Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Dừng hoạt động của một số cơ sở kinh doanh dịch vụ để phục vụ công tác phòng chống dịch

Theo đó, ngày 5/5/2021 UBND TP. Hải Phòng tổ chức hội nghị phòng chống dịch Covid -19 trong tình hình mới. Kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Tùng, chủ tịch UBND TP. Hải Phòng đã có ý kiến chỉ đạo từ 0 giờ ngày 5/5 dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ: khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim,…

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng chủ tịch UBND TP. Hải Phòng chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Tùng chủ tịch UBND TP. Hải Phòng chỉ đạo tại hội nghị. (Ảnh: PV)

Cụ thể, sau khi nghe ý kiến của các Sở, ngành, đơn vị và ý kiến của bí thư Thành ủy, chủ tịch UBND TP. Hải Phòng chỉ đạo: Từ 0 giờ ngày 5/5/2021 dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ: Khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, thể dục thẩm mỹ, thể dục thể hình, Yoga, vật lý trị liệu, rạp chiếu phim, các quán ăn uống đường phố, quán trà vỉa hè, quán café, các điểm di tịch lịch sử, danh lam thắng cảnh, cơ sở tôn giáo, tâm linh, tín ngưỡng. Các sân golf trên địa bàn thành phố không được đón khách từ vùng dịch về. Đối với nhà hàng ăn uống phục vụ trong nhà, yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, sát khuẩn tay, thực hiện giãn cách tối thiểu 1m giữa người với người, không sử dụng đồ chung, khuyến khích  bán hang mang về nhà. Trường hợp không đáp ứng đầy đủ các điều kiện về công tác phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo công tác phòng, chống dịch Cobvid -19.

Đồng thời, chủ tịch UBND TP. Hải Phòng cũng giao công an thành phố, UBND các quận huyện huy động lực lượng, triển khai nhiệm vụ tuần tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. Tăng cường xử lý vi phạm hành chính trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đặc biệt là đeo khẩu trang nơi công cộng.

Dừng hoạt động các hội nghị, hội thảo, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức phải hạn chế tối đa số lượng người tham dự, báo cáo UBND thành phố. Khuyến cáo người dân tổ chức đám hiếu, đám hỷ thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; hạn chế tối đa số lượng người tham dự.

Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng
Hải Phòng tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng

Lực lượng chức năng TP. Hải Phòng vừa kiểm tra, tạm giữ 6 container hàng hóa kim loại nhập lậu, trị giá hơn 30 tỷ đồng.

Tám "vấn đề" pháp lý và dịch vụ công đã chi phối hoạt động khám chữa bệnh như thế nào?
Tám "vấn đề" pháp lý và dịch vụ công đã chi phối hoạt động khám chữa bệnh như thế nào?

Đại diện Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục C06, Bộ Công an đánh giá về việc thực hiện Đề án 06 của Bộ Y tế là còn tồn tại 2 vấn đề pháp lý và 6 vấn đề dịch vụ công.

Chủ tịch Tập đoàn Hà Đô muốn nghỉ việc càng sớm càng tốt
Chủ tịch Tập đoàn Hà Đô muốn nghỉ việc càng sớm càng tốt

Tại Đại hội cổ đông sáng 27/4, ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hà Đô đề cập đến vấn đề chuyển giao bền vững doanh nghiệp, bởi hiện nay, ông Thông cũng đã hơn 70 tuổi. Ông cũng mong muốn các cổ đông ủng hộ vì có như vậy sẽ tốt cho các cổ đông hơn.

Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại Hà Nội
Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại Hà Nội

Sáng nay, 27/4, tại Hà Nội, cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 chính thức khởi động nhằm tìm kiếm gương mặt Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh, góp phần quảng bá đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động và không ngừng phát triển cùng với những cảnh quan du lịch tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng.

Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP
Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP

Theo Thông tư, thuốc đưa vào danh mục thuốc có ít nhất 3 hãng trong nước sản xuất trên dây chuyền sản xuất thuốc đáp ứng nguyên tắc, tiêu chuẩn EU-GMP hoặc tương đương EU-GMP và đáp ứng tiêu chí kỹ thuật theo quy định của Bộ Y tế và về chất lượng, giá, khả năng cung cấp phải đáp ứng các nguyên tắc, tiêu chí.

Quảng Bình tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”
Quảng Bình tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”

UBND TP. Đồng Hới đã tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê” tại Quảng trường biển Bảo Ninh, TP. Đồng Hới.