Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội hỗ trợ khoảng 30 tỷ đồng cho người lao động gặp khó khăn

Liên đoàn lao động TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch hỗ trợ tiền mặt cho đoàn viên, người lao động gặp khó khăn dịp Tết Quý Mão 2023.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, Kế hoạch số 69/KH-LĐLĐ của Liên đoàn lao động TP. Hà Nội nêu rõ:

Đối tượng được hỗ trợ là đoàn viên, người lao động có quan hệ lao động ký hợp đồng lao động trước ngày 01/10/2022, đang làm việc tại các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có tổ chức công đoàn thuộc Liên đoàn Lao động quản lý hoặc doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn nhưng đã thực hiện trích nộp kinh phí công đoàn.

Đoàn viên, người lao động đang bị tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương từ sau ngày 01/10/2022, do doanh nghiệp gặp khó khăn; đoàn viên, người lao động bị nợ lương ít nhất 03 tháng do doanh nghiệp khó khăn hoặc chủ bỏ trốn được hỗ trợ 1.000.000 đồng/trường hợp.

Đối với đoàn viên, người lao động trong các doanh nghiệp gặp khó khăn, người sử dụng lao động và công đoàn cơ sở không bố trí được tiền thưởng năm, thưởng Tết cho người lao động; đoàn viên, người lao động bị cắt giảm thời gian làm việc tiêu chuẩn, bị ngừng việc có thu nhập bình quân tháng 10 và tháng 11/2022 dưới mức lương tối thiểu vùng được hỗ trợ 500.000 đồng/trường hợp.

Tổng số tiền hỗ trợ đoàn viên, người lao động gặp khó khăn dự kiến là 30 tỷ đồng, được trích từ nguồn kinh phí tích lũy của Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội được chuyển khoản về các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở để thực hiện.

Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội yêu cầu công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở khẩn trương báo cáo cấp ủy, phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội, người sử dụng lao động và công đoàn cơ sở tại địa phương, đơn vị để triển khai tổ chức rà soát, thẩm định, công khai, minh bạch, đúng đối tượng; trên tinh thần linh hoạt, đơn giản hóa các thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi nhất để đoàn viên và người lao động sớm nhận được hỗ trợ của tổ chức công đoàn.

Thời gian chuyển tiền tới người lao động khó khăn trước ngày 25 Tháng Chạp năm Nhâm Dần.

Theo số liệu thống kê từ Liên đoàn Lao động các quận, huyện, thị xã, công đoàn ngành, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, tính đến ngày cuối tháng 11/2022, có 31 doanh nghiệp có công đoàn cơ sở báo cáo phải giảm giờ làm, cắt giảm 13.016 lao động. Trong đó, có 10.374 lao động bị giảm giờ làm, 2.642 lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, 1.017 người lao động bị nợ lương, số tiền nợ 9,977 tỷ đồng. 

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Có 14 đơn vị đạt trên 80% chỉ số cải cách hành chính
Có 14 đơn vị đạt trên 80% chỉ số cải cách hành chính

Bộ Nội vụ vừa có Báo cáo tóm tắt kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ (PAR INDEX 2023). Trong Báo cáo có rất nhiều chỉ số đáng quan tâm ở các bộ, cơ quan ngang bộ.

Cà Mau bảo đảm an toàn thông tin mạng và an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ
Cà Mau bảo đảm an toàn thông tin mạng và an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau về việc tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng và an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ.

Hợp tác nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ Việt Nam trong các lĩnh vực
Hợp tác nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ Việt Nam trong các lĩnh vực

Bà Phan Bích Thiện, Chủ tịch Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kỳ vọng, sự hợp tác với Hiệp hội Nữ doanh nhân TP. Hà Nội sẽ giúp kết nối được những doanh nhân của Hà Nội với các doanh nhân ở Châu Âu, mang lại những lợi ích cụ thể cho cả hai, đồng thời sẽ thuận lợi hơn khi triển khai các hoạt động thiện nguyện tại Việt Nam.

Khen thưởng Ban chuyên án HT 324 có thành tích xuất sắc phòng chống tội phạm ma túy
Khen thưởng Ban chuyên án HT 324 có thành tích xuất sắc phòng chống tội phạm ma túy

Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng vừa tổ chức Khen thưởng các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chống tội phạm ma túy, thu giữ 44 bánh heroin, 60.000 viên hồng phiến, 10 kg ma túy đá, 10 kg ketamin.

Tái hiện Chiến thắng Điện Biên Phủ bằng ngôn ngữ xiếc
Tái hiện Chiến thắng Điện Biên Phủ bằng ngôn ngữ xiếc

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Liên đoàn Xiếc Việt Nam thực hiện chương trình nghệ thuật “Sống mãi với Điện Biên”, ra mắt các ngày 4, 5, 11 và 12/5 tại số 67 - 69 Trần Nhân Tông, TP. Hà Nội.

Gia Lai ban hành kế hoạch bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
Gia Lai ban hành kế hoạch bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

UBND tỉnh Gia Lai đã có Quyết định số 184/QĐ-UBND về kế hoạch tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024.