Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Từ 0h ngày 1/5, Hải Phòng dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND thành phố Hải Phòng đã ban hành văn bản yêu cầu dừng hoạt động một số ngành nghề kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. Thời gian áp dụng từ 0h ngày 1/5/2021.

Từ 0h ngày 1/5, Hải Phòng dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếuTừ 0h ngày 1/5, Hải Phòng dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu 

Tại văn bản số 2803 ngày 30/4/2021, UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu công an thành phố, UBND các quận, huyện tăng cường xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, việc đeo khẩu trang là bắt buộc đối với bất cứ người dân nào khi ra khỏi nhà.

Những dịch vụ không thiết yếu như vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, quán bar, pub, game, internet sẽ phải tạm dừng hoạt động kể từ 00h00 ngày 01/5/2021 để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

UBND TP Hải Phòng giao Sở Y tế, Ủy ban nhân dân các quận, huyện tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở cách ly tập trung của thành phố và các cơ sở cách ly tập trung cho chuyên gia nước ngoài đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo quy định. Hải Phòng tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở cách ly tập trung và lây nhiễm ra cộng đồng.

 Đồng thời, Hải Phòng tăng cường quản lý, giám sát các trường hợp hết thời hạn cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly tập trung của thành phố và tại các thành phố khác trở về địa phương; yêu cầu tiếp tục cách ly tại nhà hoặc nơi cư trú đủ 14 ngày; nếu có các biểu hiện ho, sốt, đau họng, tức ngực, khó thở, phải kịp thời báo ngay cho ngành Y tế để có biện pháp xử lý phù hợp.

Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với ngành Y tế chỉ đạo, hướng dẫn, giám sát Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi, các bến xe, nhà ga, bến tàu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch (đặc biệt là đeo khẩu trang, dãn cách 1m, sát khuẩn tay); kiên quyết không phục vụ các hành khách không thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, đến 15 giờ ngày 30/4, 4 trường hợp đi cùng chuyến bay VJ 3613 với ca bệnh 2899 trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.

Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024
Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ diễn ra tối 21/4/2024 tại Quảng trường Hồ Tùng Mậu, thuộc Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã tổ chức họp bàn để các phương án sẵn sàng.

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ”, từ ngày 20 tháng 4 năm 2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “thử thách Bền Bỉ Hơn” trên Tiktok, “thử thách 7 ngày Bền Bỉ Hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.