Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Bến xe Cầu Rào sẽ dừng hoạt động từ tháng 10/2020

Bến xe Cầu Rào sẽ phải ngừng hoạt động để triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng Cầu Rào 1.

Sở giao thông Vận tải (GTVT) Hải Phòng cho biết cơ quan vừa có văn bản số 2536 ngày 16/9/2020 về việc gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố, Công ty CP bến xe Hải Phòng, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách cố định tại bến xe Cầu Rào về việc thực hiện các biện pháp để sắp xếp điều chuyển hoạt động vận tải hành khách cố định sang các bến xe khách khác tại địa bàn. Theo đó, bến xe Cầu Rào sẽ được bàn giao mặt bằng cho việc thi công Dự án.

Bến xe Cầu Rào, Hải Phòng sẽ dừng hoạt động từ tháng 10/2020.Bến xe Cầu Rào, Hải Phòng sẽ dừng hoạt động từ tháng 10/2020.

Về dự án đầu tư xây dựng cầu Rào 1 đã được UBND TP Hải Phòng phê duyệt tại Quyết định số 2659 – UBND ngày 31/10/2019; phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 2143/QĐ – UBND ngày 24/7/2020. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng được giao là chủ đầu tư. Do đó trong phạm vi GPMB dự án có thu hồi đất của bến xe cầu Rào với diện tích là 7.907,2m2. 

Sở GTVT cũng đề nghị các đơn vị vận tải hành khách theo tuyến cố định tại bến xe cầu Rào cần  nghiên cứu, xây dựng phương án khai thác tuyến phù hợp để thực hiện sắp xếp, điều chuyển hoạt động vận tải về bến xe khách khác để bàn giao mặt bằng bến xe cầu Rào trong tháng 10.

Các bến xe gồm: Thượng Lý, phía Bắc Hải Phòng, Đồ Sơn, Kiến Thụy, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo đều đủ điều kiện để tiếp nhận tuyến. Trong tháng 10/2020 sẽ có thêm bến xe Vĩnh Niệm sẽ đi vào hoạt động.

Việc điều chuyển này sẽ không làm tăng tần suất chạy xe, ảnh hưởng đến giờ xe đang khai thác của các DN đang hoạt động tại bến xe tiếp nhận. Giữ nguyên tần suất, giờ xuất bến của DN được chuyển đến. Hiện Ban Quản lý đang cùng với Công ty CP bến xe Hải Phòng, UBND quận Ngô Quyền kiểm kê trên mặt bằng, trong đó thống nhất sẽ bàn giao mặt bằng đợt 1 là 3.211,4 m2 của bến xe cầu Rào trước ngày 20/9/2020; bàn giao diện tích còn lại 4.695,8m2 trước ngày 31/10/2020.

PV

Tin mới

Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản
Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản

Sự phát triển của lĩnh vực hỗ trợ sinh sản (HTSS) đã mở ra một kỷ nguyên mới cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Đáng chú ý là tỷ lệ thành công của các kỹ thuật HTSS bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các công nghệ đi kèm như xét nghiệm sàng lọc phôi, trẻ hóa buồng trứng,… GENTIS luôn tiếp cận, nghiên cứu và phát triển các xét nghiệm mới, đặc biệt là các ứng dụng cận lâm sàng trong HTSS nhằm đưa ra kết quả chính xác, nhanh, hiệu quả giúp bác sĩ lâm sàng điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM
Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM.

Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp
Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp

Ông Nguyễn Chung là cử nhân sinh học, làm kiểm dịch viên y tế tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, chức danh nghề nghiệp kỹ sư hạng III.

Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện
Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Thuận) hỏi, con trai ông sinh năm 1983, hiện có nguyện vọng đóng BHXH tự nguyện thì có được không? Nếu được thì mức đóng, thời gian đóng, thủ tục như thế nào và liên hệ cơ quan nào?

Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, thương hiệu Grab đã có bước phát triển thần tốc để trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, Công ty TNHH Grab chưa đóng thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, đồng thời Công ty TNHH Grab tại Việt Nam còn nhiều lần chuyển tiền về công ty mẹ ở nước ngoài.

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.