Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Trường hợp F1 ở Thủy Nguyên có kết quả âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2

Liên quan đến trường hợp F1 tiếp xúc gần với nhóm chuyên gia người Trung Quốc có người dương tính với Sar-CoV-2 ngày 29/4/2021. Sở Y tế Hải Phòng cho biết, trường hợp H.T.Ph (sinh năm 2000, địa chỉ tại xã Mỹ Đồng – huyện Thủy Nguyên - TP. Hải Phòng) đã có kết quả âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2.

Xã An Đồng huyện An Dương ra quân xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp không đeo khẩu trang

Xã An Đồng huyện An Dương ra quân xử phạt vi phạm hành chính đối với những trường hợp không đeo khẩu trang. (Ảnh: Internet)

Trước đó, khi có thông tin về lịch trình di chuyển, tiếp xúc của nhóm chuyên gia người Trung Quốc (có người khi trở về Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2), Sở Y tế Hải Phòng đã phối hợp các địa phương khẩn trương điều tra truy vết, đến chiều 2/5/2021 xác định có 1 người tiếp xúc gần và người này làm việc cùng với 5 F1 đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 tại Vĩnh Phúc, 1 người tại Hà Nội. Đó là trường hợp H.Th.Ph, sinh năm 2000, có địa chỉ tại xã Mỹ Đồng – huyện Thủy Nguyên, là nhân viên phục vụ quán Bar Sunny.

Hiện tại sức khỏe H.Th.Ph bình thường, lực lượng chức năng đã tiến hành đưa đi cách ly y tế, tiến hành phun khử khuẩn nơi ở. Sở Y tế đã cho lấy mẫu làm xét nghiệm ngay, đến nay đã có kết quả âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2. Các địa phương đang tích cực điều tra truy vết các trường hợp có tiếp xúc gần với trường hợp này, để hướng dẫn biện pháp phòng chống dịch phù hợp.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh COVID-19, Sở Y tế Hải Phòng đề nghị những người tiếp xúc gần, người có mặt tại các địa điểm sau khi nhóm chuyên gia Trung Quốc đi qua cần liên hệ ngay với Trạm Y tế nơi cư trú, lưu trú để khai báo y tế hoặc liên hệ các số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế Hải Phòng để được hướng dẫn xử lý phù hợp, kịp thời.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND TP. Hải Phòng đã chỉ đạo dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. Bắt buộc mọi người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. 


Quỳnh Nga

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.