giảm 30 nghìn đồng/lượng và 39,050 triệu đồng/lượng (bán ra) tăng 20 nghìn đồng/lượng so với phiên liền trước trong cùng 1 ngày.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 38,450 triệu đồng/lượng (mua vào) và 38,700 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm ở cả 2 chiều, 50 nghìn đồng/lượng (mua vào) và 70 nghìn đồng/lượng(bán ra).

Trong phiên giao dịch sáng sớm hôm qua, vàng SJC từng đạt mức 39,02 triệu đồng/lượng chiều bán ra tại thị trường Tp.HCM, mức giá cao nhất đạt được. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 38,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá xăng dầu chững lại sau đà tăng

Sau phiên giao dịch tăng mạnh hôm qua (27/6), giá dầu thô hôm nay bất ngờ chững lại sau dữ liệu công bố cho thấy sự sụt giảm lớn trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ. 

Giá xăng dầu hôm nay, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng: Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 7): 59,15 USD/thùng – gần như không đổi. Giá dầu Brent (giao tháng 7): 66.21 USD/thùng - gần như không đổi. Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 7): 41.310 JPY/thùng - gần như không đổi so với hôm qua.

Giá vàng ngày 28/6/2019: Giá vàng 'rơi' khỏi ngưỡng 39 triệu đồng/lượng - Hình 2

Giá xăng dầu hôm nay chững lại sau đà tăng (Ảnh minh họa)

Cuộc họp G20 sẽ là tâm điểm chú ý của các nhà đầu tư trên thị trường dầu mỏ khi Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gặp Thái tử Mohammed Bin Salman của Saudi Arabia để thảo luận về thỏa thuận cắt giảm sản lượng hiện tại giữa OPEC và các nước sản xuất khác.

Tiếp theo đó, ngay sau khi Hội nghị thượng đỉnh G20 kết thúc trong ngày thứ bảy 29/6, tổ chức OPEC sẽ nhóm họp trong ngày 1/7, để bàn luận về việc gia hạn cắt giảm sản lượng hỗ trợ giá. Kết quả của cuộc họp OPEC được dự kiến ​​sẽ là động lực chính cho thị trường dầu mỏ.

Các nhà phân tích của Citigroup dự báo với những yếu tố hỗ trợ như hiện nay, giá dầu sẽ còn tăng trong ngắn hạn, trong đó giá dầu Brent có thể đạt mốc 78 USD/thùng. Tuy nhiên, nếu xung đột Mỹ-Trung có bước leo thang mới, giá dầu sẽ chịu áp lực giảm do triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu kém đi.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023
Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023 với doanh thu đạt 391 tỷ đồng, tỷ lệ thanh toán tối thiểu ở mức cao 10.721%.