Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Người dân bức xúc vì CĐT Toàn Gia chưa GPMB đã san lấp thi công dự án

Theo phản ánh, dù chưa thực hiện xong công tác đền bù giải phóng mặt bằng, thế nhưng Công ty TNHH Toàn Gia – CĐT đã tiến hành san lấp hàng chục héc-ta ruộng để thực hiện dự án Khu dân cư mới ven Quốc lộ 38 thuộc địa phận xã Tráng Liệt và thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.

Được biết, dự án đầu tư xây dựng Khu dân cư mới ven Quốc lộ 38 thuộc xã Tráng Liệt và thị trấn Kẻ Sặt được UBND tỉnh Hải Dương phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 3292/QĐ-UBND ngày 26/10/2017. Công ty CP Tư vấn xây dựng Á Châu là đơn vị tư vấn được chọn làm bên mời thầu Dự án. Đơn vị tư vấn lập quy hoạch là Công ty CP Tư vấn xây dựng Hoàng Ngân.

Theo tìm hiểu, chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Toàn Gia (có địa chỉ tại Cụm công nghiệp Tráng Liệt, xã Tráng Liệt, huyện Bình Giang, Hải Dương), người đứng tên pháp luật là ông Phạm Văn Vinh, chức vụ Giám đốc. Tổng chi phí thực hiện Dự án là 89,535 tỉ đồng. Địa điểm dự kiến triển khai Dự án là đất ven Quốc lộ 38 (đoạn từ Cầu Sặt đến ngã 5 mới) huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương với tổng diện tích sử dụng đất là 68.141 m2.

Dự án sẽ được xây dựng với quy mô dân số khoảng 1.400 người, việc đầu tư dự án sẽ tạo lập một khu dân cư hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, khớp nối với mạng lưới giao thông đô thị, khớp nối hệ thống cấp thoát nước với khu vực lân cận; nâng cao chất lượng ở và hiệu quả cơ sở sử dụng hợp lý tài nguyên đất, tạo môi trường sống ổn định, chất lượng...

Thế nhưng, thời điểm này, đáng lẽ dự án mới đang trong giai đoạn kiểm đếm, chưa tiến hành bồi thường giải phóng xong mặt bằng, nhưng chủ đầu tư là Công ty TNHH Toàn Gia đã tự ý san lấp phần diện tích chưa thực hiện đền bù xong cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Sự việc khiến dư luận địa phương bức xúc…

Một số người dân sinh sống tại xã Tráng Liệt cho rằng, trong khi các hộ dân chưa chấp thuận đền bù, Công ty TNHH Toàn Gia đã đưa phương tiện, máy móc vào san lấp, giải phóng mặt bằng một cách ồ ạt. Theo người dân, hiện nay một nửa diện tích đất của dự án đang được chủ đầu tư quây tôn kín, mở một lối ra vào để phục vụ cho xe tải chở đất, cát ra vào.

Một hộ dân bị ảnh hưởng ở xã Tráng Liệt, huyện Bình Giang) cho biết: “Từ bao năm nay, đất ruộng chỉ để trồng màu, họ ngang nhiên san lấp không tổ chức họp dân, không thông báo. Chúng tôi ủng hộ làm dự án nhưng ở đây chưa có cuộc họp nào, chưa thông báo gì đã cho máy móc vào san lấp. Có nhiều hộ họ còn không biết ruộng nhà mình bị san lấp”.

“Chúng tôi phản ánh lên chính quyền thì bên công ty họ có cho người xuống đề nghị thỏa thuận và nói cứ lấy tiền đi, còn phía chính quyền không có động thái gì khiến dân ở đây bức xúc lắm, UBND xã còn nói không liên quan chỉ đứng ra thông báo giúp huyện. Hiện nay, công ty vừa san lấp lại vừa rao bán, đã có 3- 4 người mua rồi, nhưng họ toàn giao dịch ngầm với nhau”, người dân chia sẻ.

Một người dân khác nhà đối diện dự án bức xúc nói: “Hiện tại có mấy chục hộ chưa được đền bù giải phóng mặt bằng, trước đó người dân đang sản xuất, thu hoạch hoa màu thì bất ngờ hàng loạt máy xúc, máy ủi đổ đất cát san lấp hết ruộng mà không hề có thông báo gì trước đó”.

“Nhà tôi cũng có mảnh ruộng trồng cấy nhưng họ ngang nhiên cho máy xúc, mấy ủi thậm chí quây tôn ngang nhiên san lấp, chưa thấy địa phương thông báo, không nói năng câu gì. Thậm chí họ còn cho nhiều xã hội đen đứng giám sát và đe dọa… dân quây lưới rào đất của mình thì họ nhổ lên đốt hết”, người dân nói.

Theo ghi nhận, hiện nay một nửa diện tích đất của dự án đang được chủ đầu tư quây tôn kín, mở một lối ra vào để phục vụ cho xe tải chở đất, cát ra vào. Nhiều héc - ta đất ruộng đã bị san lấp.

Hải Dương: Người dân bức xúc vì CĐT Toàn Gia chưa GPMB đã san lấp thi công dự án - Hình 1

Hải Dương: Người dân bức xúc vì CĐT Toàn Gia chưa GPMB đã san lấp thi công dự án - Hình 2

Để làm rõ những vấn đề người dân phản ánh liên quan đến việc doanh nghiệp san lấp mặt bằng dự án đầu tư xây dựng Khu dân cư mới ven Quốc lộ 38 (đoạn từ Cầu Sặt đến ngã 5 mới), PV đã liên hệ làm việc với ông Cường – đại diện CĐT Công ty TNHH Toàn Gia. Tuy nhiên vị này không bắt máy, nhắn tin không trả lời...

Báo Thương hiệu Công luận sẽ tiếp tục thông tin.

 Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.