Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Từ 0h ngày 21/7/2021 dừng một số hoạt động các cơ sở, điểm kinh doanh dịch vụ

UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành công văn số 4844/ UBND-VX ngày 20/7/2021 về việc bổ sung một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 gửi các Sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố, UBND các quận, huyện, ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng.

 

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ. (Ảnh: Internet)

 Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên cả nước, UBND TP. Hải Phòng tiếp tục chỉ đạo một số nội dung:

Từ 0h00’ ngày 21/7/2021, dừng hoạt động các cơ sở, điểm kinh doanh dịch vụ: Thể dục thẩm mỹ, thể dục thể hình (GYM), Yoga, bi-a, tẩm quất, vật lý trị liệu, các cơ sở chăm sóc săc đẹp (trừ dịch vụ cắt tóc), game, intrenet, casino, rạp chiếu phim, bể bơi, các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, phòng khám răng hàm mặt, phòng khám tai mũi họng.

Dừng hoạt động các tuyến xe khách cố định, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch từ Hải Phòng đi Hà Nội và ngược lại.

Đối với nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà, yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, sát khuẩn tay, thực hiện cách ly tối thiểu 1m giữa người với người, không sử dụng đồ chung,  khuyến khích bán hàng mang về. Trường hợp không đáp ứng được đầy đủ các điều kiện về công tác phòng chống dịch theo hướng dẫn của bộ y tế, yêu cầu cho dừng hoạt động kinh doanh cho đến khi đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Giao công an thành phố, UBND các quận, huyện huy động lực lượng, triển khai nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định; tăng cường xử phạt vi phạm hành chính trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là đeo khẩu trang nơi công cộng.

Dừng hoạt động các hoạt động hội nghị, hội thảo, hoạt động tập trung đông người không cần thiết, nếu tổ chức không được quá 20 người tham dự.

Đề nghị người dân tạm hoãn tổ chức tiệc hỷ, các hoạt động tập trung đông người tại gia đình (liên hoan, sinh nhật, tân gia...), đám hiếu tổ chức không được quá 30 người, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, giao UBND các quận, huyện chỉ đạo và giám sát việc thực hiện.

Yêu cầu các cơ sở kinh doanh dược phẩm, các hiệu thuốc, nhà thuốc trên địa bàn thành phố lập danh sách những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở đến mua thuốc(đầy đủ thông tin họ tên, địa chỉ, số điện thoại...) hướng dẫn các trường hợp này đến cơ sở y tế làm XN sàng lọc SARS-CoV-2 và thông báo ngay đến trạm y tế gần nhất để quản lý, giám sát, rút giấy phép hoạt động nếu không tuân thủ.

Sở công thương chủ trì phối hợp cùng Sở y tế, UBND các quận, huyện xây dựng phương án phòng, chống dịch COVID-19 tại các trung tâm thương mại, siêu thị. Đối với các trung tâm thương mại, siêu thị: AEON Mall, GO, Mega Market, VinMart, Vincom Plaza HP, Vincom Plaza imperia HP, Co.op Mart HP vào dịp cuối tuần lượng người đến đông, vì vậy yêu cầu ban quản lý thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, chỉ cho phép 50% công suất bên trong và lượng xe gửi tại bãi, bố trí khai báo y tế bắng QR Code tại cửa ra vào.

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố, Công an thành phố, Sở Giao thông vận tải, Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực 1 căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao chỉ đạo Cảng vụ Đường thủy nội địa Hải Phòng, Phòng Cảnh sát đường thủy, Thanh tra Sở Giao thông vận tải kiểm soát chặt chẽ người dân ra vào thành phố bằng đường thủy nội địa. Xử phạt nghiêm các trường hợp cố tính vi phạm quy định trong công tác phòng dịch.

UBND các quận huyện tiếp tục tăng cường kiểm tra, tuyên truyền vận động người dân về việc không di chuyển đến TP. Hà Nội trong giai đoạn hiện nay, những trường hợp từ Hà Nội về Hải Phòng phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS- CoV-2 trong vòng 72 tiếng và áp dụng cách ly tại nhà trong vòng 7 ngày.

Phối hợp với Công an thành phố chỉ đạo chặt chẽ cư trú, tạm trú, tạm vắng, đặc biệt có liên quan đến vùng dịch, tuyệt đối không để tự động bất ngờ; tăng cường kiểm soát người và phương tiện vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh ngoài, đặc biệt các địa phương đang bùng phát dịch vào chợ đầu mối, chợ dân sinh.

Đối với các trường hợp đã hoàn thành cách ly ở địa phương khác khi trở về Hải Phòng nếu được các cơ quan chức năng đưa từ nơi cách ly đến thắng sân bay hoặc nơi tập kết thì tiếp tục cách ly tại nhà 07 ngày và làm xét nghiệm theo quy định, đối với trường hợp không thuộc diện trên thì thực hiện cách ly tập trung theo hướng dẫn  cách ly hàng ngày của Sở y tế HP cập nhật trên cổng thông tin thành phố và Sở y tế.

Các nội dung không được đề cập đến trong văn bản này thì vẫn được thực hiện theo chỉ thị của các văn bản trước đó của thành phố.

UBND TP. Hải Phòng yêu cầu các Sở, ngành, địa phương, đơn vị nghiêm túc thực hiện.


Quỳnh Nga - Lương Huệ 

Tin mới

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt
Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt

Cơ quan điều tra xác định, các ông Nguyễn Văn Hà (Giám đốc), Phùng Văn Phúc (cựu Giám đốc) của Công ty CP sản xuất vật liệu xây dựng Phú Xuyên, TP. Hà Nội đã bán hàng cho nhiều đơn vị nhưng không kê khai nhằm trốn thuế khoảng 3,5 tỷ đồng.

Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5
Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, ngày đi làm bù vào thứ Bảy (4/5), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam – VSDC sẽ không thực hiện giao dịch và hoạt động bù trừ, thanh toán.

Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử
Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xác lập hồ sơ xử phạt 5 cơ sở tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang do không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương.

Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh
Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh

Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina, mã chứng khoán CSM) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu sụt giảm hơn 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận tăng trưởng mạnh.