Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Phát hiện đường dây sang chiết gas trái phép

Công an tỉnh Hải Dương cho biết, từ tháng 6/2021 đến nay, đường dây sang chiết gas trái phép của ông Phạm Văn Quyền đã nhập và bán trên 40.000 bình gas các loại từ 12kg đến 48kg, tương đương với hơn 500 tấn gas.

Lực lượng chức năng kiểm tra kho của Công ty Hồng LạcLực lượng chức năng kiểm tra cơ sở sang chiết gas trái phép

Ngày 13/10, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vin này vừa phát hiện vụ việc có dấu hiệu của hành vi sản xuất, buôn bán hành giả, vi phạm sở hữu công nghiệp liên quan đến sang chiết gas trái phép.

Cụ thể, vào sáng 11/10, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra và Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Hải Dương tiến hành kiểm tra tại nhà kho của Công ty Hồng Lạc, ở phường Nam Đồng, thành phố Hải Dương do ông Phạm Văn Quyền (SN 1984, ở phố Tống Duy Tân, phường Ngọc Châu, thành phố Hải Dương) thuê, có hoạt động sang, chiết gas trái phép và sản xuất, buôn bán hàng giả.

Tại hiện trường, có 5 người đang có hoạt động sang chiết khí gas từ bồn chứa LPG, loại 12 tấn sang các bình gas loại 12kg của các hãng khác nhau để mang đi tiêu thụ.

Tổ công tác tiến hành kiểm tra xe ô tô tải BKS 34C -106.09, trên thùng xe có 202 bình đã được bơm đầy gas, trong đó có 159 bình gas đã được đóng niêm màng co các hãng Sell Vip, Sell Gas, Petrolimex, Total; 43 bình chưa đóng niêm màng co. Kiểm tra trên ca bin ô tô BKS 34C- 106.09 có 1.029 chiếc niêm màng co của các hãng gas Venus, Total, City Gas, An Phú Hưng, Petrolimex, Trần Hồng Quân và 233 tem chống hàng giả.

Tại xưởng sang chiết gas, cơ quan chức năng thu giữ các đồ vật liên quan đến quá trình sang chiết gas gồm: 1 bình chứa gas, 1 máy nén khí nhãn hiệu AirCom Pressor Pegasus để đẩy khí gas; 4 máy bơm gas…

Tiến hành khám xét tại nhà ông Phạm Văn Quyền, Công an tỉnh Hải Dươg đã thu giữ 40kg niêm màng co các loại của các công ty gồm: Công ty TNHH MTV dầu khí Gia Định; Siam Gas; Công ty TNHH Trần Hồng Quân Hồng Hà Gas; Công ty cổ phần khí Miền bắc tương đương hơn 30.000 chiếc và 2.450 tem các hãng PVGas, Duyên Hải Petrolimex, Gas Venus và một số sổ sách liên quan đến việc mua bán gas.

Bước đầu cơ quan công an đã làm rõ năm 2018, ông Quyền thuê kho của Công ty vận tải Hồng Lạc để làm xưởng sang chiết gas.

Đối tượng mua ô tô và các thiết bị máy móc như bồn chứa gas, máy bơm gas để tổ chức hoạt động sang chiết gas để bán ra thị trường; thuê 7 công nhân trông coi và sang chiết gas.

Để làm giả gas của các hãng, ông Quyền đã mua tem và niêm màng co giả ở thành phố Hồ Chí Minh gửi về giao cho các đại lý mua gas của mình để tự đóng niêm màng co, tem vào khóa bình gas trước khi bán cho người tiêu dùng.

Từ tháng 6/2021 đến nay, ông Quyền đã nhập và bán trên 40.000 bình gas các loại từ 12kg đến 48kg, tương đương với hơn 500 tấn gas.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.