Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Xử phạt hơn 7.200 cơ sở vi phạm ATTP trong năm 2017

Trong năm 2017, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã phát hiện 26.310 cơ sở vi phạm ATTP, qua đó phạt 7.221 cơ sở với số tiền 38 tỷ đồng.

Hà Nội: Xử phạt hơn 7.200 cơ sở vi phạm ATTP trong năm 2017 - Hình 1

Xử phạt vi phạm hành chính 7.221 cơ sở về an toàn thực phẩm

Theo kết quả công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm nghiệm và xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm (ATTP) vừa được các sở, ngành TP Hà Nội công bố. Trong năm 2017, các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra 111.166 lượt cơ sở, phát hiện 26.310 cơ sở vi phạm ATTP, qua đó phạt 7.221 cơ sở hơn 38 tỷ đồng. Đồng thời, tiêu hủy nhiều sản phẩm không đảm bảo ATTP.

Ngoài ra, cơ quan chức năng thành phố xử lý 40 thông tin báo nêu về mất ATTP. Sử dụng hiệu quả 3 xe kiểm nghiệm nhanh của thành phố trong các đợt thanh kiểm tra chợ, siêu thị, cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, cụ thể đã xét nghiệm 1.101 mẫu, trong đó, có 85 mẫu dương tính gồm: 32 mẫu rau, củ, quả dương tính với dư lượng hóa chất bảo vệ thực vật, 3 mẫu thịt gia súc dương tính với chất tạo nạc, 45 mẫu thực phẩm ăn ngay dương tính với hàn the, 5 mẫu gia cầm dương tính với kháng sinh. Xét nghiệm lại Labo có 2 mẫu rau dương tính với dư lượng hóa chất bảo vệ thực vật.

Công tác kiểm nghiệm, giám sát nguy cơ ô nhiễm và phòng chống ngộ độc thực phẩm đã có nhiều tiến bộ. Thành phố đã kiện toàn 4 đội cơ động phòng chống ngộ độc thực phẩm, chủ động giám sát ATTP phục vụ các hội nghị, sự kiện lớn của trung ương và thành phố. Tham gia trực đảm bảo ATTP, kiểm thực 3 bước tại các hội nghị, họp Quốc hội; giám sát đảm bảo ATTP cơ sở dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố. Trực đảm bảo ATTP phục vụ Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII tại Hà Nội. Giám sát ATTP phục vụ các lễ hội đầu Xuân.

Cũng trong năm 2017, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận có 2 vụ ngộ độc thực phẩm với 37 người mắc tại bếp ăn tập thể đã được điều tra xử lý kịp thời không có tử vong. Ngoài ra, có 38 trường hợp ngộ độc Methanol, trong đó, 10 trường hợp tử vong, chủ yếu là người nghiện rượu trong đó có 5 người uống cồn 90 độ C. UBND thành phố đã chỉ đạo khẩn trương và quyết liệt, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc tuyên truyền, thanh kiểm tra sản phẩm rượu. Các sở, ngành, UBND quận, huyện khẩn trương điều tra, khắc phục, xử lý các vụ việc kịp thời.

Gia Huy

Bài liên quan

Tin mới

Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng
Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Đơn vị vừa phát hiện, xử lý 2 vụ kinh doanh thuốc lá ngoại nhập lậu. theo đó, 2 cơ sở vi phạm đã bị xử phạt 15.000.000 đồng và buộc tiêu hủy 350 bao thuốc lá.

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.

Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày
Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày

Bước sang năm 2024, thị trường khởi sắc hơn, hoạt động sản xuất, xuất khẩu của các doanh nghiệp ngành da giày đã dần ổn định hơn. Tuy nhiên, xét về dài hạn, bên cạnh ưu thế về nguồn lao động có tay nghề cao, nếu ngành da giày không nâng cao năng lực nội sinh rất khó ứng phó với biến động thị trường cũng như giữ sức tăng trưởng bền vững cho ngành.

Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch
Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch

Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện một hộ kinh doanh chuyên tắm hơi, massage… nhưng lại quảng cáo là phòng khám thuộc hệ thống thẩm mỹ viện Hàn Quốc, chuyên điều trị giãn tĩnh mạch bằng công nghệ cao độc quyền.