Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội dừng hoạt động quán bar, karaoke, vũ trường từ 0h ngày 1/2

Ngày 31/1, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đã ban hành thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng tại hội nghị trực tuyến của Ban Chỉ đạo thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục chủ động chuẩn bị sẵn sàng mọi tình huống kịch bản phòng, chống dịch bệnh ở mức cao hơn.

Các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã xây dựng kịch bản, phân công cụ thể công việc cho từng cá nhân, đơn vị, huy động tối đa lực lượng khẩn trương khoanh vùng điều tra, truy vết trường hợp mắc bệnh và những người liên quan để xử trí, lấy mẫu xét nghiệm, áp dụng biện pháp cách ly y tế.

Đặc biệt, UBND thành phố yêu cầu tất cả các cửa hàng kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar trên địa bàn thành phố tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 1/2/2021 để bảo đảm công tác phòng dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới; các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống phải có biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Hà Nội dừng hoạt động quán bar, karaoke, vũ trường từ 0h ngày 1/2 (Ảnh minh họa)
Hà Nội dừng hoạt động quán bar, karaoke, vũ trường từ 0h ngày 1/2 (Ảnh minh họa).

Sở Y tế Hà Nội có trách nhiệm triển khai xét nghiệm cho tất cả trường hợp người dân đã từng đi đến, trở về từ thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương) trong thời gian từ ngày 1/1/2021 và sân bay quốc tế Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) từ ngày 5/1/2021 đến nay; xây dựng kế hoạch tổ chức xét nghiệm nhân viên sân bay quốc tế Nội Bài liên quan đến ca bệnh tại sân bay Vân Đồn.

UBND các quận, huyện, thị xã kích hoạt toàn bộ hệ thống chính trị, các đoàn thể chính trị - xã hội, tổ giám sát để hành động nhanh, quyết liệt đáp ứng công tác phòng, chống dịch lên trên một mức.

Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo đơn vị trực thuộc thần tốc, khẩn trương điều tra truy vết, khoanh vùng xử trí dịch theo quy định khi xuất hiện ca bệnh dương tính và trường hợp liên quan trên địa bàn, tuyệt đối không được để dịch bệnh lan rộng trong cộng đồng…

Đồng thời, tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định về nhập cảnh, giám sát, cách ly y tế, phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt là các điều kiện trước khi nhập cảnh (giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, giấy khai báo y tế...), việc đưa đón từ cửa khẩu đến các khu vực cách ly y tế đối với người nhập cảnh. Siết chặt công tác cách ly, tuyệt đối không để lây lan trong khu vực cách ly, lây lan ra cộng đồng.

Tiếp tục tuyên truyền hướng dẫn cộng đồng thực hiện đầy đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch trong tình hình mới, thực hiện tốt thông điệp “5K” gồm Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế. Đề nghị các tổ chức, cá nhân hạn chế tối đa việc tập trung đông người khi không cần thiết; trong trường hợp cần thiết tổ chức phải đảm bảo và chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch, hạn chế tổ chức các lễ hội, chủ động phát hiện, thông báo cho cơ quan chức năng các trường hợp nhập cảnh trái phép, vi phạm quy định phòng, chống dịch.

 H.M

Bài liên quan

Tin mới

Sản phẩm mới của ngành đường sắt chính thức khai trương tuyến TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng
Sản phẩm mới của ngành đường sắt chính thức khai trương tuyến TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng

Ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Chi nhánh vận tải Đường sắt Đà Nẵng cho biết, việc ra mắt đoàn tàu SE21/SE22 là sản phẩm mới nằm trong chuỗi sản phẩm, dịch vụ mà ngành đường sắt đã và đang và sẽ tiếp tục triển khai trong thời gian tới nhằm đem đến cho hành khách những trải nghiệm thú vị trên các hành trình của Đường sắt Việt Nam; góp phần kết nối du lịch, phát triển kinh tế xã hội, văn hóa vùng miền.

Tỷ giá quay đầu giảm
Tỷ giá quay đầu giảm

Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết, tỷ giá vừa qua có những dao động, tuy nhiên thời gian tới, tỷ giá ngân hàng, đặc biệt là tỷ giá trung tâm có thể giữ và giảm dần, thì tỷ giá USD ngoài thị trường cũng sẽ giảm theo. "Đây là trạng thái bình thường của nền kinh tế".

Phòng, chống tiêu cực trong kiểm định xe cơ giới ở Bắc Giang
Phòng, chống tiêu cực trong kiểm định xe cơ giới ở Bắc Giang

Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc tăng cường công tác quản lý, phòng, chống tiêu cực trong công tác kiểm định xe cơ giới trên địa bàn tỉnh.

Đoàn viên, sinh viên TP. HCM dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ nhân dịp Lễ 30/4
Đoàn viên, sinh viên TP. HCM dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ nhân dịp Lễ 30/4

Nhân Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, lãnh đạo TP. HCM cùng hơn 1.200 đoàn viên, sinh viên đã đến dâng hương, thắp nến tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ.

Hơn 23.000 căn chung cư, nhà ở riêng lẻ, đất nền dự án còn tồn đọng
Hơn 23.000 căn chung cư, nhà ở riêng lẻ, đất nền dự án còn tồn đọng

Theo báo cáo mới nhất về tình hình thị trường bất động sản do Bộ Xây dựng vừa công bố, lượng tồn kho bất động sản tại các dự án trong cả nước quý I/2024 vào khoảng 23.029 căn, bao gồm cả chung cư, nhà ở riêng lẻ, đất nền.

Bình Định: Huyện Hoài Ân hướng tới Ngày hội nông sản
Bình Định: Huyện Hoài Ân hướng tới Ngày hội nông sản

Huyện Hoài Ân (Bình Định) sẽ tổ chức Ngày hội nông sản lần thứ II – năm 2024, nhằm quảng bá, hỗ trợ xúc tiến thương mại, đẩy mạnh giới thiệu và phát triển thương hiệu các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của địa phương.