Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá xăng dầu hôm nay 16/6: Dầu Brent kết thúc tuần giao dịch ở mức 82,62 USD/thùng

Giá xăng dầu thế giới tuần này bất ngờ quay đầu tăng tốc. Cả dầu Brent và WTI đều ghi nhận tuần tăng đầu tiên trong 4 tuần qua.

Giá dầu có tuần tăng tốc (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)
Giá dầu thế giới có tuần tăng tốc (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Giá dầu đã bật tăng xấp xỉ 3% ngay từ phiên giao dịch đầu tiên, được hỗ trợ bởi kỳ vọng nhu cầu nhiên liệu tăng trong mùa hè.

Đà tăng của giá dầu được duy trì hết phiên giao dịch thứ tư với mức tăng khá khiêm tốn. Theo Reuters, giá dầu giữ được đà leo dốc sau một loạt dự báo tăng trưởng nhu cầu của Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) và Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC). Trong khi EIA nâng dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu thế giới năm 2024 lên 1,1 triệu thùng/ngày, tăng 200.000 thùng/ngày so với ước tính trước đó, OPEC giữ nguyên mức dự báo tăng 2,25 triệu thùng/ngày.

Báo cáo tồn kho xăng, dầu của Mỹ giảm lần lượt 2,549 triệu thùng và 2,428 triệu thùng của Viện Dầu khí Mỹ cũng là một trong những nhân tố đẩy giá dầu leo dốc. Tuy nhiên, hạn chế mức tăng lại là báo cáo từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy tồn kho dầu của Mỹ bất ngờ tăng 3,7 triệu thùng lên 459,7 triệu thùng, tồn kho xăng tăng 2,6 triệu thùng lên 233,5 triệu thùng.

Cũng trong tuần, một loạt chỉ số kinh tế Mỹ đáng chú ý được công bố. Trong tháng 5, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ tăng 0,3%, bằng mức tăng hồi tháng 4. Cũng trong tháng 5, chỉ số giá sản xuất cho nhu cầu giảm 0,2% so với tháng 4. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu hằng tuần đã vượt quá ước tính và đạt mức cao nhất trong 10 tháng.

Ngoài ra, sau cuộc họp kéo dài 2 ngày, Fed đã giữ lãi suất ổn định. Bình luận trái chiều từ các quan chức Fed khiến thời điểm cắt giảm lãi suất của Fed trong năm trở nên khó đoán.

Giá dầu đã bất ngờ quay đầu giảm nhẹ chưa đến 20 cent ở phiên giao dịch cuối cùng của tuần. Sự trượt nhẹ này là bởi kết quả cuộc khảo sát của Đại học Michigan cho thấy trong tháng 6 tâm lý người tiêu dùng Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng, nhiều gia đình vẫn lo ngại tình trạng lạm phát ở mức cao.

Dầu Brent kết thúc tuần giao dịch ở mức 82,62 USD/thùng, dầu WTI đóng cửa ở mức 78,54 USD/thùng.

Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 16/6 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 21.310 đồng/lít. Xăng RON 95-III không quá 22.235 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 19.640 đồng/lít.

Dầu hỏa không quá 19.859 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 16.889 đồng/kg.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Liên danh Petrolimex trúng thầu Dự án trạm dựng nghỉ cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45
Liên danh Petrolimex trúng thầu Dự án trạm dựng nghỉ cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45

Trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn Mai Sơn- Quốc lộ 45 được bố trí 2 bên tại lý trình Km 329+700 tại xã Đông Hòa, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Cháy lớn tại tòa nhà thương mại cao 9 tầng ở Bắc Ninh
Cháy lớn tại tòa nhà thương mại cao 9 tầng ở Bắc Ninh

Chiều 22/6, một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại tòa nhà 9 tầng ở TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh rất may không ghi nhận thương vong về người. Cơ quan chức năng ban đầu nhận định lửa đã bén trong quá trình một số công nhân hàn xì trên tầng tum của tòa nhà.

Bắc Giang tăng cường sự phối hợp tác chiến trong xử lý các tình huống cháy, nổ lớn
Bắc Giang tăng cường sự phối hợp tác chiến trong xử lý các tình huống cháy, nổ lớn

Sáng 22/6, tại khu nhà ở xã hội dành cho công nhân thuộc Công ty TNHH Luxshare - ICT Vân Trung (xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng), UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) cấp bộ với sự tham gia của nhiều lực lượng.

Lần đầu tiên có quy định về tiền điện tử
Lần đầu tiên có quy định về tiền điện tử

Từ ngày 1/7, khái niệm tiền điện tử lần đầu được định nghĩa theo Nghị định 52 sẽ có hiệu lực, giá trị tiền đồng lưu trữ trên các phương tiện điện tử sẽ được cung ứng, trên cơ sở đối ứng với số tiền được khách hàng trả trước cho ngân hàng và trung gian thanh toán cung ứng dịch vụ ví điện tử.

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá Euro 2024 số tiền giao dịch hơn 10 tỷ đồng
Triệt phá đường dây cá độ bóng đá Euro 2024 số tiền giao dịch hơn 10 tỷ đồng

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình vừa phối hợp phá thành công chuyên án đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet, bắt giữ 6 đối tượng, với số tiền giao dịch hơn 10 tỷ đồng.

Cục QLTT Thái Bình kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính tổ chức kinh doanh hàng hoá vi phạm
Cục QLTT Thái Bình kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính tổ chức kinh doanh hàng hoá vi phạm

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, vừa qua, ngày 20/6/2024, Đội Quản lý thị trường số 3 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 8,5 triệu đồng đối với một tổ chức trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ kinh doanh hàng hoá vi phạm về nhãn hàng hoá.