Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm làng cá

Tối 31/3, tại đảo Cát Bà (huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng) diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm làng cá (31/3/1959-31/3/2019), ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam, khai mạc du lịch Cát Bà năm 2019.

Hải Phòng: Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm làng cá - Hình 1

Chương trình nghệ thuật Cát Bà Xanh là điểm nhấn của chuỗi các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Làng cá Cát Bà

Cách đây 60 năm, ngày 31/3/1959, là ngày có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện đảo Cát Hải, là ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm và làm việc tại nơi đây. Đó là nguồn động viên tinh thần vô cùng quý giá, đã cổ vũ quân và dân huyện đảo hăng say làm việc để bảo vệ vững chắc một phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Lễ hội Làng cá năm nay là dịp để thành phố thành kính dâng lên Bác Hồ kính yêu những thành tích vẻ vang, sau 60 năm thực hiện lời dạy của Bác.

Cùng với sự phát triển chung của thành phố Hải Phòng, trong những năm qua, huyện đảo Cát Hải là địa phương có tốc độ tăng trưởng nhanh và bền vững. Năm 2018, các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội quan trọng đều  đạt và vượt mức kế hoạch đã đề ra, trong đó có một số chỉ tiêu nổi bật: Tổng giá trị sản xuất tăng 16% so với năm 2017; tổng doanh thu từ dịch vụ lưu trú  và ăn uống đạt 1.550 tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2017. Lần đầu tiên thu ngân sách đạt trên 317 tỷ đồng, vượt 111% so với kế hoạch,  tăng gấp 2,9 lần so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra. Tổng sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản ước đạt 8.100 tấn, chiếm tỷ lệ cao trong tổng sản lượng khai thác toàn thành phố. Đặc biệt, tổng số lượt khách du lịch đạt trên 2,5 triệu lượt khách, chiếm trên 30% khách du lịch toàn thành phố; trong đó khách quốc tế đạt trên 600 nghìn lượt khách. 

Phát biểu khai mạc tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng, khẳng định: "Cách đây 60 năm là ngày hết sức quan trọng với nhân dân huyện Cát Hải. Đây là nguồn động viên tinh thần vô cùng quý giá, cổ vũ quân và dân huyện đảo bảo vệ vững chắc một phần lãnh thổ. Đây cũng là nét đẹp văn hóa truyền thống của huyện, sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Lễ hội Hoa phượng đỏ 2019. Những năm qua, TP. Hải Phòng đã có những bước phát triển đột phá, nằm trong tốp 10 địa phương thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước. Năm 2018, khách du lịch đến với Hải Phòng đạt gần 8 triệu lượt (trong đó, khách nước ngoài đạt 860 nghìn lượt). Khai thác thủy sản đạt trên 95.000 tấn, tăng 20% so với năm trước. Các sản phẩm chế biến thủy sản xuất khẩu đi các nước đạt trên 60 triệu USD/năm".

Ngay sau lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật Cát Bà Xanh được dàn dựng công phu, với 3 chương: Cát Bà đón Bác về thăm – 60 năm sâu nặng ân tình, Cát Bà huyền thoại và Cát Bà Xanh. Chương trình với các tiết mục ca múa nhạc ca ngợi Bác Hồ, ca ngợi quê hương, biển đảo, con người và vẻ đẹp Cát Bà, khẳng định những kết quả, thành tựu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng an ninh thành phố trong những năm qua.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3
Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3

Thanh khoản trở lại ngưỡng hơn 1 tỷ cổ phiếu và tăng từ rất sớm của cổ phiếu TCB, cũng như nhóm công ty chứng khoán khởi sắc về cuối phiên đã giúp VN-Index chạm tới vùng cao nhất trong gần 2 năm qua tại 1.290 điểm.

Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội
Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội

UBND TP. Hà Nội vừa thống nhất về chủ trương triển khai thí điểm thẻ vé đối với 10 tuyến xe buýt do Tổng công ty Vận tải đang khai thác vận hành theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải.

Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa
Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa

Sáng 28/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp Hội Chữ thập đỏ phường Quan Hoa và Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Chương trình trao tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học xã Thành Hòa, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông
Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông

Toàn bộ 3 thành viên HĐQT và 2/3 thành viên Ban kiểm soát của Công ty cổ phần AAV Group (Mã: AAV - HNX) đã nộp đơn xin từ nhiệm ngay trước thềm Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 8/4 sắp tới đây.

VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia
VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia

Từ hôm nay, 28/3, VinFast mở bán mẫu xe VF e34 tại Indonesia với giá niêm yết không kèm pin là 315.000.000 IDR, tương đương với hơn 492 triệu đồng.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nhờ chất lượng tài sản được cải thiện đáng kể thông qua kiểm soát nợ xấu, quy mô tổng tài sản tăng hơn 20% mỗi năm, Nam A Bank tiếp tục được Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng…