Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá vàng ngày 5/9: Vàng thế giới tăng nhẹ trở lại

Giá vàng thế giới hôm nay (5/9) tăng nhẹ trở lại trong bối cảnh lợi suất trái phiếu và chứng khoán thế giới giảm đã thúc đẩy nhu cầu tài sản an toàn.

Giá vàng thế giới

6h sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1934 USD/ounce, tăng 03 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng trong phiên cao nhất lên tới 1949 USD/ounce.

Theo một báo cáo của Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ (CBO), nợ chính phủ của Mỹ có thể vượt quy mô nền kinh tế nước này trong tài khóa 2021 và đây sẽ là mức nợ cao nhất kể từ năm 1946 do các khoản chi lớn của Mỹ nhằm ứng phó đại dịch Covid-19.

Sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thông báo về sự thay đổi mang tính bước ngoặt trong cách tiếp cận chính sách tiền tệ, hai quan chức của ngân hàng trung ương này cho hay họ chấp nhận giữ lãi suất gần bằng 0% ngay cả khi lạm phát tăng vượt ngưỡng mục tiêu 2%.

Giá vàng thế giới tăng nhẹGiá vàng thế giới tăng nhẹ

Thị trường chứng khoán Mỹ đã chứng kiến đợt bán tháo mạnh nhất kể từ tháng 6. Ví dụ dễ nhận thấy nhất cho những thay đổi to lớn trên thị trường là việc Apple, công ty đầu tiên và duy nhất trên thế giới có giá trị thị trường đạt 2.000 tỷ USD, đã bốc hơi 219 tỷ USD trong 2 phiên giao dịch thứ Tư và thứ Năm.

Sự chú ý của các nhà đầu tư hiện đang hướng đến số liệu việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ, dự kiến công bố vào 12:30 GMT để tìm kiếm manh mối về “thể trạng” nền kinh tế bị tác động bởi dịch Covid-19.

Báo cáo việc làm này dự kiến sẽ cho thấy lực lượng lao động tại Mỹ đã tăng thêm khoảng 1,4 triệu người trong tháng 8/2020, so với mức 1,763 triệu việc làm trong tháng trước đó.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch vào tối ngày 4/9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,65 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100 nghìn đồng ở chiều mua vào nhưng giảm 170 nghìn đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,82 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi ở cả 2 chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối phiên giao dịch 3/9.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm
Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ra nghị quyết tán thành chủ trương thành lập một số phường thuộc thị xã Đông Triều và thành lập thành phố Đông Triều trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ
Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ

Các ngân hàng Trung ương Châu Á đã tăng cường bảo vệ tiền tệ khi nỗ lực chống lại sức mạnh của đồng đô la ở Châu Á phải đối mặt với thách thức mới từ diễn biến xung đột ở Trung Đông.