Đầu Thanh Tùng, Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu trao cúp nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các CLB.
Ông Đầu Thanh Tùng, Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu trao cúp nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các CLB.

Sau lễ khai mạc tối ngày 4/10, hơn 400 VĐV thuộc 31 câu lạc bộ cầu lông phong trào trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố trên cả nước đã tranh tài sôi nổi, quyết liệt và hấp dẫn ở 2 nội dung thi đấu, gồm giải nâng cao và giải phong trào. Trong đó, giải nâng cao là nội dung hấp dẫn nhất khi có sự tham gia tranh tài của những tay vợt hàng đầu trên cả nước, các VĐV kiện tướng cấp 1 quốc gia và các tuyển thủ quốc gia ở các nội dung đôi nam và đôi nam nữ.

Giải phong trào cũng diễn ra hấp dẫn ngay từ những vòng đấu đầu tiên ở các nội dung: đôi nam không hạn chế lứa tuổi; đôi nam nhóm tuổi 31 trở lên; đôi nam nhóm tuổi 41 trở lên; đôi nam nữ không giới hạn lứa tuổi; đôi nam nữ 31 tuổi trở lên; đôi nam nữ 41 tuổi trở lên; đôi nữ không giới hạn lứa tuổi; đơn nam, đơn nữ các nhóm tuổi 12-14 và 15-17.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, giải đã diễn ra an toàn, đạt chất lượng chuyên môn cao, công tác tổ chức được thực hiện tốt, chuyên nghiệp, để lại ấn tượng cho các đoàn về tham gia giải, nhất là các câu lạc bộ đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Kết quả chung cuộc, CLB 2/9 xuất sắc giành ngôi Nhất toàn đoàn với 3 HCV, 3 HCB và 3 HCĐ giành được. Xếp thứ nhì và ba lần lượt là CLB Chicken Bay (3 HCV, 1 HCB, 4 HCĐ) và CLB Phú Quý (3 HCV và 5 HCĐ).

Giải Cầu lông Báo Thanh Hoá mở rộng năm nay có sự đồng hành của Nhà tài trợ Vàng Công ty CP Bia Hà Nội Thanh Hóa và Agribank các chi nhánh trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá. Bên cạnh đó là sự đồng hành của các nhà tài trợ bạc và đồng tài trợ, góp phần đem đến những giải thưởng có giá trị cao tại các nội dung thi đấu và thành công chung cho giải đấu năm nay.

Một điểm mới đáng chú ý trong năm nay là việc tất cả các trận đấu đều được Báo Thanh Hoá phát sóng trực tiếp trên các nền tảng số. Điều này giúp giải đấu tiếp cận gần hơn với đông đảo người hâm mộ, đặc biệt là những khán giả không thể trực tiếp đến nhà thi đấu.

Giải Cầu lông Báo Thanh Hoá mở rộng năm 2024 không chỉ là sân chơi thể thao quy tụ những tay vợt hàng đầu mà còn là nơi kết nối giao lưu, lan tỏa những giá trị tích cực của thể thao đến xã hội. Thành công của giải đấu năm nay đã tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của giải, đồng thời mở ra hy vọng cho một mùa giải mới, với nhiều bất ngờ và sự tham gia đông đảo hơn nữa.

An Nhiên