Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Tích cực xử lý các lô hàng phế liệu tồn đọng tại cảng

Cục Hải quan TP Hải Phòng xây dựng Kế hoạch và thực hiện nhiều giải pháp nhằm kiểm soát chặt mặt hàng này, trong đó đã chỉ đạo Đội Kiểm soát Hải quan chủ trì, phối hợp với các đơn vị trong toàn Cục triển khai việc kiểm soát và xử lý đối với các lô hàng phế liệu tồn đọng tại cảng Hải Phòng.

Theo đó, Cục Hải quan TP Hải Phòng đã chỉ đạo các Chi cục Hải quan cửa khẩu tập trung nguồn lực, giải quyết thông quan nhanh chóng cho các lô hàng phế liệu nhập khẩu, đảm bảo nguồn nguyên liệu sản xuất liên tục cho các doanh nghiệp đủ điều kiện cũng như tránh ách tắc hàng hóa tại các cảng biển.

Hải Phòng: Tích cực xử lý các lô hàng phế liệu tồn đọng tại cảng - Hình 1

Trong quá trình xử lý hàng hóa tồn đọng, Hải quan Hải Phòng gặp nhiều khó khăn do nhiều doanh nghiệp đứng tên nhận hàng tại Việt Nam không cung cấp thông tin, thậm chí không phối hợp làm việc; một số các đại lý hãng tàu, doanh nghiệp kinh doanh cảng không xuất trình các lô hàng tồn đọng để cơ quan Hải quan kiểm tra theo đúng các quy định hiện hành... Không lùi bước trước khó khăn và với việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, Cục Hải quan TP.Hải Phòng đã kiểm tra, phân loại được 1.215 container nhựa phế liệu. Hầu hết hàng hóa trong các container có kết quả kiểm tra sơ bộ là nhựa phế liệu các loại (dạng túi nylon, màng PE, bao bì…), không đáp ứng quy chuẩn Quốc gia đối với phế liệu nhập khẩu. Đối với các lô hàng phế liệu không đáp ứng tiêu chuẩn, quy chuẩn nhập khẩu này, Hải quan Hải Phòng đã có nhiều văn bản yêu cầu và thường xuyên đôn đốc các đại lý hãng tàu khẩn trương vận chuyển ra khỏi lãnh thổ Việt Nam. Hiện Cục Hải quan TP Hải Phòng đang tiếp tục thực hiện việc kiểm tra, phân loại các container phế liệu tồn đọng khác.

Ngoài ra, Cục Hải quan TP Hải Phòng đã thu thập toàn bộ thông tin liên quan và có văn bản gửi các doanh nghiệp đứng tên nhận hàng tại Việt Nam khẩn trương đến làm thủ tục cho các lô hàng phế liệu nhập khẩu. Hiện đơn vị đã nhận được phản hồi của nhiều doanh nghiệp về lý do chưa làm thủ tục (đang chờ quy chuẩn nhập khẩu, khó khăn về tài chính…) hoặc cam kết sẽ làm thủ tục hải quan khi có đủ các điều kiện cần thiết.

Theo số liệu thống kê, tính đến hết ngày 23/11/2018, tại cảng Hải Phòng hiện đang có 2.639 container phế liệu tồn đọng (quá 90 ngày kể từ ngày đến cảng nhưng chưa có người đến nhận hàng). Trong đó có 2.044 container khai báo trên hệ thống Emanifest hàng hóa là nhựa phế liệu, 43 container sắt thép phế liệu, 146 container Giấy phế liệu và 406 container container Phế liệu khác (nhôm, đồng …).

PV

Bài liên quan

Tin mới

Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam
Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geveve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam với nhiều bài học còn nguyên giá trị về nguyên tắc, phương pháp và nghệ thuật ngoại giao, mang đậm bản sắc ngoại giao Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.

Giá lúa gạo hôm nay 25/4: Giá gạo giảm 200 đồng
Giá lúa gạo hôm nay 25/4: Giá gạo giảm 200 đồng

Hôm nay 25/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh giảm với một số loại gạo trong khi đó giữ ổn định với mặt hàng lúa. Giá gạo xuất khẩu duy trì ổn định sau phiên giảm.

Năm học 2024-2025: Thêm 3 trường THPT tư thục tại Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10
Năm học 2024-2025: Thêm 3 trường THPT tư thục tại Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa giao thêm chỉ tiêu tuyển sinh cho 3 trường THPT tư thục tuyển mới 30 lớp. Như vậy, đến thời điểm này đã có 88 trường trung học phổ thông tư thục trên địa bàn Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đột ngột đi lên và gây ảnh hưởng xấu đến thị trường
Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đột ngột đi lên và gây ảnh hưởng xấu đến thị trường

Chứng khoán Mỹ ít thay đổi trong phiên thứ Tư (24/4), khi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng đã khiến đà hồi phục của thị trường chững lại.

Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất
Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.