Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng ngày 4/2/2019: Vàng thế giới vẫn ở ngưỡng cao

Giá vàng thế giới vẫn ở mức cao 1316 - 1317 USD/ounce. Kết quả khảo sát của hãng Kitco về giá vàng trong tuần này đều cho khả quan.

Giá vàng ngày 4/2/2019: Vàng thế giới vẫn ở ngưỡng cao - Hình 1

Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1316.80 - 1317.80 USD/ounce.

Giá vàng đã vọt 3% trong tháng trước, đồng thời ghi nhận 4 tháng tăng liên tiếp, phần lớn là do Fed không thay đổi lãi suất và sử dụng ngôn từ “kiên nhẫn” trong bản tuyên bố của mình, qua đó gợi ý khả năng tạm ngưng thắt chặt chính sách tiền tệ - một động thái tích cực đối với giá vàng, khi làm suy yếu đồng USD.

Dẫu vậy, đà tăng của vàng bị kìm hãm một phần khi những nhà đầu cơ thị trường chứng khoán cũng vui mừng trước sự thay đổi của Fed.

Ryan McKay, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, nói rằng sự thay đổi của Cục Dự trữ Liên bang sẽ giúp hỗ trợ giá trong thời gian tới, nhưng cũng nói thêm rằng thị trường cần thông tin mới nếu giá sẽ tăng cao hơn.

Kết quả khảo sát của hãng Kitco về giá vàng trong tuần này đều cho khả quan. Theo kết quả khảo sát với sự tham gia của 16 chuyên gia, có tới 10 người dự báo giá tăng, chỉ 2 người nghĩ giá giảm, 4 người còn lại cho rằng giá đi ngang.

Dự báo  thị trường năm 2019 cho thấy bất ổn địa chính trị sẽ tiếp tục là động lực hỗ trợ giá vàng xuyên suốt năm nay. Chính phủ Mỹ đã mở cửa trở lại vào thứ Hai tuần trước nhưng nguy cơ về đợt đóng cửa thứ hai trong vòng ít nhất 3 tuần vẫn còn. Nếu điều này diễn ra, vàng sẽ tận dụng biến động chính trị để tăng cao hơn.

Thị trường trong nước, ngày 3/2/2019 (tức 29 Tết), giá vàng SJC tại hệ thống Bảo Tín Minh Châu được niêm yết ở mức 36,91-37,04 triệu đồng/lượng, tăng 10 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và tăng tới 40 nghìn đồng chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng thương hiệu riêng của doanh nghiệp này là Rồng Thăng Long cũng tăng mạnh 80 nghìn đồng hai chiều lên 36,71-37,16 triệu đồng/lượng và giá vàng Doji được niêm yết ở mức 36,90 - 37,05 triệu đồng/lượng.

Diệp Bắc

 

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.