Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Đảm bảo an toàn phòng chống Covid-19 tuyển sinh trực tiếp

Từ hôm nay, 23-7, các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức tuyển sinh trực tiếp. Thời gian triển khai từ nay tới hết ngày 28-7-2021. Công tác tuyển sinh trực tiếp tại các trường thực hiện nghiêm túc, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, từ ngày 12-7 đến hết ngày 20-7-2021, các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức tuyển sinh theo hình thức trực tuyến năm học 2021-2022 thông qua Cổng thông tin tuyển sinh của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (https://tsdaucap.hanoi.gov.vn).

Để chuẩn bị cho công tác tuyển sinh trực tiếp, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, các trường học trên địa bàn thành phố đã chủ động xây dựng phương án triển khai với mục tiêu vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Từ hôm nay, 23-7, các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức tuyển sinh trực tiếp. Thời gian triển khai từ nay tới hết ngày 28-7-2021.

Theo gh

Các trường thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 khi nhận hồ sơ trực tiếp vào sáng 23-7-2021.
Các trường thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19 khi nhận hồ sơ trực tiếp vào sáng 23-7-2021..

i nhận tại trường Mẫu giáo Chim non (quận Ba Đình), trong buổi sáng ngày 23/7/2021, công tác tiếp đón phụ huynh diễn ra thuận lợi, đảm bảo giãn cách, thực hiện đầy đủ việc đo thân nhiệt, khai báo y tế theo quy định.

Bà Lê Bảo Ngọc, Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Chim non cho biết: “Để tránh tập trung đông người, nhà trường nhận hồ sơ các lứa tuổi theo ngày. Cụ thể, ngày 23-7, buổi sáng, nhà trường phát đơn, nhận hồ sơ các lứa tuổi nếu phụ huynh chuẩn bị đủ hồ sơ, buổi chiều nhận hồ sơ lứa tuổi mẫu giáo lớn sinh năm 2016 đã đăng ký trực tuyến thành công; ngày 26 và 27-7, nhà trường nhận hồ sơ tuyển sinh của các lứa tuổi còn lại; ngày 28-7 tiếp tục nhận hồ sơ tuyển sinh, đồng thời rà soát hồ sơ, xây dựng phương án nếu vượt chỉ tiêu hoặc chưa tuyển đủ chỉ tiêu để báo cáo xin ý kiến lãnh đạo UBND quận Ba Đình và Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình”.

Trong buổi chiều ngày 23/7/2021, ghi nhận tại trường mầm non Yên Xá, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, công tác tuyển sinh trực tiếp các lớp cũng diễn ra thuận lợi. Các phụ huynh lần lượt được đo thân nhiệt, khai báo y tế, hướng dẫn thực hiện các thủ tục nộp hồ sơ.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Hiệu trưởng trường mầm non Yên Xá cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Phòng giáo dục và đào tạo huyện, trường đã sớm xây dựng kịch bản tuyển sinh trực tuyến và tuyển sinh trực tiếp. Tuy nhiên công tác tuyển sinh trực tuyến còn gặp nhiều khó khăn do tâm lý của nhiều phụ huynh nên nhà trường đã lên phương án đảm bảo an toàn khi tuyển sinh trực tiếp”.

Bà Hà nói thêm: “Chúng tôi đảm bảo yêu cầu thực hiện nghiêm ngặt các quy định 5K của Bộ Y tế như đo thân nhiệt, khai báo y tế, đảm bảo giãn cách. Chúng tôi xây dựng kịch bản ngày đầu tiên tiếp nhận hồ sơ học sinh 5 tuổi, những ngày sau tiếp nhận hồ sơ các khối lớp khác. Tuy nhiên nếu phụ huynh các khối lớp khác đến trong ngày hôm nay chúng tôi vẫn linh hoạt để tiếp nhận hồ sơ”.

“Bên cạnh đó, chúng tôi cũng rất linh hoạt, sáng tạo trong việc hướng dẫn phụ huynh đăng ký thông tin, bổ sung hồ sơ, giải đáp các thắc mắc cho phụ huynh, đảm bảo an toàn dịch bệnh cho phụ huynh và giáo viên của nhà trường”, bà Hà nhấn mạnh.

Đến làm thủ tục cho con tại trường mầm non Yên Xá, chị Vũ Thị Thoan chia sẻ: “Trước khi đi làm thủ tục tôi có lo sợ sẽ đông, không đảm bảo được giãn cách. Nhưng đến nơi thì thấy mọi biện pháp phòng chống dịch đều đảm bảo an toàn, chặt chẽ nên không thấy lo ngại.

Một phụ huynh khác cũng làm thủ tục đăng kí trực tiếp tại trường mầm non Yên Xá cho biết: “Tôi cảm thấy việc đến làm thủ tục đăng kí trực tiếp tại trường khá ổn, các cô giáo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Y tế, nên cũng không lo ngại gì”.

Đợt tuyển sinh năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên công tác phòng chống dịch Covid luôn đặt lên hàng đầu. Để có thể thực hiện tốt công tác phòng dịch trong những ngày tổ chức tuyển sinh, các nhà trường đều đã lên kế hoạch cụ thể chi tiết và triển khai sớm đến các bộ phận, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phòng chống dịch Covid-19 phục vụ cho công tác tuyển sinh, nhằm đảm bảo an toàn cho tuyển sinh năm học 2021-2022.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Carlsberg Việt Nam nhà “tài trợ bạch kim” Festival 2024
Carlsberg Việt Nam nhà “tài trợ bạch kim” Festival 2024

Ngày 13/5, tại hội trường UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, BTC Festival Huế 2024 và Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam – Nhãn hàng bia Huda tiến hành ký hợp đồng tài trợ với danh vị “Nhà tài trợ Bạch kim”, trị giá 8 tỷ đồng - danh vị cao nhất dành cho các Nhà tài trợ Festival Huế.

USDA: Các nguồn nhập khẩu gạo tới Philippines hiện chủ yếu đến từ Việt Nam
USDA: Các nguồn nhập khẩu gạo tới Philippines hiện chủ yếu đến từ Việt Nam

Dữ liệu do Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) công bố trong báo cáo ngũ cốc toàn cầu hàng tháng trong tháng Năm cho thấy, nhập khẩu gạo của Philippines được dự đoán còn tăng cao hơn trong năm tới do tiêu dùng tiếp tục tăng trưởng.

Kirin Capital: Thị trường mía đường dự báo có nhiều thuận lợi trong niên vụ 2023-2024
Kirin Capital: Thị trường mía đường dự báo có nhiều thuận lợi trong niên vụ 2023-2024

Kirin Capital đã thông tin về top 10 doanh nghiệp nhập khẩu đường nhiều nhất trong tháng 3/2024, trong đó CTCP Mía đường Lam Sơn (Lasuco, mã LSS) dẫn đầu danh sách với 24,62 nghìn tấn đường nhập về.

Lạng Sơn: 145 học viên được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh
Lạng Sơn: 145 học viên được bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh

Ngày 13/5, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 4, năm 2024 cho 145 học viên là cán bộ, đảng viên, chuyên viên, công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo đến từ các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh.

Ngày 14/5, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng miếng giá tham chiếu 88 triệu đồng/lượng
Ngày 14/5, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng miếng giá tham chiếu 88 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng SJC vào ngày 14/5 với giá tham chiếu để tính giá đặt cọc là 88 triệu đồng/lượng.

Bắc Giang: Doanh nghiệp khát lao động chất lượng cao, đến trường đại học để hút lao động
Bắc Giang: Doanh nghiệp khát lao động chất lượng cao, đến trường đại học để hút lao động

Ngày 13/5, tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp (Đại học Thái Nguyên), UBND tỉnh Bắc Giang phối hợp với nhà trường tổ chức hội nghị xúc tiến, thu hút lao động chất lượng cao đến làm việc tại các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.