Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng lội ngược dòng ngoạn mục, 'nhấn chìm' Hà Nội ngay trên sân Lạch Tray

Trên sân nhà, Hải Phòng có chiến thắng ấn tượng 3-2 trước CLB Hà Nội - đội bóng đang đứng đầu bảng. Chiến thắng này giúp cuộc đua vô địch V-League 2022 trở nên hấp dẫn trong giai đoạn nước rút.

Trong trận tiếp đón Hà Nội chiều nay, hơn 22 nghìn khán giả Hải Phòng đã lấp đầy sân Lạch Tray - 1 kỷ lục của đội bóng đất Cảng ở V-League 2022. Sự cổ vũ nhiệt tình của đã giúp CLB Hải Phòng có hiệp đấu hay nhất mùa giải năm nay. Ngay từ phút thứ 6, tiền đạo Rimario sút tung lưới CLB Hà Nội nhưng bàn thắng không được công nhận do anh đã rơi vào thế việt vị.

Thủ quân Hải Huy có bàn thắng bằng sút xa đẹp mặt cho Hải Phòng - Ảnh: ANH PHAN
Thủ quân Hải Huy có bàn thắng bằng sút xa đẹp mặt cho Hải Phòng. Ảnh ANH PHAN.

Khán giả Hải Phòng không phải chờ đợi lâu để chứng kiến bàn thắng mở tỷ số của đội nhà. Phút 18, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh của Hà Nội đánh đầu phản lưới nhà sau cú đá phạt của Hải Huy.

Hải Phòng thi đấu hưng phấn, trái ngược với tâm lý nặng nề của Hà Nội. 8 phút sau, thủ môn Văn Công có pha xử lý mạo hiểm tạo điều kiện để Văn Minh cướp bóng sau đó ghi bàn vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-0.

Hà Nội thất bại 2-3 trước CLB Hải Phòng - Ảnh: MINH ĐỨC
Hà Nội thất bại 2-3 trước CLB Hải Phòng. Ảnh MINH ĐỨC.

Tận dụng thời điểm CLB Hà Nội thi đấu không tốt, Hải Phòng tiếp tục tấn công và có bàn thắng thứ ba sau một pha phối hợp bài bản. Quang Nho đưa bóng ra tuyến hai, đội trưởng Hải Huy tung ra cú dứt điểm đẳng cấp khiến khán đài sân Lạch Tray như nổ tung ở phút 37. Ngay sau bàn thua này, Hà Nội đã tung Văn Quyết vào sân để lấy lại thế trận và tinh thần.

Sự thay đổi người này nhanh chóng mang lại hiệu quả. Phạm Tuấn Hải tâng bóng qua đầu Quang Nho rồi tung cú sút khi trái bóng đang ở trên không, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 trong những phút bù giờ hiệp 1.

Đây là pha lập công thứ 7 của Tuấn Hải ở V-League 2022. Bàn thắng này giúp đội khách vẫn còn cơ hội ở hiệp 2.

Sang hiệp 2, đến lượt thủ môn Đình Triệu của Hải Phòng có tình huống thi đấu không an toàn. Anh lao ra khỏi vòng cấm để cản phá nhưng không lùi về kịp, 'giúp' Tuấn Hải có bàn thắng thứ hai, qua đó rút ngắn tỷ số còn 2-3.

Những phút sau đó, Hải Phòng chủ động chơi chậm để giảm sự hưng phấn của đối phương và thiết lập lại hệ thống phòng ngự. Trong khi đó, CLB Hà Nội thử nhiều phương án tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Niềm vui chiến thắng của Hải Phòng - Ảnh: ANH PHAN
Niềm vui chiến thắng của Hải Phòng.  Ảnh ANH PHAN.

Hải Phòng cũng có những tình huống phản công nguy hiểm nhưng Rimario tỏ ra vô duyên trong các tình huống đối mặt, đặc biệt là cú sút ở cự ly gần ở phút 74. Đội chủ nhà cũng gặp tổn thất khi đội trưởng Hải Huy gặp chấn thương phải rời sân bằng cáng, nhường chỗ cho Martin Lò. Trong khoảng 5 phút cuối, CLB Hà Nội tràn lên tấn công trong khi Hải Phòng cố gắng bảo toàn tỷ số. Và đội chủ nhà đã giữ nguyên tỷ số cho đến cuối trận.

Với chiến thắng này, Hải Phòng đã rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Hà Nội còn hai điểm. Cuộc đua vô địch V-League 2022 sẽ rất nóng bỏng trong giai đoạn nước rút với sự tham gia của 4 đội bóng.

Đội hình xuất phát Hải Phòng và Hà Nội

Hải Phòng: Đình Triệu (thủ môn), Hoài Dương, Mpande, Tiến Dụng, Thái Bình, Moses, Quang Nho, Hải Huy, Văn Minh, Ngọc Quang, Rimario.

Hà Nội: Văn Công (thủ môn), Thái Quý, Thành Chung, Việt Anh, Văn Hậu, Hai Long, Hùng Dũng, Văn Kiên, Xuân Tú, Lucao, Tuấn Hải.

H.T (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não
Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não

Sáng 29/3, tại thành phố Nam Định, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định phối hợp với Công ty TNHH Thương mại, Công nghiệp và Truyền thông Blue Việt Nam tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao tặng quà cho Chi hội Gia đình trẻ bại não tỉnh Nam Định.

Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro
Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro

Hơn 1/5 công suất lọc dầu toàn cầu có nguy cơ bị tê liệt do biên lợi nhuận ngành này suy giảm còn áp lực cắt giảm lượng phát thải carbon ngày càng lớn, theo Wood Mackenzie.

Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng
Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh, trong quý I/2024, đơn vị này đã kiểm tra 249 vụ, xử lý 244 vụ với 261 hành vi; thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng đạt 33,4% kế hoạch năm 2024.

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.