![Hà Nội: Bảo đảm nguồn hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 Hà Nội: Bảo đảm nguồn hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022](https://media.thuonghieucongluan.vn/uploads/2021/10/23/8-1634975258.jpg)
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan chia sẻ, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở Công Thương Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp bên cạnh việc bảo đảm nguồn cung các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân dịp Tết, cần chuẩn bị phương án bảo đảm hàng hóa sẵn sàng ứng phó với dịch Covid-19 trên địa bàn theo các cấp độ diễn biến của dịch.
Trường hợp cần thiết khi xảy ra dịch bệnh trên địa bàn, thành phố có thể sử dụng 2.500 địa điểm tại các quận, huyện sẵn sàng bố trí làm kho và điểm bán hàng lưu động; chuyển các địa điểm bán các mặt hàng không thiết yếu sang bán hàng hóa thiết yếu, phục vụ đời sống của nhân dân…
Theo ước tính, tổng giá trị hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Nguyên đán 2022 trên địa bàn Hà Nội sẽ đạt khoảng 39.000 tỷ đồng (tương đương kế hoạch phục vụ Tết năm 2021). Trong đó, nhóm hàng cần bảo đảm cung cầu trong dịp Tết Nguyên đán 2022 sẽ gắn với công tác phòng chống dịch Covid-19.
Cụ thể, ngành Công thương Hà Nội và các doanh nghiệp sẽ tăng cường dự trữ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu gồm gạo, thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thủy hải sản, trứng gà, vịt, thực phẩm chế biến, rau củ, trái cây tươi. Các mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp Tết gồm nông lâm sản khô (măng, miến, mộc nhĩ…), bánh mứt kẹo, rượu bia, nước giải khát, hoa tươi, cây cảnh, xăng dầu, may mặc, điện máy... Đồng thời, chú trọng dự trữ mặt hàng phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 gồm khẩu trang kháng khuẩn, nước rửa tay sát khuẩn.
Sở Công Thương Hà Nội cho biết, hiện kênh bán hàng truyền thống trên địa bàn Thủ đô gồm 28 hệ thống trung tâm thương mại, 123 hệ thống siêu thị, 449 hệ thống chợ truyền thống và 1.800 cửa hàng tiện lợi; hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn; 141 chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ nông sản an toàn, có thể kết nối với 1.130 đầu mối, chuỗi, cơ sở cung ứng nông, lâm, thủy sản của 45 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Các kênh bán hàng đa phương tiện: Bán hàng qua website, hotline, app… với khoảng 35 doanh nghiệp và 565 địa điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu bán hàng theo hình thức trực tuyến.
Nguyễn Kiên