Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Tập trung cao độ cho công tác xét nghiệm và tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid-19

UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Văn bản số 2960/UBND-TKBT (ngày 8-9-2021) về việc thực hiện ứng trực nghiêm 24/24/7, tập trung cao độ cho công tác xét nghiệm và tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid-19.

UBND Thành phố, Ban Chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 thành phố yêu cầu bí thư các quận, huyện, thị ủy; trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các quận, huyện, thị xã, chủ tịch UBND, chỉ huy trưởng sở chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 các quận, huyện, thị xã trực tiếp quán triệt sâu sắc, thấm nhuần tinh thần chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, kịp thời, phù hợp, hiệu quả các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Ban Thường vụ Thành ủy, UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố tại các văn bản đã ban hành.

Trong đó, trọng tâm là “Thần tốc, thần tốc hơn nữa, tranh thủ từng giờ, từng phút” để hoàn thành việc xét nghiệm diện rộng toàn thành phố, bảo đảm an toàn, hiệu quả, kịp tiến độ nhằm phát hiện sớm nhất nguồn lây, kịp thời cách ly, khoanh vùng, dập dịch.

Lập kế hoạch chi tiết và tổ chức ngay chiến dịch tiêm vắc xin đến từng phường, xã, thị trấn, theo nguyên tắc “vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất”, “vắc xin về đến đâu phải tiêm hết ngay đến đó” bảo đảm an toàn, hiệu quả, kịp tiến độ, không được để chậm trễ, có vắc xin nào tiêm hết ngay loại đó.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Tại các địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội triển khai ngay trạm y tế lưu động; các địa bàn còn lại phải có kế hoạch, phương án tổ chức trạm y tế lưu động tại xã, phường, thị trấn để sẵn sàng cho tình huống xuất hiện các ca nhiễm trong cộng đồng.

UBND Thành phố yêu cầu UBND, sở chỉ huy các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn tổ chức, bố trí cán bộ thực hiện ứng trực nghiêm 24/24/7, bảo đảm việc tiếp nhận, xử lý kịp thời mọi thông tin, công việc phòng chống dịch bệnh, nhất là đáp ứng yêu cầu của người dân; bảo đảm trực, sẵn sàng hoạt động 24/24/7 thiết bị giao ban trực tuyến để duy trì kết nối thông suốt với Sở Chỉ huy thành phố và đầu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để tiếp nhận xử lý kịp thời các ý kiến chỉ đạo, yêu cầu kiểm tra đột xuất của Trung ương, thành phố và các công việc cấp bách, khó khăn vướng mắc phát sinh trong tổ chức triển khai thực hiện tại cơ sở và đáp ứng tốt yêu cầu tiếp cận y tế, an sinh xã hội của người dân.

Bí thư các quận, huyện, thị ủy, trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các quận, huyện, thị xã, chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã; chỉ huy trưởng cở chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 các quận, huyện, thị xã, bí thư, chủ tịch UBND các phường, xã, thị trấn, chỉ huy trưởng sở chỉ huy các phường, xã, thị trấn phải phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, chịu trách nhiệm cá nhân trước Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy, UBND Thành phố, Ban Chỉ đạo thành phố về việc tổ chức thực hiện triệt để, hiệu quả, đúng tiến độ công tác xét nghiệm, tiêm chủng theo kế hoạch thành phố đã ban hành và nội dung, yêu cầu nêu trên; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, làm dịch bệnh có nguy cơ lây nhiễm, bùng phát trên địa bàn.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3
Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3

Công đoàn Điện lực Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ khen thưởng đặc biệt, vinh danh các đơn vị đã xuất sắc hoàn thành việc dựng cột và kéo dây cho 6 khoảng néo đầu tiên của Dự án đường dây 500kV mạch 3, một phần trong cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu.

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội
Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn
Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn

Việc ứng dụng công nghệ tưới nước tiết kiệm, không chỉ giúp bà con trên địa bàn tỉnh Sơn La chủ động được nguồn nước tưới, khắc phục được tình trạng bỏ hoang đất trong mùa nắng hạn, mà còn duy trì sản xuất trước tác động của biến đổi khí hậu...

Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân
Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân

Trong cơn lốc đô thị hóa, san sát những tòa nhà cao tầng, đâu đó dở dang những khối bê tông với ồn ã khói bụi công trường, người ta thường vọng về một Hà Nội xưa giản dị, trầm mặc cùng những hàng cây cổ thụ trên con phố quen...

Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà
Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương sẽ được tổ chức vào 9/5 nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu...

Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn
Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn

NDO - 70 bức tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn trong một triển lãm đặc biệt nhân kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ mang tên “Ký ức Điện Biên” không chỉ là những trang nhật ký về những ngày tháng cam go ác liệt tại chiến trường Điện Biên Phủ, những hình ảnh đẹp về vùng đất và con người Tây Bắc, nơi họa sĩ đã gắn bó, mà còn cho thấy cảm xúc, những tình cảm từ trái tim của một người lính cầm cọ giữa cuộc chiến đầy khốc liệt.