Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Mưa lớn kèm lốc xoáy gây sạt lở nghiêm trọng trên tuyến Quốc lộ 8A

Do hoàn lưu của cơn bão số 9 kết hợp với không khí lạnh, 2 ngày qua, trên địa xã Sơn Kim 1 (Hương Sơn, Hà Tĩnh) xảy ra mưa to và rất to; trong khi đó, đất trên các sườn núi đã bão hòa với nước kết hợp với mưa và nước từ trên nguồn chảy xuống làm sạt lở nhiều điểm trên tuyến QL 8A.

Qua kiểm tra, từ ngày 29/10 đến sáng 30/10, trên tuyến QL 8A đã xẩy ra 18 điểm sạt lở từ km 58 +700 đến km 83+79 với tổng khối lượng hơn 500 m3 đất đá. Đặc biệt, tại km 82+900 bị sạt lở 70 m3 đất đá, cây cối đổ gây ách tắc giao thông. Ngay sau đó, Hạt Quản lý đường bộ Sơn Kim đã khẩn trương tạm thời khắc phục để thông xe.

Sạt lở đất đá nghiêm trọng trên Quốc lộ 8A, đoạn qua xã Sơn Kim 1Sạt lở đất đá nghiêm trọng trên Quốc lộ 8A, đoạn qua xã Sơn Kim 1

Ông Nguyễn Viết Chiến, Hạt trưởng Hạt Quản lý đường bộ Sơn Kim thông tin: 18 điểm sạt lở đó đều được xem là điểm xung yếu khi có mưa lớn xẩy ra. Các điểm sạt lở này không ảnh hưởng lớn đến phương tiện qua lại. Sau khi trời ngớt mưa, chúng tôi sẽ tiến hành huy động lực lượng phương tiện thu gom các khối lượng đất đá bị sạt lở rơi vãi bên lề.

Trong khi đó, vào rạng sáng ngày 30/10, tại địa bàn xã ven biển Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà), một trận lốc xoáy quét qua xã này làm 30 ngôi nhà dân bị tốc mái, hư hỏng nặng. Ông Trần Văn Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Thịnh Lộc cho biết, vào khoảng 2h sáng cùng ngày, tại địa bàn thôn Yên Điềm bất ngờ xuất hiện một cơn lốc xoáy mạnh quét qua làm 30 ngôi nhà của người dân bị tốc mái, hư hỏng, trong đó có nhiều gia đình bị thiệt hại nặng.

Hàng chục ngôi nhà tại xã ven biển Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) bị tốc mái, hư hỏng nặngHàng chục ngôi nhà tại xã ven biển Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) bị tốc mái, hư hỏng nặng

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương, Đồn Biên phòng Cửa Sót (Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh) đã nhanh chóng huy động lực lượng, phương tiện phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn xuống động viên, giúp đỡ các hộ dân bị thiệt hại khắc phục hậu quả, lợp lại mái nhà, sớm ổn định cuộc sống cho người dân.

Tại Hà Tĩnh, mưa lớn nhiều ngày qua làm nước dâng cao gây ngập cục bộ nhiều xã, huyện. Sáng 30/10, do xảy ra vụ sạt lở núi tại địa bàn xã Cẩm Quang và xã Cẩm Lĩnh huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) nên chính quyền đã di dời nhiều hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm và cử lực lượng trực gác, cắm biển cảnh báo. Tại các xã ở bắc huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành sơ tán 1.462 hộ với 4.386 nhân khẩu khỏi vùng nguy hiểm của hạ lưu hồ Kẻ Gỗ xảy ra mưa lớn.

Hàng trăm người bao gồm dân, quân được huy động để ứng phó với sự cố tràn đê đập BạngHàng trăm người bao gồm dân, quân được huy động để ứng phó với sự cố tràn đê đập Bạng

Tại huyện Can Lộc, trong sáng 30/10, chính quyền đã cho di dời khẩn cấp gần 300 người ở một số xã ra khỏi vùng ngập lụt. Trước đó, vào đêm 29/10, địa phương này đã huy động hàng trăm người và phương tiện đào đắp, đất đá, cọc tre, bao bì để xử lý sự cố nước tràn qua đê đập Bạng, thôn Vĩnh Xuân, xã Thượng Lộc.

Hoàng Linh

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội: Công khai kết quả đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư
Hà Nội: Công khai kết quả đánh giá chất lượng của các bệnh viện tư

Sở Y tế Hà Nội cho biết, đơn vị này đang kiểm tra, đánh giá chất lượng và khảo sát sự hài lòng người bệnh tại các bệnh viện ngoài công lập trực thuộc ngành quản lý trên địa bàn thành phố.

Cơ quan chức năng yêu cầu Apple gỡ bỏ các game, ứng dụng vi phạm tại Việt Nam
Cơ quan chức năng yêu cầu Apple gỡ bỏ các game, ứng dụng vi phạm tại Việt Nam

Báo cáo của Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử cho biết, đơn vị này đang tiếp tục làm việc với Apple về việc gỡ bỏ các game và ứng dụng vi phạm tại Việt Nam.

Dịp lễ 30/4 - 1/5: Doanh nghiệp hàng không và lữ hành chuẩn bị phục vụ nhu cầu du lịch của nguời dân
Dịp lễ 30/4 - 1/5: Doanh nghiệp hàng không và lữ hành chuẩn bị phục vụ nhu cầu du lịch của nguời dân

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, các hãng hàng không đã lên kế hoạch bổ sung các chuyến bay nôi địa và quốc tế, mở mới các chuyến bay vào khung giờ sáng sớm, tối muộn. Đồng thời, doanh nghiệp lữ hành cũng triển khai tour du lịch kèm ưu đãi.

Canada mở rộng đường ống dẫn dầu Trans Mountain
Canada mở rộng đường ống dẫn dầu Trans Mountain

Đường ống dẫn dầu mới nhất của Canada cách Iraq gần 7.000 dặm

TP. Hồ Chí Minh: Hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển, mở rộng thị trường
TP. Hồ Chí Minh: Hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phát triển, mở rộng thị trường

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn thành phố giai đoạn 2024 - 2025.

Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va tiếp tục đăng ký bán lượng lớn cổ phiếu NVL
Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va tiếp tục đăng ký bán lượng lớn cổ phiếu NVL

CTCP Novagroup, tổ chức có liên quan đến ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã NVL - sàn HOSE) tiếp tục đăng ký bán lượng lớn cổ phiếu NVL nhằm cân đối danh mục đầu tư và hỗ trợ cơ cấu nợ.