Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hai vợ chồng thiệt mạng ở vụ cháy Đê La Thành: Hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn

Chiều ngày 24/9, tại Phố Khánh, Thị trấn Thanh Sơn (Thanh Sơn, Phú Thọ) bầu không khí tang thương bao trùm ngôi nhà đã xuống cấp của gia đình hai vợ chồng thiệt mạng ở vụ cháy Đê La Thành (Hà Nội).

Liên quan đến 02 thi thể phát hiện trong đám cháy mới đây ở đường Đê La Thành, cơ quan công an đã xác định được danh tính cụ thể: ông Tạ Văn Tính (SN 1976) và bà Hà Thị Lành (SN 1977). Hai nạn nhân này là vợ chồng, địa chỉ ở Phố Khánh, Thị trấn Thanh Sơn (Thanh Sơn, Phú Thọ).

Theo bà Đinh Ngọc Tuyết, Phó chủ tịch UBND Thị trấn Thanh Sơn, trước nỗi đau và khó khăn của gia đình hai nạn nhân (là vợ chồng) trong vụ cháy ở đường Đê La Thành, Hà Nội (đoạn gần Bệnh viện Nhi Trung ương), nhiều cá nhân, tổ chức xã hội; các cấp chính quyền Thanh Sơn, Phú Thọ đã kịp thời thăm hỏi, động viên chia sẻ với gia đình và tiếp tục kêu gọi chung tay giúp đỡ.

Hai vợ chồng thiệt mạng ở vụ cháy Đê La Thành: Hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn - Hình 1

Hai vợ chồng thiệt mạng ở vụ cháy Đê La Thành: Hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn - Hình 2

Hoàn cảnh gia đình của nạn nhân đặc biệt khó khăn

Được biết, nạn nhân Lành vừa sinh em bé được hơn 2 tháng. Cháu bé sinh thiếu tháng (lúc sinh, bé mới được hơn 6 tháng tuổi), được theo dõi, chăm sóc ở BV Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Ngày 14/9, tình trạng sức khỏe của bé diễn biến xấu, bé được chuyển xuống BV Nhi TƯ và phải nằm cách li với người nhà. Từ 17/9, gia đình không liên hệ được với anh Tính và chị Lành. Đồng thời, ngày 20/9, BV Nhi TƯ có liên hệ về chính quyền địa phương để xác minh thông tin có một em bé sinh non nhưng từ sau vụ cháy gần bệnh viện, phía bệnh viện đã không liên lạc được với người nhà của em bé.

“Ngay sau khi nhận được thông tin, phía chính quyền địa phương khẩn trương vào cuộc xác minh. Đến đầu giờ chiều nay (24/9), cơ quan chức năng đã có kết quả xét nghiệm AND, và hai nạn nhân xấu số được xác định là vợ chồng anh Tính, chị Lành. Hiện gia đình đang xuống Hà Nội để nhận thi thể của vợ chồng anh Tính đưa về quê mai tang”, bà Tuyết nói.

Cũng theo bà Tuyết, gia đình nạn nhân Tính rất khó khăn. Năm 2016, hộ anh Tính mới thoát hộ nghèo. Ngoài bé mới sinh tên Tạ Công Minh (SN 1/7/2018), vợ chồng nạn nhân anh Tính còn có người con trai tên Tạ Thành Công (hiện là học sinh lớp 9B, Trường THCS Chu Văn An, Thị trấn Thanh Sơn).

Ông Trương Đức Chinh, Trưởng khu phố Khánh cho biết, hoàn cảnh của nạn nhân Tạ Văn Tính và Hà Thị Lành đặc biệt khó khăn. Sự việc xảy ra quá đột đột khiến gia đình, người thân, hàng xóm nạn nhân rất bàng hoàng. Sau khi biết thông tin, từ khu phố đến chính quyền địa phương đã chủ động, tích cực thăm hỏi động viên, chia sẻ sự mất mát với gia đình hai nạn nhân. Ngoài ra, chúng tôi đã kêu gọi toàn thể cá nhân, tổ chức xã hội hỗ trợ, giúp đỡ gia đình vợ chồng nạn nhân. 

“Vợ chồng anh Tính hiền lành, là lao động tự do. Khi nông nhàn, có người thuê làm công, dù công việc vất vả đến mấy, vợ chồng anh Tính đều nhận làm. Cuộc sống vốn lam lũ. Đợt lũ vừa qua gia đình anh Tính chịu thiệt hại nặng nề, cây cối, hoa màu, lúa bị mất mùa. Đã thế, bé thứ hai sinh non, càng làm gia đình anh Tính kiệt quệ hơn!

Vì hoàn cảnh kinh tế túng thiếu, chăm con nhỏ, vợ chồng Tính chỉ thuê nhà trọ giá rẻ ở khu gần bệnh viện Nhi. Những tưởng, chỗ trọ rẻ, có thể tiết kiệm tiền lại gần bệnh viện, vợ chồng thuận tiện vào chăm con. Nào ngờ, con thơ còn chưa kịp được bố mẹ làm giấy khai sinh đã xảy ra sự việc đau lòng”, ông Chinh nói.

Chiều ngày 24/9, bầu không khí tang thương bao trùm ngôi nhà đã xuống cấp của gia đình hai nạn nhân tại quê nhà Thị trấn Thanh Sơn. Trước sự ra đi quá đột ngột của con trai và con dâu, bà Hoàng Thị Ngọ vô cùng đau đớn, xót xa và lo cho tương lai của các cháu.

“Ngày 14/9, con trai và con dâu tôi đưa cháu Tạ Công Minh xuống Bệnh viện Nhi Trung ương để thăm khám. Những ngày đầu mới xuống Hà Nội, ngày nào vợ chồng nó cũng gọi điện về nói chuyện với gia đình. Từ ngày 17/9, chúng tôi không không thể liên lạc được cho cả hai con. Linh tính chẳng lành, gia đình đứng ngồi không yên. Đến ngày 21/9, gia đình nhận được tin dữ, phát hiện 2 thi thể ở hiện trường vụ cháy, nghi đó là con trai và con dâu tôi. Ngay lập tức, gia đình nội ngoại hai bên đã xuống Hà Nội. Hai vợ chồng nó đều chịu thương, chịu khó, vậy mà lại xảy ra cơ sự này. Rồi đây con cái chúng nó ai nuôi nấng, chúng tôi đều đã già cả rồi…”, bà Ngọ đau xót.

Được biết, bố đẻ nạn nhân Tính là ông Tạ Đình Tụng (72 tuổi), bị bệnh phong. Mẻ đẻ nạn nhân là bà Ngọ (65 tuổi), bị bệnh tiểu đường. Cả hai ông bà đều tuổi cao, sức yếu. Nhận tin dữ của hai con, ông bà nấc nghẹn, xót thương con một thì lo lắng, bất an cho tương lai hai cháu nội gấp bội lần!

Hai vợ chồng thiệt mạng ở vụ cháy Đê La Thành: Hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn - Hình 3

Bố mẹ đẻ nạn nhân Tính đều đã già, ốm yếu

“Từ khi cháu nội Tạ Công Minh sinh ra, đều nằm viện. Do tuổi cao, sức yếu, đường xá xa xôi, cả ông Tụng và tôi đến giờ này đều chưa biết mặt và được bế cháu. Mới có mấy hôm, gia đình tôi đã mất cả con trai, con dâu. Thật đớn đau!”, bà Ngọ xót xa.

“Con trai lớn của nạn nhân là Tạ Thành Công, hiện đang học lớp 9. Rồi bé Minh hiện vẫn còn nằm trong lồng kính, cuộc sống, tương lai của hai cháu biết đi đâu về đâu khi hai cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ quá sớm, ông bà đều già, ốm yếu”, ông Chinh khắc khoải.

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Thanh Sơn cho biết: Hiện chính quyền, các phòng ban huyện Thanh Sơn đã đến gia đình hai nạn nhân chia để sẻ sự mất mát; chính quyền huyện Thanh Sơn hỗ trợ số tiền mai táng phí đối với hai nạn nhân là 10,8 triệu đồng; hỗ trợ hiện vật cho cháu Công cặp sách, đồ dùng học tập và suất quà trị giá 300,000 đồng… Chúng tôi, sẽ nhanh chóng làm thủ tục chế độ trợ cấp trẻ mồ côi đối với cháu Công và cháu Minh”.

Bà Hạnh cho biết thêm, thông tin từ trường THCS Chu Văn An, đến đầu giờ chiều ngày hôm nay (24/9), nhà trường đã phát động ủng hộ em Công được hơn 52 triệu đồng; đã có nhiều cá nhân, tập thể liên hệ qua chính quyền địa phương hoặc đến tận gia đình nạn nhân ở phố Khánh để chia sẻ tinh thần và hỗ tiền mặt đến gia đình. Những tấm lòng hảo tâm đều hi vọng gia đình nạn nhân sớm vượt qua sự mất mát to lớn này và trăn trở, xót thương cho con nhỏ của các nạn nhân.

Theo bà Đinh Ngọc Tuyết, Chủ tịch UBND Thị trấn Thanh Sơn, hiện cấp chính quyền có sự hỗ trợ về vật chất, tinh thần để giúp đỡ gia đình nạn nhân. Ban đầu, UBND Thị trấn hỗ trợ 10 triệu đồng đến gia đình nạn nhân.

Hai vợ chồng thiệt mạng ở vụ cháy Đê La Thành: Hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn - Hình 4

Trong chiều 24/9, ông Trần Ngọc Đương, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Sơn đã trực tiếp đến gia đình nạn nhân Tính để thăm hỏi, động viên và trao số tiền trợ cấp đột xuất 10,8 triệu đồng

Hoàn cảnh gia đình nạn nhân Tính hết sức khó khăn; anh Tính, chị Lành là lao động trụ cột trong gia đình nay thiệt mạng, người còn sống là bố mẹ già, con nhỏ với nỗi đau và khó khăn chồng chất. Chính quyền Thanh Sơn kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm hãy chung tay giúp đỡ tinh thần, vật chất, làm vơi đi nỗi đau, khó khăn ban đầu của gia đình nạn nhân.

Mọi sự ủng hộ gửi về: Ông Tạ Đình Tụng (bố đẻ nạn nhân Tính); Địa chỉ: Phố Khánh, Thị trấn Thanh Sơn, Thanh Sơn, Phú Thọ; SĐT: 0165263418.

Trước đó, vào chiều tối ngày 17/9 tại đường Đê La Thành đã xảy ra vụ cháy. Đám cháy bùng phát số nhà 889 rồi lan ra 8 nhà phía mặt đường Đê La Thành (từ số nhà 891 đến 907 và khu vực dốc BV Nhi Trung ương). Theo thống kê sơ bộ, vụ cháy đã làm 19 căn nhà bị cháy, ảnh hưởng đến 31 hộ dân và 99 nhân khẩu. Ngày 21/9, trong lúc dọn dẹp, người dân phát hiện ra 2 thi thể trong đám tro tàn, đã báo cơ quan chức năng. Nơi phát hiện ra 2 thi thể thuộc khu nhà trọ của ông Nguyễn Thế Hiệp.

 Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia
Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia

Ngài Marcro della Seta - Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam khẳng định Italia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng.

Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu
Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa ký quyết định tặng Bằng khen cho 2 cá nhân thuộc Cục Hải quan TP. Hải Phòng và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 về thành tích xuất sắc, đột xuất trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3
Dòng tiền chảy mạnh, VN-Index chinh phục lại mốc 1.290 điểm trong phiên chiều 28/3

Thanh khoản trở lại ngưỡng hơn 1 tỷ cổ phiếu và tăng từ rất sớm của cổ phiếu TCB, cũng như nhóm công ty chứng khoán khởi sắc về cuối phiên đã giúp VN-Index chạm tới vùng cao nhất trong gần 2 năm qua tại 1.290 điểm.

Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội
Triển khai thí điểm thêm 10 tuyến xe buýt áp dụng thẻ, vé điện tử tại Hà Nội

UBND TP. Hà Nội vừa thống nhất về chủ trương triển khai thí điểm thẻ vé đối với 10 tuyến xe buýt do Tổng công ty Vận tải đang khai thác vận hành theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải.

Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa
Lạng Sơn: Trao tặng quà cho học sinh Trường Tiểu học xã Thành Hòa

Sáng 28/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp Hội Chữ thập đỏ phường Quan Hoa và Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức Chương trình trao tặng quà cho thầy và trò Trường Tiểu học xã Thành Hòa, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông
Hàng loạt lãnh đạo cấp cao của AAV Group xin từ nhiệm trước thềm Đại hội cổ đông

Toàn bộ 3 thành viên HĐQT và 2/3 thành viên Ban kiểm soát của Công ty cổ phần AAV Group (Mã: AAV - HNX) đã nộp đơn xin từ nhiệm ngay trước thềm Đại hội cổ đông thường niên diễn ra vào ngày 8/4 sắp tới đây.