Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: 52.000 hộp thuốc Boganic của Traphaco bị "tuýt còi"

52.000 hộp thuốc Boganic của Công ty Cổ phần Traphaco bị tạm thu v

52.000 hộp thuốc Boganic của Công ty Cổ phần Traphaco bị tạm thu vì có dấu hiệu vi phạm ghi dược liệu trên nhãn hàng khác với thực tế.


Lực lượng quản lý thị trường đã tạm thu giữ 52.000 hộp thuốc Boganic của Traphaco

Ngày 23/4, Đội quản lý thị trường số 14 (Chi cục quản lý thị trường Hà Nội) đã tạm thu trên 52.000 hộp thuốc Boganic của Công ty Cổ phần Traphaco do có dấu hiệu vi phạm ghi dược liệu trên nhãn hàng khác với thực tế.

Tại thời điểm kiểm tra cơ sở sản xuất tại ngõ 15 đường Ngọc Hồi (Thanh Trì, Hà Nội), doanh nghiệp vẫn hoạt động bình thường, lãnh đạo Công ty xuất trình được giấy phép hoạt động sản xuất, kinh doanh và các chứng từ liên quan.

Tuy vậy, lực lượng chức năng kiểm tra tại kho chứa thành phẩm đã phát hiện cùng sản phẩm Boganic có hai nhãn hàng ghi thành phần không giống nhau.

Một nhãn hàng có ghi cao Atiso, cao Biển súc, cao Bìm bìm và tá dược. Một nhãn hàng khác ghi các thành phần gần tương tự như trên nhưng thay cao Biển súc bằng Rau đắng đất.

Theo khai nhận của Công ty, mặc dù thành phần thuốc ghi khác nhau nhưng thực tế sản phẩm này cùng một nhãn hàng. Khi thu mua nguyên liệu sản xuất, người dân gọi rau Đắng đất là rau Biển súc nên Công ty ghi theo cách gọi của người dân.

Tất cả thành phẩm sản xuất từ năm 2013 đều ghi thành phần có rau Biển súc nhưng từ ngày 2/1/2014, Công ty ghi lại thành phần là rau Đắng đất.

Tuy vậy, lực lượng quản lý thị trường phát hiện tại lô sản phẩm 320 sản xuất ngày 3/1/2014 vẫn ghi thành phần rau Biển súc. Lực lượng chức năng quyết định tạm thu 45.428 hộp Boganic (mỗi hộp 5 vỉ, mỗi vỉ 10 viên) tại kho hàng trên.

Mở rộng kiểm tra quầy thuốc 207 Trung tâm phân phối dược và thiết bị y tế Hapu (đại lý của Công ty) tại số 1 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, lực lượng chức năng tiếp tục 6.734 hộp có dấu hiệu vi phạm tương tự.

Ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 14 cho biết, theo Nghị định 185/CP, dấu hiệu vi phạm của nhãn hàng Boganic có yếu tố làm giả giữa dược liệu ghi trên nhãn khác với thực tế. Vì thế cơ quan này đã tạm thu trên 52.000 hộp thuốc Boganic của Công ty Cổ phần Traphaco để chờ xác minh làm rõ. Theo đó, Cục quản lý Dược khẳng định, Biển súc phân bố ở Việt Nam là không xác định. Lực lượng chức năng đã tạm thu, niêm phong tại cơ sở toàn bộ số thành phẩm trên để xác minh, làm rõ.

Được biết Boganic là loại thuốc bổ gan, có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh lý về gan. Vì vậy ngay sau thông tin này không ít người tỏ ý lo ngại bởi tên gọi khác nhau có nghĩa thành phần dược liệu trong từng hộp thuộc sẽ khác nhau? Tác dụng của thuốc Boganic có thành phần từ cao Biển súc và Boganic có thành phần Rau đắng đất khác nhau như thế nào?

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc trên./.

Tuấn Ngọc – T. Vinh

Tin mới

NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới
NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua Nghị quyết bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro- Mã chứng khoán: PSH) kể từ ngày 26/4/2024.

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống
Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Do yếu tố thời vụ, nhu cầu mua gà, vịt giống tăng cao, thời gian gần đây, QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...