GrabTaxi đổi tên thương hiệu thành Grab
THCL Ứng dụng đặt xe hàng đầu Đông Nam Á GrabTaxi vừa công bố đổi tên thương hiệu thành Grab. Thương hiệu mới này bao gồm các dịch vụ: taxi truyền thống (GrabTaxi), xe riêng hợp đồng (GrabCar), xe máy (GrabBike), đi nhờ xe hơi (GrabHitch) và giao hàng bằng xe máy (GrabExpress), tất cả đều đứng dưới một tên gọi chung là Grab.

Vị thế dẫn đầu thị trường Đông Nam Á
Ra mắt vào năm 2012, Grab từ một ứng dụng đặt taxi khiêm tốn đã phát triển thành một công ty dịch vụ vận tải lớn nhất Đông Nam Á với mạng lưới 200.000 tài xế đang hoạt động, ứng dụng được tải về và cài đặt trên hơn 11 triệu thiết bị di động. Từ giữa năm 2015, theo thống kê vùng trung bình mỗi tháng số chuyến xe GrabCar tăng trưởng 35%, và con số này là 75% đối với dịch vụ GrabBike.
Bộ nhận diện thương hiệu mới thể hiện rõ sự thống lĩnh thị trường Đông Nam Á của Grab khi công ty đã mở rộng cung cấp một số lượng lớn các dịch vụ vận tải tại khu vực trong 18 tháng qua. Hành khách đã công nhận Grab là ứng dụng vận tải phù hợp nhất.
“Chúng tôi đã và đang phát triển qua nhiều năm nay và bây giờ chúng tôi không chỉ là ứng dụng đặt taxi. Bộ nhận diện thương hiệu mới này là bước tiến quan trọng biểu trưng cho mục tiêu phục vụ khách hàng. Chúng tôi không chỉ mang đến dịch vụ vận tải cho khách hàng mà còn tiết kiệm thời gian và đảm bảo chuyến đi an toàn cho họ” - Anthony Tan, CEO kiêm nhà đồng sáng lập Grab, cho biết.
Ông nói thêm: “Mục đích của Grab là sự thoải mái và thuận tiện trong việc di chuyển đến mọi người dân khu vực Đông Nam Á. Chúng tôi đã tạo ra tiêu chuẩn trong ngành với số lượng lớn dịch vụ vận tải phục vụ ở mọi mức giá và tất cả đều nằm gọn trong một ứng dụng. Chúng tôi tạo ra nhiều điều thú vị cho mọi người và luôn cam kết mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng”.
Bộ nhận diện thương hiệu mới
Thương hiệu mới biểu trưng cho sự phát triển của một nền tảng công nghệ đặt xe tùy thích đáp ứng mọi nhu cầu vận tải. Điều này gợi lên những cam kết của thương hiệu: mang đến sự tự do di chuyển một cách an toàn và thuận tiện; tự do lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp nhất với nhu cầu; tự do theo đuổi một cuộc sống viên mãn.
Logo mới được thiết kế từ chính cảm hứng về sự tự do cốt lõi của nó. Hai đường song song gợi lên hình ảnh của con đường bất tận dẫn đến những thành công vô hạn. Đó cũng chính là chặng đường mà Grab đang đồng hành cùng các đối tác, khách hàng và tài xế để biến “tự do giao thông” trở thành hiện thực.
Thêm tính năng hỗ trợ mới
Nhân dịp này, Grab cũng nâng cấp ứng dụng di động với việc tăng cường 2 tính năng mới là GrabPay và GrabWork giúp cải thiện trải nghiệm người dùng.
GrabPay - hỗ trợ thẻ tín dụng đa năng: Đi xe không cần mang tiền mặt và tất cả những điều bạn cần làm chỉ đơn giản là bước xuống xe khi chuyến đi hoàn tất. GrabPay cho phép hành khách đi mà không cần dùng tiền mặt bằng cách sử dụng thanh toán qua thẻ tín dụng, giúp trải nghiệm việc đi lại liền mạch hơn. Người dùng vẫn có thể tự chọn giữa phương thức thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ nếu họ muốn. Để yên tâm, người dùng sẽ nhận được xác nhận giá tiền qua ứng dụng và email. Người dùng cũng có thể sử dụng nhiều thẻ tín dụng và dễ dàng chuyển đổi chúng cho các mục đích sử dụng khác nhau.
GrabPay hoạt động tại Singapore, Indonesia, Philippines và Malaysia, và hỗ trợ thẻ tín dụng đa năng sẽ có mặt tại Singapore từ 28/01, tại Indonesia, Malaysia và Philippines vào tháng Hai năm 2016. GrabPay sẽ có mặt tại Thái Lan và Việt Nam trong quý II năm 2016.
GrabWork nhằm hỗ trợ cho những người kinh doanh. Người sử dụng ứng dụng này có thể đánh dấu riêng chuyến đi cho mình. Họ còn có thể sử dụng các loại mã chi phí để dễ dàng kiểm tra, đối chiếu và làm minh bạch công tác phí.
Hành khách có thể đăng nhập trực tuyến vào Grab Passenger Hub (hub.grab.co) để tải các thông tin về chuyến đi cá nhân hay công việc cho việc thanh toán tiền. Với hỗ trợ thẻ tín dụng đa năng, người dùng có thể thêm thẻ công ty và dễ dàng chuyển đổi giữa các thẻ. GrabWork bắt hoạt động tại Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam từ 28/01/2016.
Đoàn Huế (Thương hiệu & Công luận)
Bài viết khác

Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng khu vực “CXP Trải nghiệm khách hàng xuất sắc” năm 2025
Herbalife Việt Nam, với mục tiêu trở thành một công ty, cộng đồng và nền tảng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, được trao giải thưởng “CXP Trải nghiệm khách hàng xuất sắc” 2025 tại 2025 CXP Asia Awards.

Lâm Đồng: Phát triển bền vững ngành cà phê, khẳng định vị thế di sản cà phê
Để nâng cao giá trị ngành cà phê, Lâm Đồng xác định mục tiêu đẩy mạnh sản xuất theo hướng bền vững, nâng cao chuỗi giá trị, đáp ứng yêu cầu hội nhập và thích ứng với biến đổi khí hậu. Không còn dừng lại ở sản lượng mà là bài toán chế biến sâu, liên kết chuỗi giá trị và khẳng định vị thế di sản cà-phê Việt Nam trên bản đồ thế giới.

FPT và GELEX hợp tác chiến lược phát triển công nghệ Blockchain, hướng tới thị trường quốc tế
Mới đây tại Hà Nội, Tập đoàn FPT và Tập đoàn GELEX chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong lĩnh vực công nghệ blockchain. Theo đó, hai bên sẽ cùng nghiên cứu, phát triển và triển khai các hoạt động kinh doanh liên quan đến blockchain, không chỉ tại Việt Nam mà còn hướng tới mở rộng quy mô hoạt động và thị trường trên phạm vi quốc tế.

Baoviet Fund ra mắt ứng dụng BVF Mobile - đầu tư và giao dịch chứng chỉ quỹ thông minh
Nền tảng tích hợp định danh điện tử eKYC, giao dịch và quản lý danh mục 24/7, mang đến giải pháp đầu tư an toàn và tiện lợi cho nhà đầu tư.

Phân bón Miền Nam: Tăng cường hợp tác thúc đẩy nông nghiệp sạch và bền vững
Trước xu hướng nông nghiệp xanh và giảm phát thải, Phân bón Miền Nam đẩy mạnh hợp tác nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, tối ưu hiệu quả sử dụng phân bón. Tại hội trường Công ty CP Phân bón Miền Nam, Công ty đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với hai đối tác chiến lược gồm Công ty CP Nông nghiệp Gạo hữu cơ TD Sóc Trăng và Công ty TNHH Cơ khí & Vật tư nông nghiệp ESG Việt Nam.

Vicem Hà Tiên ra mắt bao bì mới, tái định vị thương hiệu
Trong khuôn khổ Hội nghị nhà phân phối năm 2025 với chủ đề "Tiên phong kiến tạo cùng Kỳ Lân", Vicem Hà Tiên công bố diện mạo mới, gồm logo và hệ thống bao bì sản phẩm. Đây là lần điều chỉnh nhận diện quy mô lớn của thương hiệu xi măng gắn bó với thị trường phía Nam hơn 60 năm.

Thái Nguyên: Hợp tác xã trà Cao Sơn tiên phong vừa làm chè hữu cơ vừa làm du lịch
Những năm gần đây, Hợp tác xã (HTX) trà Cao Sơn ở xóm Khe Lim, xã Bình Sơn, Thái Nguyên đã xây dựng vùng chè Khe Lim trở thành điểm trải nghiệm hấp dẫn, thu hút nhiều khách du lịch. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của anh Phạm Văn Tiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc HTX trà Cao Sơn.

Nữ giám đốc Sữa Chị Vàng Ba Vì với khát vọng nâng tầm nông sản Việt
Từ trăn trở về đầu ra cho nông sản, bà Phạm Thị Thanh Huyền – Giám đốc Công ty CP Sữa Chị Vàng Ba Vì đã kiên trì suốt hơn 20 năm để xây dựng thương hiệu sữa sạch thấm đẫm tình người. Vượt qua những rào cản cơ chế, bà đã chứng minh rằng: sự kết hợp giữa triết lý kinh doanh tử tế và công nghệ hiện đại chính là chìa khóa để đưa đặc sản vùng đất Tản Viên vươn tầm và khẳng định vị thế trên thị trường.

Nấm Hòa Long - Mô hình nông nghiệp công nghệ cao
Ứng dụng công nghệ cao, Nấm Hòa Long khẳng định thương hiệu, đồng thời tạo sinh kế bền vững cho nhiều lao động, góp phần xây dựng nông thôn mới.
VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM hợp tác với IDICO “xanh hóa” các khu công nghiệp
Ngày 25/12/2025, 4 công ty thuộc hệ sinh thái xanh của Vingroup gồm: VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM đã chính thức ký kết biên bản hợp tác chiến lược với Tổng Công ty IDICO nhằm “xanh hóa” các khu công nghiệp trên toàn quốc. Đây là sự hợp tác liên ngành giữa năng lượng tái tạo – hạ tầng – sản xuất – giao thông xanh, hướng tới hình thành hệ sinh thái phát triển bền vững, góp phần giảm phát thải carbon và hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng xanh tại Việt Nam.












