Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Tăng cường hợp tác với bang Utah, Hoa Kỳ

Chiều 30/8, UBND TP. Hà Nội tổ chức Tọa đàm kết nối TP. Hà Nội và bang Utah, Hoa Kỳ. Tham dự Tọa đàm có các vị, Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Hồ Xuân Sơn, Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco, ngài Gary Herbert, Thống đốc bang Utah cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, doanh nghiệp tiêu biểu hai bên.

Tại buổi tọa đàm, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp Thống đốc Gary Herbert và đoàn đại biểu bang Utah đến thăm TP. Hà Nội.

Chủ tịch cho biết: Sau chuyến thăm Hoa Kỳ tháng 7 vừa qua, đặc biệt là tại bang Utah, Hà Nội thực sự ấn tượng trước sự phát triển thịnh vượng, nền văn hóa, tín ngưỡng cùng giá trị xã hội đặc trưng quý báu của bang Utah, đồng thời, khâm phục người dân Utah đã biến một sa mạc khô cằn thành một vùng đất trù phú thông qua việc tự nghiên cứu và phát triển thế mạnh về nông nghiệp, công nghiệp ứng dụng công nghệ cao, y tế, giáo dục đại học. 

Hà Nội: Tăng cường hợp tác với bang Utah, Hoa Kỳ - Hình 1

TP. Hà Nội và bang Utah ký kết hợp tác

Bên cạnh những thành tựu phát triển về vật chất, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đặc biệt đánh giá cao và chia sẻ những quan điểm tương đồng giữa Hà Nội và bang Utah về truyền thống coi trọng giáo dục đào tạo, giá trị gia đình, truyền thống dòng tộc, gia phả học… gắn liền với các giá trị văn hóa của địa phương và dân tộc.

Trong đó, đặc biệt chú trọng quan tâm đến việc chăm sóc con cái, khuyến khích nếp sống lành mạnh, tinh thần tự lực, chăm chỉ lao động, tình cảm yêu thương con người, từ đó, đề cao các hoạt động tình nghĩa, chăm sóc người già, người có công và người nghèo trong xã hội.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng giới thiệu với ngài Thống đốc bang Utah và đoàn đại biểu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. TP. Hà Nội hy vọng, thông qua chuyến thăm lần này, Ngài Thống đốc và các thành viên trong đoàn không chỉ cảm nhận được vẻ đẹp, sự cổ kính và hiếu khách của người dân Thành phố, mà có thể chứng kiến sự đổi mới và khát khao phát triển của Hà Nội, hướng tới một mô hình đô thị phát triển năng động, hiện đại và bền vững.

Lãnh đạo TP. Hà Nội cũng tin tưởng, Hà Nội và Utah hoàn toàn có đầy đủ tiềm năng và cơ hội hợp tác trên tất cả các lĩnh vực về kinh tế và văn hóa. Vì vậy, chuyến thăm của ngài Thống đốc đến Hà Nội có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tạo ra một dấu mốc và nền tảng mới cho quan hệ của TP. Hà Nội và bang Utah.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng mong muốn, sau tọa đàm này, các nội dung hợp tác song phương cụ thể sẽ được xác lập chính thức và tích cực đưa vào triển khai trong thực tiễn, như: Giáo dục phổ thông và đào tạo cán bộ; chuyển giao công nghệ; xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông; CNTT; dược phẩm và y tế công nghệ cao; nông nghiệp công nghệ cao; năng lượng; chế tạo; du lịch; bảo vệ môi trường.

Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, ngài Thống đốc sẽ đóng vai trò tích cực là cầu nối thúc đẩy các hoạt động hợp tác của Chính quyền, các đối tác và doanh nghiệp của Hoa Kỳ và bang Utah với Hà Nội, nhằm hiện thực hóa các nội dung đã thỏa thuận; vì lợi ích và sự thịnh vượng chung của hai địa phương.

Thay mặt phái đoàn Utah, Thống đốc bang Utah Gary Herbert cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, nhiệt thành cho Đoàn và bày tỏ sự vui mừng khi có cơ hội được tham dự buổi Tọa đàm. Phái đoàn Utah đánh giá cao sự tăng trưởng kinh tế của Việt Nam cũng như cơ hội hợp tác với Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung để có thể thúc đẩy thương mại giữa hai bên.

Kết thúc tọa đàm, UBND TP. Hà Nội và bang Utah đã cùng nhau ký kết Bản ghi nhớ về Thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai bên.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc
Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc

Tin từ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Đà Nẵng, vừa kiểm tra, phát hiện 2 cơ sở kinh doanh có nhiều vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP
Hà Nội trở thành điểm sáng dẫn đầu cả nước trong Chương trình OCOP

Sản phẩm OCOP đã khẳng định vị trí tại thị trường trong nước, bước đầu vươn ra thế giới. Dù chưa có thống kê cụ thể nhưng khá nhiều sản phẩm được đánh giá phân hạng OCOP 4-5 sao của thành phố được người tiêu dùng ưa thích.

Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường
Đắk Lắk tăng cường công tác bảo vệ môi trường

UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND về việc tăng cường công tác bảo vệ môi trường.

Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên
Hơn 200 gian hàng của 34 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Công thương – OCOP Thái Nguyên

Hội chợ triển lãm “Công Thương - OCOP Thái Nguyên” đã trở thành hoạt động thường niên của tỉnh Thái Nguyên trong những năm qua. Năm 2024, hội chợ có quy mô hơn 200 gian hàng, của 34 tỉnh, thành phố trong cả nước, với hàng ngàn sản phẩm đặc trưng tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền của các địa phương.

Kon Tum quản lý chặt chẽ các dự án chăn nuôi
Kon Tum quản lý chặt chẽ các dự án chăn nuôi

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Công văn số 1460/UBND-KTTH về việc tăng cường quản lý các dự án chăn nuôi.

Công an TP. Thanh Hóa triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ
Công an TP. Thanh Hóa triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm TTATGT dịp nghỉ lễ

Để bảo đảm tốt trật tự ATGT phục vụ Nhân dân đi lại thuận lợi, an toàn trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, Công an TP. Thanh Hóa (Thanh Hóa) đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm TTATGT trên các tuyến đường, cửa ngõ ra vào thành phố...