Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng thực hiện cách ly y tế F1 tại nhà

UBND thành phố Hải Phòng vừa ra văn bản số 9436/UBND-VX ngày 06/12/2021 gửi Sở Y tế, Công an thành phố, UBND các quận, huyện về việc thực hiện cách ly phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn.

Hải Phòng thực hiện cách ly y tế F1 tại nhà
Hải Phòng thực hiện cách ly y tế F1 tại nhà. Ảnh: ỉnternet.

Căn cứ quyết định số 3638/QĐ-BYT ngày 30/07/2021 của Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn tạm thời giám sát và phòng chống Covid-19; Công văn số 5599/BYT-MT ngày 14/07/2021 của Bộ Y tế về việc giảm thời gian cách ly, thí điểm cách ly y tế F1 tại nhà, quản lý điều trị bệnh nhân Covid-19.

UBND thành phố chỉ đạo thực hiện cách ly y tế các đối tượng F1 tại nhà/nơi lưu trú (nếu đáp ứng các điều kiện được ban hành kèm theo công văn số 5599/BYT-MT) 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc lần cuối với F0 xác định. Lấy mẫu xét nghiệm vào ngày đầu và ngày kết thúc cách ly. Nếu kết quả xét nghiệm RT-PCR ít nhất 2 lần đều âm tính với SARS-CoV-2 thì kết thúc việc cách ly tại nhà/nơi lưu trú, chuyển sang tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú trong 14 ngày tiếp theo, không tự ý ra khỏi nhà khi chưa thông báo với chính quyền địa phương, không tụ tập đông người, thực hiện nghiêm túc 5k.

Tổ chức cách ly F2 tại nhà/nơi lưu trú trong khi chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR của F1. Nếu kết quả xét nghiệm RT-PCR của F1 lần 1 của F1 và F2 (nếu có) đều âm tính với SARS-CoV-2, F2 được kết thúc việc cách ly tại nhà và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày, nếu xuất hiện triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh phải thông báo ngay cho cơ quan y tế và tổ Covid cộng đồng.

Giao UBND quận Hồng Bàng thực hiện thành lập các tổ Covid cộng đồng (được thành phố chi trả kinh phí hoạt động) với nhiệm vụ hàng ngày “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để thực hiện: Tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân các biện pháp phòng, chống dịch tại từng hộ gia đình. Yêu cầu và hướng dẫn người dân tự theo dõi sức khỏe, tự đo thân nhiệt hàng ngày cho các thành viên trong hộ gia đình (nếu gia đình có nhiệt kế). Cung cấp số điện thoại và yêu cầu người dân chủ động khai báo y tế ngay khi bản thân hoặc người thân trong gia đình có biểu hiện sốt, ho, ốm hoặc biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh.

Thẩm vấn, giám sát, phát hiện và báo cáo ngay bằng điện thoại cho chính quyền địa phương và y tế tuyến phường những trường hợp nghi mắc Covid-19 phát hiện được tại các hộ gia đình như: sốt, ho, đau họng, cảm cúm, ốm mệt, viêm đường hô hấp...để tổ chức cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm kịp thời. Nắm bắt tình hình dịch bệnh cũng như các yếu tố nguy cơ tại từng hộ gia đình.

Phát hiện, báo cáo các cấp có thẩm quyền những trường hợp không tự giác khai báo y tế, không chấp hành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, người nhập cảnh trái phép, người đi về từ vùng dịch...

Trợ giúp chính quyền và cơ quan y tế truy vết F1, F2 khi có ca nhiễm mới liên quan ở địa bàn phụ trách, thực hiện các nhiệm vụ khác phù hợp với khả năng do ban chỉ đạo phòng, chống dịch cấp xã/phường phân công. Yêu cầu Sở Y tế, Công an thành phố phối hợp chặt chẽ với UBND quận Hồng Bàng, các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan và người dân nghiêm túc thực hiện, triển khai.

Lương Huệ - Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam
Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam

Giám đốc Linh và Quân cấu kết với nhau hoạt động kinh doanh sản phẩm thức ăn thủy sản, xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản đã giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, bán ra thị trường, thu lời bất chính với số tiền lớn.

Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024
Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng công nhân năm 2024 (tháng 5/2024).

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông
Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết, rất tiếc về những báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Mỹ công bố vừa qua.

Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế
Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế

Theo Cục Thuế tỉnh Bắc Giang, để tăng thu ngân sách Nhà nước, từ đầu năm đến nay, ngành Thuế đã thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế từ các tổ chức, doanh nghiệp (DN) trong toàn tỉnh.